- Nhưng vấn đề ở chỗ khi đạt đủ lạnh nó vẫn bù ga liên tục mà không ngắt ạ
- Còn vấn đề xoay vô lăng thì chiếc jolie 2004 mpi cũ của em lúc trước vòng tua luôn nằm yên 1 chỗ ( chứ không nhảy lambada) khi mình xoay vô lăng hay hạ kính. Vậy là xe của em lúc trước có vấn đề hay chiếc em đang xem có vấn đề ạ? Cám ơn các bác
Nếu xe bác đang đứng yên thì động cơ nó mang 3 tải:
1. Máy phát : khi nổ máy điện trên xe bác sử dụng nhiều thì máy phát chịu tải nhiều, việc bác sử dụng thiết bị điện nặng tải nên máy phát nó sẽ 'gồng' lên lôi theo động cơ gồng lên, tua máy giảm xuống,ECU hiểu thiếu ga nên bu thêm, nếu máy phát tèo hay phát qúa yếu thì cái 'gồng' ko đủ để Ecu nhận biết mà bù ga được.
2.Lốc lạnh: Bình thường ko mở máy lạnh thì buli lốc quay trơn ( ko tải),khi bác mở thì lốc có tải nên rất nặng, tương tự như máy phát ECu sẽ bù ga., đủ lạnh thì Role sẽ ngắt lốc nhe tải ecu ko bù ga nữa, nếu bác mở máy lạnhmà ko thấy hiện tượng bù ga thì có thể garanti xe bác cao qúa ecu hiểu đủ tải ko phải bù nữa hoặc cảm biến nhiệt tèo nên ko ngắt dc lốc lạnh.,
3. Bơm trợ lực lái: nếu bác ko xoay volang thì bơm nhớt tuần hoàn nên bơm rất nhẹ,,khi đánh lái nhớt chạy qua ty lái lúc này bơm lái 'gồng'.......bù ga.,Tương tự nếu ko bù thì do garanti cao hoặc bác đánh lái lúc đang mở máy lạnh.,
Cả 3 trường hợp mà ko thấy 'ù tròn' ga thì cục bù ga lên núi.,Em chém gió xả stress có j các bác đừng ném em tội nghiệp.,

