Hạng F
5/11/10
6.708
15.033
113
Thay piston thì phải lên cos, tức doa cho cái lòng xilanh to ra làm mất cái lớp gia cố cứng nhất của xilanh dẫn đến nhanh mòn hơn so với ếch-tăng-đa nên chỉ khi nó hở quá hoặc xước lòng xilanh mới buộc phải lên cos. Nghe thợ bảo nếu kh xước lòng xilanh thì 2 lần thay bạc mới lên một cos, và block máy xe Jolie không có cấu tạo để thay sơ-mi cho nên xe nào tả quá lên hết cos rồi phải đóng lại sơ-mi để về ếch-tăng-đa thì hên xui lắm vì phải khoét rộng cái lòng xilanh ra rồi nhét cái sơ-mi của xe tải vào chứ không có hàng zin.
Chính vì muốn giử lại xy lanh zin nếu chưa sọc, piston mới chưa mòn như piston cũ, nghe an nam đồn theo quán tính cốt máy piston sẽ “ lẹm” một bên, gắn bạc mới vào, mai mốt bạc còn nguyên, piston lắc kêu. :p :p
 
  • Like
Reactions: Micrapis
Hạng F
13/2/17
5.001
15.562
113
Xe em uống có 2 chai seafoam nên chỉ thay phốt ghit, còn xe này uống 2 thùng nên thay luôn bộ bạc với giàn supap. Cho đáng đời cái tội ham ăn ham uống.
Bữa thay phớt ghít em hỏi anh thợ có cần thay bạc không thì ảnh nói chưa cần, sẵn đang hết lúa nên em cũng thôi luôn. Từ ngày thay phớt ghít đến giờ em để ý là nhớt nó vẫn hao khoảng 0.5l/5000km, tạm chấp nhận so với mức 0.5l/1000km trước đây, giờ không cần châm nhớt giữa 2 lần thay nhớt là khỏe rầu :)
úi giời !, vậy là mí bác không chịu để ý gì ráo, con wave 110 thần thánh nhà em, odo đã 70.000 km, bữa em lầy, chạy 5.000 mới chịu thay nhớt, và rồi seo mí bác biết hôn ? zin là 800ml nhớt, lúc rút ra còn có 300 ml mừ thui à, do vậy mí bác chợi 4b thì hao hơn là cái chắc, khóc cái ghề ?
Hao nhớt do quá trình chạy, nó phải lòn chút ít, chứ còn hổng hao thì thui, mua xe mứ cho rùi hén.:cool:
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.860
113
Vũng tàu
úi giời !, vậy là mí bác không chịu để ý gì ráo, con wave 110 thần thánh nhà em, odo đã 70.000 km, bữa em lầy, chạy 5.000 mới chịu thay nhớt, và rồi seo mí bác biết hôn ? zin là 800ml nhớt, lúc rút ra còn có 300 ml mừ thui à, do vậy mí bác chợi 4b thì hao hơn là cái chắc, khóc cái ghề ?
Hao nhớt do quá trình chạy, nó phải lòn chút ít, chứ còn hổng hao thì thui, mua xe mứ cho rùi hén.:cool:
Khờ quá anh Ấp, anh hông phân biệt là ngừ ta đang khoe hay đang khóc ha? Anh lò mổ đâu òi, vô gõ cho anh Ấp 1 phát cho ảnh tỉnh ra đê...
 
  • Like
Reactions: Micrapis
Hạng F
13/2/17
5.001
15.562
113
Chính vì muốn giử lại xy lanh zin nếu chưa sọc, piston mới chưa mòn như piston cũ, nghe an nam đồn theo quán tính cốt máy piston sẽ “ lẹm” một bên, gắn bạc mới vào, mai mốt bạc còn nguyên, piston lắc kêu. :p :p
Ờ, seo người ta cứ túi ngày bán hàng , 1-2-3 là hàng tháo xe ? seo dị ta ? vì uy tín nhà may tèo nó rứa.
A giữ zin mà OTC de thay chi ?. Nhiều khi piston vệ sinh thay bạc là xong, còn xi nên thay mới cos kiểu nào cũng hỡ....:eek::D:rolleyes:
xe nào hông hở ? cái gì mà chả có dung sai ? 2 lửa làm seo bằng 1 lửa ?, ông bà có câu " gứi 1 con trông mòn con mắt, gứi 3 con dú vắt seo lưng " hahahaha :p , đi nhiều mòn nhiều, sài nhiều thì mau hết nhớt ..., xe gì mà chạy hàoi hổng hưu thì mí thằng SX nó chít hết rùi, bán có 1 lần sài hoài hổnghư, đồ mới bán cho ai ? :p:p:p:p:p:p:p
 
Hạng F
13/2/17
5.001
15.562
113
Khờ quá anh Ấp, anh hông phân biệt là ngừ ta đang khoe hay đang khóc ha? Anh lò mổ đâu òi, vô gõ cho anh Ấp 1 phát cho ảnh tỉnh ra đê...
em thì thiệt cái tình, còn ai phe xe trá hình thì thui dị, ai mà bbết, em chỉ bét là anh lò mỗ cũng sắp hết tình ju lì rùi, yêu em mứ cao sang hơn nhiều, gầm cao, mông bự, rên ư ử , chứ hông gầm rú nữa đâu . hahahaha :p:D:):cool:
 
Hạng D
6/3/18
2.827
6.687
113
39
Nói chung là mí bác có giữ mấy thì, hao mòn là không tránh khỏi, chỉ có điều mốc thay thế sẽ khác nhau chút đỉnh thôi, chứ làm sao mà không hư mấy bác !.
Ý anh ấp nói là: giàu cũng chết, nghèo cũng chết, ko giàu ko nghèo cũng đứt bóng, quan trọng là sống được bao lâu thôi, phải ko anh " Thị Nợ":p, em nhảy dô lùm núp tiếp đây:eek::p
 
  • Like
Reactions: Quochuy79
Hạng F
16/2/08
6.260
31.985
113
Chính vì muốn giử lại xy lanh zin nếu chưa sọc, piston mới chưa mòn như piston cũ, nghe an nam đồn theo quán tính cốt máy piston sẽ “ lẹm” một bên, gắn bạc mới vào, mai mốt bạc còn nguyên, piston lắc kêu. :p :p
Nói thay bạc cho nó dễ hiểu, chứ khi thay bạc thì thấy sẽ làm một mớ thứ tùm lum có liên quan chắc là để xử cái vụ này như mạ mài cốt máy, thay miểng cốt máy, và phải đánh dấu piston cũ cái nào ở vị trí nào để khi ráp vô không bị nhầm nữa Bác. Bộ bạc chưa đến 3tr chứ toàn bộ việc xử lý thay bạc hai chục có hơn à, cho nên có người bảo thay bạc tốn chừng chục mà có người bảo gấp đôi là vậy. Mà xe nằm gara giống như mình nằm bịnh viện vậy, bác sỹ kê toa thì mình quất thôi, ý kiến ý cò bác sỹ bực lên chích đau lắm á :D
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.860
113
Vũng tàu
Em có biết xe hơi lên được mấy cos đâu hè, cũng chém gió thôi mà sao dzí hỏi em quài dzậy cà :D
Nói thay bạc cho nó dễ hiểu, chứ khi thay bạc thì thấy sẽ làm một mớ thứ tùm lum có liên quan chắc là để xử cái vụ này như mạ mài cốt máy, thay miểng cốt máy, và phải đánh dấu piston cũ cái nào ở vị trí nào để khi ráp vô không bị nhầm nữa Bác. Bộ bạc chưa đến 3tr chứ toàn bộ việc xử lý thay bạc hai chục có hơn à, cho nên có người bảo thay bạc tốn chừng chục mà có người bảo gấp đôi là vậy. Mà xe nằm gara giống như mình nằm bịnh viện vậy, bác sỹ kê toa thì mình quất thôi, ý kiến ý cò bác sỹ bực lên chích đau lắm á :D
Thôi năm nay tạm chấp nhận bài thay bạc này đó. Hóng bài xoáy nòng lên cos vào năm sau, hí hí hí