Ka nói:
Bác kebab cho e hỏi trường hợp của Seb: mấy cái động cơ bị hư alternator thì có được phép thay alternator mới vào sài tiếp ko bác? (ý e là vẫn tính trong số lượng 8 động cơ/ mùa), thanks.
Alternator là một bộ phận của động cơ và là cấu thành của khối trọng lượng 95kg giới hạn trọng lượng động cơ. Tuy nhiên alternator bị hỏng thì có thể thay alternator mới GIỐNG HỆT cái bị hỏng...:D

Cái khó bây giờ nó nằm ở cái chữ GIỐNG HỆT. Ta biết gần đây sau sự có về alternator thì RBR chuyển sang dùng lại con alternator mà Renault dùng trong mùa 2011 và không gặp vấn đề gì nữa. Câu hỏi là không biết mấy cái động cơ bị hỏng alternator đó đã được dùng lại chưa và dùng với alternator nào, 2011 hay 2012...[:O]
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
5.000
113
Ah, nếu vậy thì lại phát sinh 1 câu hỏi:
Hiện Seb đang chạy động cơ thứ 7, và còn 1 động cơ Unused nữa. Hai động cơ này đc gắn với Alternator 2011.
Câu hỏi của e là: RBR thay Alternator 2012 bằng Alternator 2011, khi 2 động cơ này chưa sử dụng. Mà 2 cái này không thể giống hệt nhau. FIA accept hả bác?
 
Theo thông tin hiện nay thì ở 2 chặng vừa qua RedBull dùng alternator 2011. Nếu cái động cơ bị hỏng alternator trước đó được dùng lại (mà chắc chắn là sẽ được dùng lại vào lúc nào đó) thì nó phải được lắp con alternator 2012. Đó là cách diễn giải luật của em.

Vấn đề ở đây là cái động cơ nào dùng thiết bị nào thì khi thay thế phải thay đế đúng thiết bị đó. Nếu cái động cơ thứ 7 đã dùng con alternator 2011 rồi thì cứ thế mà dùng...thay con 2012 vào là ăn đòn ngay...:D
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
5.000
113
Tờ báo Minutos của TBN có loan 2 tin:
- Massa đã chạy hệ thống xả (Exhaust) copy theo phiên bản của RedBull tại Korea, và Race Pace tốt hơn Alonso. Nên Alonso được cho là sẽ chạy phiên bản này từ chặng India sắp tới.
- Ngoài ra Ferrari cũng đang chạy đua để kịp đưa hệ thống, tạm gọi là DDRS - phiên bản Ferrari, từ chặng tới để cải thiện thành tích phân hạng cho Alonso...
Haizz, nhức não cho RBR rồi đây...:mad:.
Rõ ràng trong F1, bạn phải chiến thắng càng nhanh càng tốt, càng nhiều càng tốt trước khi các ý tưởng hay bị đối thủ copy.:D
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
5.000
113
Ferrari resource nó tốt nên việc bắt kịp ai đó là vấn đề thời gian thôi...
Hy vọng còn 4 chặng nó dí ko kip RB, mùa tới tính sau ...:D
 
Last edited by a moderator:
Ka nói:
Ferrari resource nó tốt nên việc bắt kịp ai đó là vấn đề thời gian thôi...
Hy vọng còn 4 chặng nó dí ko kip RB, mùa tới tính sau ...:D
Cái hầm gió 45 độ cổ lỗ sỹ chạy lỗi tè lè ra thì làm sao mà nhanh như ý được hả bác...bây giờ mà không có cái hầm ở Cologne thì toi luôn rồi...:D
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
5.000
113
Cái vụ windtunel này em thấy ngạc nhiên vô cùng, cái bọn Toyota nó bỏ F1 lâu rồi mà cái hầm của nó còn ngon hơn cả cái hiện tại của Ferrari ? [:O] Mà Ferrari cũng mới biết hầm của mình chuối gần đây. Em đồ rằng nguyên nhân thực sự của sự xuống dốc của Ferrari là cái khác mà mình ko bao giờ biết ...:D
 
Chẳng có gì ngạc nhiên cả bác ạ. Cái hầm gió của Ferrari được xây từ 1997 và được thiết kế để chạy mô hình từ 65% scale tới full scale và nó là việc đầu tiên Ferrari làm trong chiến dich đưa Ferrari trở lại thời hoàng kinh sau khi đưa Jean Todt, Ross Brawn, Rory Byrne và Schumi về. Cái hầm gió này bây giờ quá cổ lỗ sỹ so với cái hầm gió của Toyota ở Cologne mới được xây dựng gần đây thì kém xa. Vấn đề còn nằm ở chỗ Hầm gió của Toyota là hầm gió tốt nhất mà Ferrari có thể dùng được/được dùng...:D
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
5.000
113
Có lẽ bác nói đúng: Cái ở Cologne là cái tốt duy nhất mà Ferrari được dùng lúc này.
Với cái hầm củ chuối mà từ năm 05 đến nay, hầu như năm nào Ferrari cũng chiến đấu đến vòng cuối cùng cho chức vô địch ...
080402cool_prv.gif
.
Sang năm nó có hầm mới rồi chắc mấy bác kia phất cờ trắng dc rồi .... khỏi cần đua ...:D.
Mà xây cái hầm mới có tốn nhiều thời gian không bác?...
 
Last edited by a moderator: