Hạng B2
19/3/04
146
4
0
Vietnam
Isuzu Hi-lander thì nội ngoại thất không chê vào đâu được, rất thích.
Tuy nhiên theo tui một số nhược điểm khi sử dụng xe máy diezel :
-Sáng nổ máy để khởi động, làm lạnh xe thì cả nhà phải khó chịu với mùi khí thải của máy dầu, và khi đi vào đường hẻm, bà con nhìn mình không thiện cảm lắm mùi do khí thải.
-Tiếng máy nổ hơi bị lớn, ngồi trong xe đóng kín cửa không nghe, chứ ở ngoài nghe như xe tải nhẹ loại 2 tấn ấy.
-Mới thì vấn đề cách âm, cách nhiệt, làm kín còn tốt, chứ sau này cũ rồi, ngồi trên xe nghe mùi dầu diezel dữ lắm, kinh nghiệm là mấy chiếc Mêkông 7 chỗ đó.
-Máy xăng thì vòng tua cao, máy dầu thì vòng tua thấp nhưng công suất thì cũng vậy, nên chi tiết máy dầu (cụm piston + cylander + segment...)sẽ chịu lực va đập lớn, chóng mòn hơn, dẫn đến xe phải làm máy sớm hơn xe xăng tương đương.
-Máy xăng dùng tia lửa điện kích nổ hỗn hợp xăng + không khí tại cuối chu kỳ nén, còn máy dầu thì khác, nén không khí đến cuối kỳ nén, sau đó bộ bơm cao áp + kim phun (heo dầu +béc phun) sẽ phun sương dầu với áp suất cao vào gây hiện tượng nổ, sinh công. Do vậy ở máy dầu, bộ bơm cao áp + kim phun làm việc áp suất cao, piston trong bơm cao áp sẽ nhanh mòn, lúc đó mình phải phục hồi bộ bơm cao áp (mạ hoặc thay piston mới), khoản này coi bộ hao hơn máy xăng.
 
Tập Lái
21/7/04
30
4
8
RE: Isuzu Highlander Xtreme

Có bác nào đang chạy HLD extreme (số tự động) không? Xin chia xẻ ít ý kiến của mình cho mọi người biết với: vd cảm nhận chung, lượng dầu tiêu thụ trong thành phố & đường trường, ...

Cám ơn trước.
 
Tập Lái
7/10/04
7
0
0
RE: Isuzu Highlander Xtreme

Hồi chiều này, tôi có đi lên Quang Trung lái thử Xtreme để quyết định có mua hay kg. Về ngoại thất kiểu dáng thì tôi rất thích, xe rất đẹp. Nhưng sau khi lái thử thì tôi quyết định không mua. Vì theo tôi lái xe mới mà kg có cái cảm giác sướng, máy quá ồn, máy lạnh kg lạnh lắm, cầm vô lăng giống lái xe tải quá và chi tiết đồ nhựa nội thất quá tệ, kg sắc xảo gì cả. Cho nên tôi chuyển qua mua Joli mặc dù kiểu dáng kg bằng Xtreme nhưng máy xăng êm hơn và nội thất cũng sắc xảo hơn.
 
Hạng D
29/10/03
1.306
365
83
Vietnam
RE: Isuzu Highlander Xtreme

bác vũ hổ,

theo tui, bác quyết định đúng đấy.

Isuzu 7/8 chỗ ở VN chỉ thích hợp với công ty .. nhà nước hoặc ai chưa nghiên cưu kỹ thôi. Họ không "care" về "confortable design" và "quality". Isuzu chỉ có vẻ đẹp bề ngoài, hớp hồn khi mới nhìn. Nếu phân tích kỹ sẽ thấy nhiều điểm yếu không thích hợp với "modern life":

Thứ 1:
- old design: thiết kế này tui đã sử dụng năm 1993 rồi. Lúc đó gọi là Isusu Rodeo. Mặc dù máy xăng nhưng vẫn kêu như xe tải nhỏ. Điều này chứng tỏ Isuzu VN không cải tiến hoặc cho rằng người tiêu dùng ở VN không biết các mẫu xe khác cùng loại trên thế giới

Thứ 2:
- life of engine: ít hơn so với máy xăng khỏang 3/5 (40%). nếu so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu trước mắt thì chưa chắc (và sẽ không) tiết kiệm hơn so với số tiền sẽ bỏ ra tu sửa lại máy sau khoảng 80,000km sử dụng (trung bình 4 năm), cộng thêm tiền thiệt hại hơn khi phải bán xe.

Thứ 3:
dành cho các bác góp ý nhé...
 
Hạng B2
26/2/05
191
19
18
SG
RE: Isuzu Highlander Xtreme

Đúng là hình thức của Hilander đẹp ăn đứt máy dòng cùng loại, nhưng mày và nội thất thì chỉ thích hợp chạy dịch vụ thôi. (ăn rất ít dầu)