Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
5.323
13.922
113
Lâm Đồng
Nếu như SUV/ CUV có sự thay đổi liên tục về thứ hạng thì ở mảng sedan/ hatchback, mọi việc diễn ra ít đột biến hơn.

[Infographic] Top Sedan/Hatchback bán chạy tại Việt Nam tháng 12/2020: Vios bất bại, i10 lấy lại vị thế


Dù VinFast Fadil có nhiều tháng đứng đầu mảng xe cỡ A nhưng Hyundai Grand i10 lại là mẫu xe chốt doanh số cuối năm cao nhất với 2.916 xe.

Trong khi đó, ở phân khúc xe hạng B, Toyota Vios lại dễ dàng đứng đầu với 4.053 xe. Vios cũng là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường Việt tháng 12 và cả năm 2020.

Kể từ quý II//2020, Mazda 3 mới đã đánh mất vị trí top 1 phân khúc vào tay Cerato. Và tháng 12 này cũng không là ngoại lệ. Kia Cerato lại dẫn đầu phân khúc sedan hạng C với 1.810 xe, Mazda3 đứng sau với 1.237 xe.

Ở phân khúc xe cỡ D-E, Toyota Camry và Lux A2.0 vẫn là những đại diện được nhiều người Việt quan tâm nhất. Tuy nhiên, doanh số tháng 12 của mẫu xe Việt Lux A2.0 vẫn ấn tượng hơn với 1.115 xe bán ra.

Chi tiết doanh số tháng 12 thế nào, mời các bác cùng theo dõi infographic sau:

[Infographic] Top Sedan/Hatchback bán chạy tại Việt Nam tháng 12/2020: Vios bất bại, i10 lấy lại vị thế
[Infographic] Top Sedan/Hatchback bán chạy tại Việt Nam tháng 12/2020: Vios bất bại, i10 lấy lại vị thế
[Infographic] Top Sedan/Hatchback bán chạy tại Việt Nam tháng 12/2020: Vios bất bại, i10 lấy lại vị thế
[Infographic] Top Sedan/Hatchback bán chạy tại Việt Nam tháng 12/2020: Vios bất bại, i10 lấy lại vị thế

[Infographic] Top Sedan/Hatchback bán chạy tại Việt Nam tháng 12/2020: Vios bất bại, i10 lấy lại vị thế

Các bác nghĩ sao về doanh số trên?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: sontung and nta139
Hạng C
24/4/17
942
728
118
31
Fadil hay vin có ưu đãi thế nào thì giá trị cốt lõi vẫn thể hiện rõ thôi
Hiệu pải ra hiệu
Từ từ rồi đâu vào đó thôi
 
  • Like
Reactions: cnguyen55
Hạng B1
12/4/10
69
71
18
43
Thương hiệu Toyota là không tồi, nhưng nó lại quá bảo thủ nên giờ phải chạy theo thiết kế của những đàn em. Nhìn cái đầu của Lexus và Toy nhiều năm qua mặc dù cố gắng cải tiến nhưng không thấy có gì đặc trưng, thậm chí ngày càng xấu khi so với nhiều thương hiệu khác. Chiếc Alphar hơn 4 tỷ mà nhìn nó thoáng qua lần đầu nhiều người giật mình cứ nghĩ là xe chở đám tang.

Về VN cộng thêm chính sách ăn dày của bọn đại lý toy trong nhiều năm, cắt xén option, định giá vô lối..., nay người tiêu dùng đã có quá nhiều lựa chọn tốt hơn, nên toy trong nước ngày càng đuối thấy rõ.

Những chiếc xe toy bán ra liên tục giữ kỷ lục trong những năm trước như Innova, Fortuner, ... tha hồ cho tụi đại lý đút túi khi KH đặt xe, chọn màu sơn... nay nhìn lại nhiều người bỗng giật mình với cái giá của nó. Innova gắn với cái mác thùng tôn di động, Fortuner gắn với cái mác thánh lật. Hàng loạt vụ Fortuner lật chỏng bánh thời đó chắc cũng làm nhiều người tỉnh ngộ, họ cứ nghĩ mua xe toy giá cao là được xe xịn nên chạy có phần tự tin. Hài nhất là vụ chiếc morning đâm lật Fortuner thời đó.

Và nếu để ý thêm nữa (đa phần chứ không phải tất cả) thì những người đi xe toy tại VN phần lớn là những người có các tính cách: bảo thủ, ăn chắc mặc bền, thích thể hiện nhưng lại ky bo (bác nào chạy toy thì bỏ qua cho). Đường đang chạy xếp hàng nhưng nghe tiếng còi inh ỏi phía sau, quay lại thì phần đông là fortuner và innova. Quan sát sẽ thấy.
 
Hạng C
24/4/17
942
728
118
31
Thương hiệu Toyota là không tồi, nhưng nó lại quá bảo thủ nên giờ phải chạy theo thiết kế của những đàn em. Nhìn cái đầu của Lexus và Toy nhiều năm qua mặc dù cố gắng cải tiến nhưng không thấy có gì đặc trưng, thậm chí ngày càng xấu khi so với nhiều thương hiệu khác. Chiếc Alphar hơn 4 tỷ mà nhìn nó thoáng qua lần đầu nhiều người giật mình cứ nghĩ là xe chở đám tang.

Về VN cộng thêm chính sách ăn dày của bọn đại lý toy trong nhiều năm, cắt xén option, định giá vô lối..., nay người tiêu dùng đã có quá nhiều lựa chọn tốt hơn, nên toy trong nước ngày càng đuối thấy rõ.

Những chiếc xe toy bán ra liên tục giữ kỷ lục trong những năm trước như Innova, Fortuner, ... tha hồ cho tụi đại lý đút túi khi KH đặt xe, chọn màu sơn... nay nhìn lại nhiều người bỗng giật mình với cái giá của nó. Innova gắn với cái mác thùng tôn di động, Fortuner gắn với cái mác thánh lật. Hàng loạt vụ Fortuner lật chỏng bánh thời đó chắc cũng làm nhiều người tỉnh ngộ, họ cứ nghĩ mua xe toy giá cao là được xe xịn nên chạy có phần tự tin. Hài nhất là vụ chiếc morning đâm lật Fortuner thời đó.

Và nếu để ý thêm nữa (đa phần chứ không phải tất cả) thì những người đi xe toy tại VN phần lớn là những người có các tính cách: bảo thủ, ăn chắc mặc bền, thích thể hiện nhưng lại ky bo (bác nào chạy toy thì bỏ qua cho). Đường đang chạy xếp hàng nhưng nghe tiếng còi inh ỏi phía sau, quay lại thì phần đông là fortuner và innova. Quan sát sẽ thấy.
- Ăn dày là do bon ký ta với nhà pp chứ liên quan gì nhà sx, chứ ở mỹ nghèo hơn ta, đông tiền thấp hơn ta mà nên xe lex 570 có 3-4 tỷ mà tiêu chuẩn mỹ, còn lào cam nữa
Còn đừng lấy ô vin so với mấy ô thương hiệu tgioi , kỳ lắm a...
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng D
11/8/20
1.826
1.178
113
55
- Ăn dày là do bon ký ta với nhà pp chứ liên quan gì nhà sx, chứ ở mỹ nghèo hơn ta, đông tiền thấp hơn ta mà nên xe lex 570 có 3-4 tỷ mà tiêu chuẩn mỹ, còn lào cam nữa
Còn đừng lấy ô vin so với mấy ô thương hiệu tgioi , kỳ lắm a...
Không dày như Honda...2B giá 2.200 USD, giờ còn 1.200 USD. Tội gì bán rẻ, Chuyển Giá...là nghệ thuật đầu tư...
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng B2
22/2/16
102
50
33
33
Morning mới bán đc nhỉ, nghe nói giá đó mua brio hay wigo hợp lý hơn mà ta.
 
  • Like
Reactions: AeroInn
Hạng D
16/8/12
1.779
1.320
113
Bến tre
Morning mới bán đc nhỉ, nghe nói giá đó mua brio hay wigo hợp lý hơn mà ta.
Hactback em thích ngoại thất Wigo nhất, bộ đèn pha có projector nhìn sang hơn hẳn, nhưng mà cái nội thất chán quá, thêm cái bộ ghế không có tựa đầu rời