Isuzu Hi-lander thì nội ngoại thất không chê vào đâu được, rất thích.
Tuy nhiên theo tui một số nhược điểm khi sử dụng xe máy diezel :
-Sáng nổ máy để khởi động, làm lạnh xe thì cả nhà phải khó chịu với mùi khí thải của máy dầu, và khi đi vào đường hẻm, bà con nhìn mình không thiện cảm lắm mùi do khí thải.
-Tiếng máy nổ hơi bị lớn, ngồi trong xe đóng kín cửa không nghe, chứ ở ngoài nghe như xe tải nhẹ loại 2 tấn ấy.
-Mới thì vấn đề cách âm, cách nhiệt, làm kín còn tốt, chứ sau này cũ rồi, ngồi trên xe nghe mùi dầu diezel dữ lắm, kinh nghiệm là mấy chiếc Mêkông 7 chỗ đó.
-Máy xăng thì vòng tua cao, máy dầu thì vòng tua thấp nhưng công suất thì cũng vậy, nên chi tiết máy dầu (cụm piston + cylander + segment...)sẽ chịu lực va đập lớn, chóng mòn hơn, dẫn đến xe phải làm máy sớm hơn xe xăng tương đương.
-Máy xăng dùng tia lửa điện kích nổ hỗn hợp xăng + không khí tại cuối chu kỳ nén, còn máy dầu thì khác, nén không khí đến cuối kỳ nén, sau đó bộ bơm cao áp + kim phun (heo dầu +béc phun) sẽ phun sương dầu với áp suất cao vào gây hiện tượng nổ, sinh công. Do vậy ở máy dầu, bộ bơm cao áp + kim phun làm việc áp suất cao, piston trong bơm cao áp sẽ nhanh mòn, lúc đó mình phải phục hồi bộ bơm cao áp (mạ hoặc thay piston mới), khoản này coi bộ hao hơn máy xăng.
Tuy nhiên theo tui một số nhược điểm khi sử dụng xe máy diezel :
-Sáng nổ máy để khởi động, làm lạnh xe thì cả nhà phải khó chịu với mùi khí thải của máy dầu, và khi đi vào đường hẻm, bà con nhìn mình không thiện cảm lắm mùi do khí thải.
-Tiếng máy nổ hơi bị lớn, ngồi trong xe đóng kín cửa không nghe, chứ ở ngoài nghe như xe tải nhẹ loại 2 tấn ấy.
-Mới thì vấn đề cách âm, cách nhiệt, làm kín còn tốt, chứ sau này cũ rồi, ngồi trên xe nghe mùi dầu diezel dữ lắm, kinh nghiệm là mấy chiếc Mêkông 7 chỗ đó.
-Máy xăng thì vòng tua cao, máy dầu thì vòng tua thấp nhưng công suất thì cũng vậy, nên chi tiết máy dầu (cụm piston + cylander + segment...)sẽ chịu lực va đập lớn, chóng mòn hơn, dẫn đến xe phải làm máy sớm hơn xe xăng tương đương.
-Máy xăng dùng tia lửa điện kích nổ hỗn hợp xăng + không khí tại cuối chu kỳ nén, còn máy dầu thì khác, nén không khí đến cuối kỳ nén, sau đó bộ bơm cao áp + kim phun (heo dầu +béc phun) sẽ phun sương dầu với áp suất cao vào gây hiện tượng nổ, sinh công. Do vậy ở máy dầu, bộ bơm cao áp + kim phun làm việc áp suất cao, piston trong bơm cao áp sẽ nhanh mòn, lúc đó mình phải phục hồi bộ bơm cao áp (mạ hoặc thay piston mới), khoản này coi bộ hao hơn máy xăng.