Kế đến là hộp số AT.
Đặc điểm AT là khi tốc độ cao, tự động lên số, khi dậm ga , tăng tải tự động về số, giảm ga thì tự đông lên số.
Khi vận hành, gặp một dôc cao, lái xe phải tăng ga (tăng tải) dốc cao làm xe chạy chậm lại>> số trở về từ từ; ví dụ xe có số thì 4>3>2 như hình.
Khi xuống dốc, tốc độ xe tăng dần, dù hâù như bỏ lỏng bàn đạp ga, số tự động tăng 2>3>4.
Đặc điểm AT là khi tốc độ cao, tự động lên số, khi dậm ga , tăng tải tự động về số, giảm ga thì tự đông lên số.
Khi vận hành, gặp một dôc cao, lái xe phải tăng ga (tăng tải) dốc cao làm xe chạy chậm lại>> số trở về từ từ; ví dụ xe có số thì 4>3>2 như hình.
Khi xuống dốc, tốc độ xe tăng dần, dù hâù như bỏ lỏng bàn đạp ga, số tự động tăng 2>3>4.
Xe khác thì em không biết chứ Grandis chỉ có 1 cách để giảm tốc bằng số là đưa về số Sport +- để giữ số gìm xe khi xuống đèo hay đạp thắng thôi. Nếu không áp dụng cách đó xuống đèo để số D là em nó lao như điên vậy.
So sánh phản ứng hai trường hợp
Ta thấy một vấn đề là hộp sô AT khá nguy hiểm khi xuống dốc:
Thay vì giảm số để hãm xe, thì hộp số AT lại tăng số - khiến tốc độ xe ngày càng tăng, điều này rất nguy hiểm khi chạy đường đèo ở Việt nam.
Do đó phần lớn hộp số AT thông thường phải làm thêm cơ cấu sport- hay cơ cấu khóa- không cho tăng số. Hoắc cơ cấu hãm xe khi xuống dốc bằng thắng.
Hãm xe bằng thắng- dù là thắng tự động luôn là một biện pháp kém so với hãm xe bằng việc giữ hay giảm số tương tự như MT.
Các sale luôn quảng cáo đây là option- nhưng thực ra khi xe có các "bộ phận" này chỉ ra đây là một hộp số lạc hâu.
Thậm chí năm ngoái còn có AT của một mẫu xe 7 chổ không có bộ phận hãm số hay xuống dốc.
Ta thấy một vấn đề là hộp sô AT khá nguy hiểm khi xuống dốc:
Thay vì giảm số để hãm xe, thì hộp số AT lại tăng số - khiến tốc độ xe ngày càng tăng, điều này rất nguy hiểm khi chạy đường đèo ở Việt nam.
Do đó phần lớn hộp số AT thông thường phải làm thêm cơ cấu sport- hay cơ cấu khóa- không cho tăng số. Hoắc cơ cấu hãm xe khi xuống dốc bằng thắng.
Hãm xe bằng thắng- dù là thắng tự động luôn là một biện pháp kém so với hãm xe bằng việc giữ hay giảm số tương tự như MT.
Các sale luôn quảng cáo đây là option- nhưng thực ra khi xe có các "bộ phận" này chỉ ra đây là một hộp số lạc hâu.
Thậm chí năm ngoái còn có AT của một mẫu xe 7 chổ không có bộ phận hãm số hay xuống dốc.
Mit và nhiều đại gia khác đã phát triển một hệ thống hộp số thông minh; cho phép phản ứng của nó ít nhất giống như một phản ứng của một lái xe dùng số tay: Khi xuống dốc có "Khả năng" hảm số lại như hình ; (nguyên lý đè cập sau).
Rõ ràng, với hệ thống như thế này, xe đi đường dốc, đường đèo sẽ an toàn và thảnh thơi hơn. Người lái- nhất là phụ nữ- sẽ giảm đi thời gian liên tục lên số gài sô- thắng...
Cái bóng của Toyota.
Ở Viêt nam, đa số người sử dụng đều xem Toyota là thước đo chân lý. Những thứ Toyota có mà xe khác không có là lạc hậu. Những thứ Các Hãng khác có mà Toy thiếu thì thứ ây thừa, đó là sự thật- dù Mer hay Bim cũng thế- với đa số người tiêu dùng, các hãng khác phải chấp nhận sự thật này. Thí dụ như thắng EDB.
Hộp số cũng thế.
Hộp số CVT chỉ được chấp nhận khi Toy đem vào 2 năm về trước, còn hộp số thông minh và super CVT i hiện nay. Dù Mit đã đem vào Vietj nam từ 2003.
Corolla 1.8 G (CVT) Hộp số tự động vô cấp thông minh
Corolla 2.0 V (CVT) Hộp số tự động vô cấp thông minh
Hai loai này tương đương với Gala 1.6 (2003)
Corolla 2.0 RS Hộp số tự động vô cấp thông minh Super CVT-i
Tương đương với Mirage 1.2
Ở nước ngoài , Super CVT-i sắp dươc trang bị cho Yaris 1.2 mới, nhưng vẫn thấp hơn Mirage 1 cấp số.
em chưa đi đèo lần nào.truong195 nói:
Mit và nhiều đại gia khác đã phát triển một hệ thống hộp số thông minh; cho phép phản ứng của nó ít nhất giống như một phản ứng của một lái xe dùng số tay: Khi xuống dốc có "Khả năng" hảm số lại như hình ; (nguyên lý đè cập sau).
Rõ ràng, với hệ thống như thế này, xe đi đường dốc, đường đèo sẽ an toàn và thảnh thơi hơn. Người lái- nhất là phụ nữ- sẽ giảm đi thời gian liên tục lên số gài sô- thắng...
Cái bóng của Toyota.
Ở Viêt nam, đa số người sử dụng đều xem Toyota là thước đo chân lý. Những thứ Toyota có mà xe khác không có là lạc hậu. Những thứ Các Hãng khác có mà Toy thiếu thì thứ ây thừa, đó là sự thật- dù Mer hay Bim cũng thế- với đa số người tiêu dùng, các hãng khác phải chấp nhận sự thật này. Thí dụ như thắng EDB.
Hộp số cũng thế.
Hộp số CVT chỉ được chấp nhận khi Toy đem vào 2 năm về trước, còn hộp số thông minh và super CVT i hiện nay. Dù Mit đã đem vào Vietj nam từ 2003.
Corolla 1.8 G (CVT) Hộp số tự động vô cấp thông minh
Corolla 2.0 V (CVT) Hộp số tự động vô cấp thông minh
Hai loai này tương đương với Gala 1.6 (2003)
Corolla 2.0 RS Hộp số tự động vô cấp thông minh Super CVT-i
Tương đương với Mirage 1.2
Ở nước ngoài , Super CVT-i sắp dươc trang bị cho Yaris 1.2 mới, nhưng vẫn thấp hơn Mirage 1 cấp số.
bác truong195 và các bác cho em hỏi thêm về việc sử dụng chân ga trong trường hợp náy.
có phải: lên dóc thì đạp ga, lên đến đĩnh dóc thì bỏ chân ga chuyển sang chân thắng để làm chủ tóc độ xe?
cám ơn.