Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
6.249
15.663
113
Lâm Đồng
Giải quyết được vấn đề nguồn cung, Mitsubishi Xpander quay trở lại vị trí đứng đầu phân khúc với phiên bản. Ford Ranger cũng đạt thành tích tương tự ở mảng xe bán tải.

TOP PHAN KHUC 2022 mpv.jpg


Chi tiết doanh số tháng 7/2022 vừa qua, mời các bác cùng theo dõi infographic sau:

mpv 1.jpg


Doanh số vượt bậc của Mitsubishi Xpander với 2.771 xe bán ra trong tháng 7 khiến cho nhiều đối thủ phải dè chừng.

[Infographic] Top MPV/Bán tải bán chạy tháng 7/2022: Mitsubishi Xpander bán nhiều gấp đôi Toyota Veloz


Trước đó trong giai đoạn chuyển đổi phiên bản cũ và mới, Xpander đã tụt hạng với doanh số 584 xe trong tháng 6. Điều này đã giúp cho Veloz có một tháng đứng trên đỉnh phân khúc. Tuy nhiên, kể từ tháng 7 này mọi chuyện có thể sẽ quay trở về quỹ đạo cũ.

Doanh số của Xpander không chỉ cao nhất toàn thị trường mà còn gấp đôi số của mẫu xe đứng thứ 2 là Toyota Veloz (1395 xe).

[Infographic] Top MPV/Bán tải bán chạy tháng 7/2022: Mitsubishi Xpander bán nhiều gấp đôi Toyota Veloz


Kia Carnival tiếp tục đạt mức doanh số đáng ngạc nhiên 843 xe dù có giá hàng tỷ đồng.

Toyota Veloz và Avanza không còn gộp doanh số. Do đó, tháng này chúng ta cũng được biết doanh số thực của dòng Toyota Avanza là vào khoảng 384 xe.


mpv 2.jpg


Ở mảng bán tải, Ford Ranger vẫn tiếp tục "làm mưa làm gió" với 1.306 xe dù sắp ra mắt thệ hệ mới vào cuối tháng 8 này. Mitsubishi Triton cũng ổn định ở vị trí thứ 2 với 756 xe.

top 10.jpg


Xem thêm:
Các bác nhận xét thế nào về cuộc đua doanh số giữa Xpander và Veloz trong phân khúc MPV?
 
Last edited by a moderator:
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.233
1.687
113
47
TP.HCM
Xpander bán vầy là xứng đáng rùi
Veloz sẽ chưa phải là đối thủ, hơn XL7 thui
 
Hạng D
22/1/19
2.941
4.162
113
Eriga tháng này hẻo ghê nhỉ! Hay là đang chờ bản hybrid về ...
 
Hạng C
3/3/16
852
1.384
93
38
Thế nào mà Hilux có 0 chiếc vậy? Lý do nào các Mem?
lý do hãng báo: anh ấy không đạt EURO5 nền không được về từ 2022

lý do thực tế: nghĩ 1 chất nên định giá cao-ăn dầy -> ế quá. giờ nhập về nữa thì vẫn ế
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng D
16/11/20
1.483
3.840
113
36
Trong phân khúc MPV giá rẻ thì đa số người mua đều mang tâm lý thực dụng, giá rẻ và option đủ xài nên xe Nhật đang chiếm ưu thế tuyệt đối. Đây cũng có thể có một phần do hai hãng xe Hàn chưa quá chú trọng vào mảng này nên đang bỏ lỡ tuy nhiên năm nay hoặc năm sau, khi Hyundai Stargazer hay Kia Caren bản 7 chỗ được mang từ các thị trường khác về thì có lẽ cuộc chơi sẽ càng khốc liệt hơn. Còn giữa Xpander với Veloz thì nếu đặt ngoài chất lượng sản phẩm thì doanh số chênh lệch lớn như thế có lẽ cũng có một phần do cách tiêu thụ sản phẩm của các đại lý. Việc đại lý Mit hay Toy bán hàng thế nào thì ai cũng biết rồi, miễn bàn. Còn XL7 có lẽ là một chiếc xe tốt nhưng sự chậm chạp nâng cấp, cải thiện qua các dòng đời so với đối thủ, đại lý còn ít trên khắp cả nước có lẽ là điểm yếu khó cải thiện trong thời gian ngắn nên doanh số thế này là hợp lý nên chấp nhận thôi.
MPV giá tầm trên 1 tỷ thì giờ có mình Kia nên Carnival làm mưa làm gió là điều dễ hiểu và có lẽ còn làm mưa làm gió hoài hoài khi không nhiều hãng mặn mà ra sản phẩm mới trong phân khúc này.
Bán tải thì miễn bàn, xe camping với cf thì truyền thống tại VN vẫn thế, mặc kệ thị trường ĐNA thế nào chứ ở VN thì Ford bán tải sống tốt dù gặp cũng khá nhiều phốt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
25/11/21
497
12.020
93
Ranger cuối dòng đời mà còn ráng hốt cú chót, ăn hết thị phần của bọn khác, năm tới, sẽ chỉ còn Ranger và Triton chơi với nhau thôi, mấy thằng kia chết toi hết, kể cả Hilux.