RangerOne nói:
Em lại có suy nghĩ theo hướng hơi khác một chút! Nếu cảm thấy tay lái còn non quá thì tốt nhất là nên kiếm bãi nào cho thuê tập hoặc khu nào vắng vắng tập cho thật thuần thục tất cả mọi thao tác như canh lề, de xe, cách lên xuống dốc, tránh chướng ngại vật...Khi nào cảm thấy thật nhuần nhuyễn rồi hãy tham gia giao thông trên đường là tốt nhất!
Có dợt nhuyễn cở nào thì những ngày đầu ra đường các tay lái mới cũng không thể hành xử giống như các tay đã lái lâu được. Ví dụ, ngay cả các tay lái các tỉnh ngoài, mặc dầu lái đã lâu nhưng lần đầu chạy xe vào SG, đố có bao nhiêu bác dám lái trong nội thành. Nhiều bác, phải gửi xe đâu đó, đi taxi hoặc xe máy cho chắc ăn. Túm lại, tay lái mới những ngày đầu cứ chậm mà đi, đừng có sĩ diện hoặc ta đây mà hỏng việc...vì vậy thông báo "lái mới, mong thông cảm" cũng hay đấy. Ngay cả khi luyện tay lái tại những khu vực vắng, nhiều bác cứ lái lòng vòng mà không luyện các kỹ năng như sau:- Đang chạy, tấp vào lề- Từ lề, ra đường- Ngừng đột ngột trên đường thẳng- Ngừng xe đột ngột khi đang leo dốc- Đi tiếp khi đang dừng xe giữa dốc- Khởi hành ngay từ giữa dốc- Lùi xe trên đường thường, có khúc cua- Lùi xe vào gara và đi ra- Lùi xe vào một khoảng không hẹp, chỉ vửa đủ- Lùi xe lên dốc- Động tác vào ra bùng binh- v.v....Ai cũng trải qua những ngày đầu lúng túng, ngập ngừng khi tham gia giao thông ngoài đường. Ngày nay, số lượng tay lái mới xuất hiện càng nhiều trên đường. Ai có kinh nghiệm đến đâu thì cũng đã từng là một tay lái mới nên không ai hơn ai, không ai giỏi hơn ai, vấn đế là chậm mà an toàn thì luôn tốt hơn nhanh mà thiếu an toàn, nguy hiểm nhất là những người tự xem mình là giỏi hoặc những người yếu thật mà cứ làm ra vẻ như là một tay lái giỏi. Và, ai có giờ lái nhiều thì cần thông cảm, khoan dung hơn với những cái "lúng túng, ngớ ngẫn" của một số tay lái mới. Vì đó cũng là hình ảnh của chính mình trước đây.