Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Thị trường ô tô Việt Nam đã có một tháng đầu năm khá thành công và nhiều bất ngờ. Mẫu xe bán chạy nhất thị trường cũng không phải là Toyota Vios hay Hyundai Accent mà là một đại diện thuộc phân khúc khác. Ngoài ra, top 10 cũng xuất hiện "gương mặt" mới là Kia Sorento.

[Infographic] Top 10 xe bán chạy tại Việt Nam tháng 1/2021: Vios mất ngôi vương, nhiều vị trí bị xáo trộn

Tưởng chừng tháng đầu tiên của năm 2021 sẽ chứng kiến sự sụt giảm mạnh doanh số do hết ưu đãi 50% trước bạ với xe lắp ráp nhưng đa phần các mẫu xe đều giữ mức doanh số khả quan.

Sau một khoảng thời gian dài, Mitsubishi Xpander đã lấy lại được vị trí dẫn đầu toàn thị trường. Mẫu MPV đã ghi nhận doanh số 2.793 xe, vượt trội hơn gần 1.000 xe so với mẫu xe hạng nhì và hơn hẳn so với các dòng xe còn lại trong top.

Doanh số những tháng đầu năm luôn vô cùng hạn chế, nhưng trong tháng 1 vừa qua Hyundai cũng đã ghi nhận doanh số 6.058 xe, tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Đóng góp doanh số lớn nhất cho Hyundai trong tháng 1 năm nay chính là mẫu Accent với với 1.799 xe bán ra.

Honda City tháng đầu bán ra đã ghi nhận soanh số tới 1.799 xe. Ông hoàng doanh số Toyota Vios tháng này bán 1.345 xe, xếp thứ 6. Đây cũng là lần hiếm hoi mẫu xe này rời vị trí số 1.

Như thường lệ, VinFast Fadil Hyundai Grand i10 là 2 mẫu xe cỡ A lọt vào top 10 với doanh số lần lượt là 1.746 và 1.393 xe. Kia Morning ở tận top 18 với doanh số vỏn vẹn 541 xe.

Toyota Corolla Cross
cũng không còn trong top 10 khi chỉ đạt doanh số 853 xe. Mẫu xe CUV đô thị duy nhất còn vững vàng trong top 10 là Kia Seltos với 1.226 xe.

Kia Sorento (946 xe) lần đầu lọt vào top 10 doanh số tại Việt Nam sau vài tháng mở bán. Sorento 2020 được khách hàng đón nhận khá nhiệt tình khi chiếc xe được nâng cấp 2 thế hệ cùng 1 lúc với những điểm sáng về thiết kế, tiện nghi.

Chi tiết doanh số tháng vừa qua, mời các bác cùng theo dõi infographic sau:
vama 1.jpg

vama 3.jpg


Ngoài ra, các bác có thể theo dõi thông tin chi tiết doanh số của các dòng xe VAMA qua file đính kèm dưới đây:
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/6/16
1.875
2.069
113
35
Chi tiết một số gương mặt "hơi quen" trên OS này tuột khỏi top 20 (dành cho bác nào lười download):
- Ertiga: 19 (MT) + 164 (AT)
- XL7: 292
- Rush: 107
- Wigo: 287
- CR-V: 359
CRV doanh số gần “bằng” Outlander rồi, nhớ fan cuồng Honda tự hào xe bán hơn ngàn chiếc mỗi tháng lắm. Cái máy 1.5 gắn cái turbo tào lao nhất phân khúc, lùi xe phải đệm thêm ga mới được. Honda hay dùng chiêu trò cộng dồn doanh số để lâu lâu leo top, leo xong rồi rớt mấy tháng luôn.
 
Hạng D
4/10/15
1.427
2.503
113
36
CRV doanh số gần “bằng” Outlander rồi, nhớ fan cuồng Honda tự hào xe bán hơn ngàn chiếc mỗi tháng lắm. Cái máy 1.5 gắn cái turbo tào lao nhất phân khúc, lùi xe phải đệm thêm ga mới được. Honda hay dùng chiêu trò cộng dồn doanh số để lâu lâu leo top, leo xong rồi rớt mấy tháng luôn.
Tháng trước và trước nữa trên Hội CRV chia sẻ bài viết doanh số tháng bàn luận xôm tụ lắm. Tháng này im ru ko ai nói năng gì hết :( Còn cái vụ lùi thì em cũng ngán lắm rồi, gặp mấy chỗ dốc người ta kêu lùi đi em cứ nhất quyết đút đầu vô, hỏi tại sao chỉ biết lắc đầu
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Cuối cùng thì người tiêu dùng VN cũng đã nhìn thấy độ xem thường khách hàng của liên doanh TOY VN. Xe nào k thay đổi, k chạy đua vũ trang thì cứ ê sắc. Điểm thêm ngày 16/2 thấy có vụ tai nạn camry VN nhập Thái tông bung bét cả đầu xe mà túi khí k bung k biết có kỹ thuật nào của TOY giải thích vụ này k nhỉ.
 
Hạng F
3/10/15
9.733
11.965
113
Cuối cùng thì người tiêu dùng VN cũng đã nhìn thấy độ xem thường khách hàng của liên doanh TOY VN. Xe nào k thay đổi, k chạy đua vũ trang thì cứ ê sắc. Điểm thêm ngày 16/2 thấy có vụ tai nạn camry VN nhập Thái tông bung bét cả đầu xe mà túi khí k bung k biết có kỹ thuật nào của TOY giải thích vụ này k nhỉ.
Kỹ thuật moi tiền của Toy sẽ giải thích tất cả.
Và Toy ngậm ngùi nhìn khách hàng sang mua Mitsu.
 
Hạng C
15/7/07
503
145
43
xứ bưởi
CRV doanh số gần “bằng” Outlander rồi, nhớ fan cuồng Honda tự hào xe bán hơn ngàn chiếc mỗi tháng lắm. Cái máy 1.5 gắn cái turbo tào lao nhất phân khúc, lùi xe phải đệm thêm ga mới được. Honda hay dùng chiêu trò cộng dồn doanh số để lâu lâu leo top, leo xong rồi rớt mấy tháng luôn.
Mình đề nghị các hãng xe nên để song song 2 thông tin về công suất của xe có turbo, 1 là lúc không kích hoạt 2 là lúc được kích hoạt. Mọi người sẽ có cái nhìn khách quan hơn và chuẩn bị tinh thần cho những pha lùi khẩn cấp :)