Cái này thì túy cách nhìn, không thích cũng là bình thường thôi, chỉ nội trong thớt này a thấy các anh khác bỉ bôi chưa? nguyên nhân họ công bố thế nào mà cứ phải bẻ lái thì mới thấy vui thấy đúngQuan điểm của e là tiền ai nấy dùng, ai thích xăng đi xăng, ai thích điện đi điện. E thích cách ông V làm BDS, sòng phẳng đền bù đủ cho dân rồi triển khai dự án, ko chơi mất dạy kiểu đền bù rẻ mạt hoặc chơi quyền lực đàn áp giải phóng mặt bằng như nhiều thằng mất dạy khác. Còn vụ làm oto e ko thích cách làm của ông V (quan điểm cá nhân e nhé). còn xe điện của vin thì còn nhiều lỗi thay vì nhận lỗi để cùng nhau hướng tới 1 sản phẩm tốt hơn thì V lại dùng phương pháp tạo hiệu ứng ngược. Mỗi người dân Việt Nam ai chẳng yêu nước, ai chẳng muốn mình có nhiều thương hiệu quốc gia để có thể vươn tầm thế giới, để được dùng và hãnh diện tự hào nói mình đang dùng 1 sản phẩm của người Việt Nam. Nhưng các thương hiệu cũng nên xem cách mình tạo được niềm tin với người dân hay không thì còn tùy thuộc.
Kiện phân biệt đối xử, mọi nơi vẫn đang kiện ầm ầm vì nới tay doanh nghiệp địa phương, cá basa oà một ví dụ.Ủa anh.
Có gì mà kiện ???
Bác xem 3 vụ hiện nay VF5 VF3, cháy xe ở cần thơ, hiệu ứng ngược thế nào.Quan điểm của e là tiền ai nấy dùng, ai thích xăng đi xăng, ai thích điện đi điện. E thích cách ông V làm BDS, sòng phẳng đền bù đủ cho dân rồi triển khai dự án, ko chơi mất dạy kiểu đền bù rẻ mạt hoặc chơi quyền lực đàn áp giải phóng mặt bằng như nhiều thằng mất dạy khác. Còn vụ làm oto e ko thích cách làm của ông V (quan điểm cá nhân e nhé). còn xe điện của vin thì còn nhiều lỗi thay vì nhận lỗi để cùng nhau hướng tới 1 sản phẩm tốt hơn thì V lại dùng phương pháp tạo hiệu ứng ngược. Mỗi người dân Việt Nam ai chẳng yêu nước, ai chẳng muốn mình có nhiều thương hiệu quốc gia để có thể vươn tầm thế giới, để được dùng và hãnh diện tự hào nói mình đang dùng 1 sản phẩm của người Việt Nam. Nhưng các thương hiệu cũng nên xem cách mình tạo được niềm tin với người dân hay không thì còn tùy thuộc.
Nếu các hãng xe ngoại, họ ứng xử ra sao.
Hãng xe ngoại họ Keme hoặc bất lực chứ ứng xử được gì đâuBác xem 3 vụ hiện nay VF5 VF3, cháy xe ở cần thơ, hiệu ứng ngược thế nào.
Nếu các hãng xe ngoại, họ ứng xử ra sao.
Em cũng đồng ý với bác. Tuy nhiên góc độ người dùng em thấy xe nào mình thấy thuận tiện, thỏa mãn nhu cầu yêu cầu của mình khi mua xe, đáp ứng lợi ích mình mong muốn thì sẽ mua.Quan điểm của e là tiền ai nấy dùng, ai thích xăng đi xăng, ai thích điện đi điện. E thích cách ông V làm BDS, sòng phẳng đền bù đủ cho dân rồi triển khai dự án, ko chơi mất dạy kiểu đền bù rẻ mạt hoặc chơi quyền lực đàn áp giải phóng mặt bằng như nhiều thằng mất dạy khác. Còn vụ làm oto e ko thích cách làm của ông V (quan điểm cá nhân e nhé). còn xe điện của vin thì còn nhiều lỗi thay vì nhận lỗi để cùng nhau hướng tới 1 sản phẩm tốt hơn thì V lại dùng phương pháp tạo hiệu ứng ngược. Mỗi người dân Việt Nam ai chẳng yêu nước, ai chẳng muốn mình có nhiều thương hiệu quốc gia để có thể vươn tầm thế giới, để được dùng và hãnh diện tự hào nói mình đang dùng 1 sản phẩm của người Việt Nam. Nhưng các thương hiệu cũng nên xem cách mình tạo được niềm tin với người dân hay không thì còn tùy thuộc.
Còn yếu tố yêu nước hay người Việt dùng hàng Việt là yếu tố cộng thêm sau khi những yếu tố trên được đáp ứng. Và có hỗ trợ thì nếu có chút gì chưa hoàn hảo thì mình cho qua nếu không lớn và không ảnh hưởng đến giá trị cốt lõi của chiếc xe.
Chứ em không thuần túy mua xe vì yêu nước hay ngưỡng mộ, cũng không chê ai vì không thích điểm nào đó của họ. Vì đến mình cũng cả đống cái chả ra gì mà chê ai.
Nhiều bác em thấy chửi bác Vượng ra rả, nói rất vĩ mô vĩ đại. Trong khi năng lực thực tế không biết đến đâu, đã làm được gì? Thậm chí vào xin việc ở một nhánh nhỏ nào đó, chưa chắc lính của lính của lính của bác Vượng đã nhận vào làm.
Chỉnh sửa cuối:
Cạn nhời ! Khai thật quả này được bao nhiêu thế ?Báo chí Indonesia nhận định, Việt Nam đã trở thành hình mẫu cho một quốc gia đang phát triển có thể xây dựng thành công ngành công nghiệp ô tô điện nội địa.
View attachment 3335487
Truyền thông Indonesia bày tỏ sự ấn tượng trước lĩnh vực xe điện tại Việt Nam, đặc biệt đối với VinFast.
Kumparan xem VinFast - thương hiệu ô tô điện quốc gia của Việt Nam - như minh chứng cho thành công trong việc xây dựng hệ sinh thái xe điện bản địa. Theo số liệu hãng công bố, VinFast đã đạt tỷ lệ nội địa hóa hơn 60% tại Việt Nam, cũng như đặt mục tiêu nâng con số này lên hơn 80% vào năm 2026.
Quan trọng hơn, VinFast đã mở rộng ra toàn cầu, trong đó hiện diện ở chính Indonesia. Chỉ sau hơn một năm gia nhập thị trường xứ vạn đảo, VinFast đã có thể nhanh chóng tái hiện mô hình hệ sinh thái xe điện toàn diện từng mang lại thành công lớn ở Việt Nam.
Những chiếc xe điện của VinFast cũng dần đi vào đời sống hàng ngày của người dân thủ đô Jakarta, thông qua hoạt động của hãng taxi thuần điện Green SM (tên địa phương của Xanh SM).
Thành công của VinFast, bao gồm việc trở thành hãng xe bán chạy nhất tại Việt Nam chỉ sau 8 năm thành lập, đang là nguồn cảm hứng cho Indonesia, theo CNN Indonesia.
View attachment 3335489
Giáo sư Evvy Kartini - nhà sáng lập Viện Nghiên cứu Pin Quốc gia Indonesia (NBRI) chỉ ra điểm đáng chú ý là Việt Nam - quốc gia có trữ lượng nickel không bằng Indonesia - lại đi nhanh hơn trong mảng xe điện với mức độ nội địa hóa cao, đặc biệt là khả năng tự chủ trong sản xuất từ pin đến xe thành phẩm.
Vị chuyên gia này lý giải rằng Việt Nam có “quy trình đơn giản và dễ dàng hơn”, đồng thời khẳng định nếu học hỏi từ Việt Nam, Indonesia có thể hoàn thiện hệ sinh thái sản xuất xe điện trong vòng 3 năm.
Tương tự, trong bài viết hồi tháng 3 trên CNN Indonesia, ông Jayan Sentanuhady, giảng viên Kỹ thuật Cơ khí tại Đại học Gadjah Mada, nhận định Việt Nam đã trở thành hình mẫu khả thi cho một quốc gia đang phát triển có thể xây dựng thành công ngành công nghiệp ô tô điện nội địa.
“Sẽ có thách thức, nhưng Việt Nam đã chứng minh tính khả thi với thương hiệu xe quốc gia của riêng mình, VinFast”, ông Jayan nói.
View attachment 3335488
Phát biểu khai mạc Tuần lễ Ô tô Gaikindo Jakarta cuối năm 2024, Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia Agus Gumiwang tiết lộ Tổng thống Prabowo Subianto đã giao đề bài “sản xuất ô tô nội địa” cho nội các của mình.
Tuy nhiên, thực tế việc phát triển ô tô quốc gia không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi sự tham gia của chính phủ. Sự hỗ trợ của nhà nước có thể đến từ các quy định thuận lợi, chính sách ưu đãi hấp dẫn và sự hợp tác với nhiều bên liên quan như các nhà sản xuất. Một yếu tố quan trọng khác là việc xây dựng tinh thần yêu chuộng hàng nội địa, CNN Indonesia cho biết.
>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về tốc độ phát triển và nội địa hóa của VinFast?
Bác phải hỏi bên kiaCạn nhời ! Khai thật quả này được bao nhiêu thế ?