Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Là chổ cái hộp khoanh màu đỏ đó Bác. Dùng RP7 vệ sinh thì trong tương lai gần sẽ tốn 2,2 chai học phí.​

View attachment 772401
Bác đừng thần thánh cái hộp này quá! nó chỉ là cơ cấu cảm biến để báo về ECU lượng gió đi qua bầu lọc thôi. Trước xe Fiat của e thì nó nằm bên trong họng ga luôn, chiếm 1/3 họng ga. mỗi lần vệ sinh họng ga e cũng xịt RP7 vào (do e k có chai chuyên vsinh họng ga), chẳng xi nhê gì và e đã làm cỡ 3 lần rồi (trước khi bán xe)
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
hầy cái bác này..... nói mỏi mồm quá mà cứ bắt nói hoài!
+ Xe đang bình thường, CN rảnh, nghĩ ra cách chỉnh garanty bằng cách điều chỉnh cục bù ga!!!!!
+ chạy ra tháo, chỉnh....chạy chỉnh..... trong khu dân cư, trời đang nắng chang chang (lúc đó có mở cả cái ống náp gió ra) , nghe ầm ầm, thì ra mưa (chắc trời ......) nắng vẫn nắng mà mưa lớn đến 15p! vội bỏ nắp capo xuống và chui vào trong xe núp (xe đâu có nổ máy được - vì tháo ra rồi) ..... sau 15p, mồ hôi nhễ nhãi, mở nắp capo lên thì nước cũng tung tóe..... lau lau chùi chùi ......lắp vô, chạy về đến nhà thì CÁ VÀNG LÊN!
........đã bảo là rảnh mà!
Quá rảnh luôn í chứ!
 
Bác đừng thần thánh cái hộp này quá! nó chỉ là cơ cấu cảm biến để báo về ECU lượng gió đi qua bầu lọc thôi. Trước xe Fiat của e thì nó nằm bên trong họng ga luôn, chiếm 1/3 họng ga. mỗi lần vệ sinh họng ga e cũng xịt RP7 vào (do e k có chai chuyên vsinh họng ga), chẳng xi nhê gì và e đã làm cỡ 3 lần rồi (trước khi bán xe)
góp í với bác thêm ti tẹo!
+ tôi đã từng tháo cái jac này ra (cá vàng lên) chạy thử CT - Bạc liêu - 120km - xe ăn có 15 lít hà (bình thường chỉ 9-10l thôi)
+ chỉnh lại garanty, ra đường trường chạy bình thường.........cao tốc thì chưa biết!
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.976
113
Bác đừng thần thánh cái hộp này quá! nó chỉ là cơ cấu cảm biến để báo về ECU lượng gió đi qua bầu lọc thôi. Trước xe Fiat của e thì nó nằm bên trong họng ga luôn, chiếm 1/3 họng ga. mỗi lần vệ sinh họng ga e cũng xịt RP7 vào (do e k có chai chuyên vsinh họng ga), chẳng xi nhê gì và e đã làm cỡ 3 lần rồi (trước khi bán xe)
Em có biết gì nó đâu mà thần thánh Bác, em cũng chẳng bao giờ đụng đến nó làm gì, có chuyện thì cứ mang ra gara cho họ xử là xong, em cũng chưa từng bị gara vật lần nào theo kiểu kêu bệnh này mà trị thì không hết nên em cũng không ngại. Còn thực tế thì Em đã có chứng kiến 1 chiếc Grandis, cũng off như anh em Jolie, rồi lấy PR7 ra xịt biểu diễn, xong lắp vào tịt ngòi, phải alo 1 Bác chuyên phụ tùng Mit mang 1 cái khác lại lắp vô để xe chạy về được. Mà cơ cấu cái cảm biến này của Grandis với Jolie nó tương tự nhau, nên thông tin lại cho anh em biết thôi ấy mà. Nói chung thông tin mạng đa chiều, anh em nào thấy hợp thì dùng thôi :p.​
 
Em có biết gì nó đâu mà thần thánh Bác, em cũng chẳng bao giờ đụng đến nó làm gì, có chuyện thì cứ mang ra gara cho họ xử là xong, em cũng chưa từng bị gara vật lần nào theo kiểu kêu bệnh này mà trị thì không hết nên em cũng không ngại. Còn thực tế thì Em đã có chứng kiến 1 chiếc Grandis, cũng off như anh em Jolie, rồi lấy PR7 ra xịt biểu diễn, xong lắp vào tịt ngòi, phải alo 1 Bác chuyên phụ tùng Mit mang 1 cái khác lại lắp vô để xe chạy về được. Mà cơ cấu cái cảm biến này của Grandis với Jolie nó tương tự nhau, nên thông tin lại cho anh em biết thôi ấy mà. Nói chung thông tin mạng đa chiều, anh em nào thấy hợp thì dùng thôi :p.​
images

Nhìn nó cỡ cái này.................
Thôi, mình tôi dại là được rồi.............
=> Tuy nhiên, hai cái hộp cầu chì thì nó không dùng mạch mà dùng "lá đồng miếng, cách thành mạch" rất dày và "100 năm" vẫn không thể hao mòn hết được - các bác cứ tháo ra vệ sinh bình thường
 
  • Like
Reactions: Micrapis
Hạng F
16/2/08
6.257
31.976
113
Níu em không dùng chai RP7 mà em dùng chai này ...........thì có tốn 2 chịu 2 học phí hông anh @lvtphong
Cái chai này anh @Jolie Đen đã từng mang đến chổ Bác @tucongvien làm free cho anh em vào kỳ off tất niên 2015 rồi đó anh, ngon lành cành đào vì nó là hóa chất chuyên dụng, ngoài ra chỉ xịt vào khi cảm biến đã nguội, chứ không phải xe mới chạy về là tháo ra xịt cái ào. Đợt đó xe anh có làm không mà hỏi khó em vậy cà :p.​
 
Hạng D
13/3/16
1.513
7.466
113
Gia Lai
images

Nhìn nó cỡ cái này.................
Thôi, mình tôi dại là được rồi.............
=> Tuy nhiên, hai cái hộp cầu chì thì nó không dùng mạch mà dùng "lá đồng miếng, cách thành mạch" rất dày và "100 năm" vẫn không thể hao mòn hết được - các bác cứ tháo ra vệ sinh bình thường
Chỉ cần vệ sinh jack và reset cảm biến lại, máy sẽ êm hơn.
 
Hạng D
19/5/14
4.674
23.232
113
Bác đừng thần thánh cái hộp này quá! nó chỉ là cơ cấu cảm biến để báo về ECU lượng gió đi qua bầu lọc thôi. Trước xe Fiat của e thì nó nằm bên trong họng ga luôn, chiếm 1/3 họng ga. mỗi lần vệ sinh họng ga e cũng xịt RP7 vào (do e k có chai chuyên vsinh họng ga), chẳng xi nhê gì và e đã làm cỡ 3 lần rồi (trước khi bán xe)
Ý bác ấy nói là RP7 không nên xịt vào bo mạch điện tử và linh kiện cảm biến, nếu bo thông thường thì hên xui, còn bo này là bo và có linh kiện cảm biến, mà gọi là "cảm biến" thì độ nhạy rất cao, linh kiện điện tử mà có độ nhạy như vậy thì ắc hẳn nó rất dễ mẫn cảm với các loại dung dịch không chuyên, dẫn đến sai lệch độ cảm biến.......Và sau khi xịt RP7 thì bạn thấy nó nhầy nhầy không chịu bay hơi dường như nó có thể dẫn điện ( đoán thôi chứ chưa thử)
Ấy thế người ta mới sản xuất là 1 loại làm sạch tương tự như RP7 nhưng chỉ chuyên dụng để rửa mạch điện tử, trong khi đó RP7 là dung dịch rửa phổ thông có thể dùng nhiều lĩnh vực trong đó có cả cơ khí....
Tóm lại xài loại gì, xài như thế nào thì thuộc quyền của người sử dụng, may mắn nó kg hỏng thì kg tốn học phí, chẳng may nó tèo thì âm thầm nộp học phí thế thôi
Riêng về vấn đề cá vàng nổi thì xe em lúc xưa vẫn thường bị, nhưng sau khi làm máy lại, có lẻ các jack cắm được vệ sinh sạch sẽ, được cắm lại chắc chắn hay sao mà giờ tự hết, hoàn toàn không có chủ ý làm cho nó hết
 
Chỉnh sửa cuối: