Thảo Luận Chung innova_đầy xăng & bơm hơi

Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
bơm căng là tiết kiệm nhiên liệu thôi (xe lướt trớn dễ), chiêu của bác tài taxi, nhg mà chạy xe nhà nguy hiểm.

 
Hạng C
10/6/11
680
47
28
Ganeskoto nói:
chắc bác chủ nói 2 bánh trc hả ? nó gánh cả cái động cơ nên đúng chuẩn mà nhìn mềm 1/2 vậy đó, xe nào cũng vậy.
đúng rồi, ý em là bánh trước, nhưng nhìn những xe đậu kế bên, bánh họ "cao" hơn bánh mình cho nên em mới ngại, giờ thi e yên tâm rồi
lydung nói:
Em cũng đã có lần tưởng bánh có vấn đề nhưng đo lại thì ok, lần đó mới để ý xe không dừng trên mặt phẳng nên trọng lực dồn về 1 bên, bác chủ nên chú ý điều này.
Vấn đề bơm xăng thì nghe cũng hơi lạ về cái ống thông hơi, nhưng em đã thấy có bác tài vào đổ xăng gần đầy thì lắc lắc cái xe rồi lại đổ tiếp, nếu bác đã từng đổ 60 lít mà xe đầy rồi thì bác nên đến đó đổ tiếp, còn chỗ nào đổ 60lit mà chưa đầy thì nên tránh xa.


em cũng tình cờ để ý vấn đề này là do khi đậu xe nghiêng, nhìn bánh xe thấy hết hồn, tưởng là lủng rồi
 
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
Đỗ đầy xăng thì em không rành nhưng bánh xe em thì bánh trước 2.4 bánh sau 2.5 là OK Bác bơm hơn chạy đường dài dễ bị nổ võ.
 
Hạng D
14/8/11
4.247
92.015
113
bienlao nói:
[quote=mazda6.]
1- không rõ lắm... nhưng nếu để chủ xe ... thoải mái... có khi họ còn đổ được cả .. 65 lít cụ ạ!!
21.gif

2- Cứ bơm theo chuẩn quy định thì nhìn thấy hơi non thật ( cảm giác bánh xẹp gần nửa ) Xe nhà cháu quy định 1.8 mà bơm đúng thì nhìn xẹp lắm nên nhà cháu toàn bơm 2,0 hoặc 2.2 thấy chạy bình thường!! Đồng hồ gắn trên bơm của nhà xe chưa chắc chính xác... cụ nên sắm riêng một cái!!!
Chạy bánh mềm quá vỏ rễ bị vỡ và ỳ máy tốn xăng.... chạy bánh căng quá vỏ mòn nhanh , xóc, và nếu căng quá dễ bể bánh nổ vỏ!!!



phần tô đậm bác có nhầm? em tưởng ngược lại chứ
[/quote]


Bơm căng, lốp nẩy, bám đường ít, xóc, trượt, mòn lốp nhanh!!
 
Hạng B2
4/10/12
468
589
93
Vụ đổ đầy xăng thì tài xế taxi chỉ em là rút ống xăng ngay cái lọc xăng, còn dzụ bơm hơi bánh xe thì em mua cái đồng hồ canh từ 2.3-2.5
 
Hạng D
13/10/10
1.060
3.119
113
40
ống hơi nằm bên trái của lọc xăng , lọc xăng thì nằm bên trái kế hộp điện , nhưng ko nên rút ra làm j
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
bienlao nói:
phantan nói:
1- Ống thông của thùng xăng với khí trời tránh ngộp air xăng ko bơm?
2- Đồng hồ hơi của tiệm bơm hông giống nhau, mua riêng tự đo thì còn tin được (100K)
2-nhìn bằng mắt thì thấy nó mềm gần như nữa bánh, vậy mình bơm thêm cho nó "cao" có sợ nổ vỏ không bác?
Nếu không bơm, chạy bánh mềm đường trường có hại vỏ không bác?
 
 

Xe cần bơm 2,4 kg (max) thợ bên đường bơm 4kg, chạy ko nổ hay chưa nổ, nhưng tay lái rần khó chịu, còn mềm quá gần như bẹp thì thôi xong cài lốp do mâm cắn, mềm ít thì cây xăng mừng.
 
Hạng C
22/2/13
559
3.146
113
- Bình xăng Inn dung tích tối đa 55l (bác coi sách HDSD nhé) mà sao đổ được 60l hay vậy ta??
- Áp suất lốp thì mua dụng cụ tự đo mới ok, ở ngoài bơm toàn quá có khi lên đến 3 - 3.5kg. Inn bơm 2.3 - 2.5kg/cm2 là ok nhưng đây là đo lúc sáng sớm nhiệt độ còn mát.

 
Hạng C
17/12/08
791
100
43
Inn áp suất lốp thấp nhỉ? Carens bánh trước 3.2kg, bánh sau 3kg
 
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Cứ bơm đúng khuyến cáo của nhà sản xuất,bơm căng lốp sẽ bị phù.