Lúc đầu e chỉ tháo cái nắp đen vệ sinh cái nắp, thấy cái lõi với cái cụm dính trên họng ga bụi bám nhiều mà ko dám xịt rửa nên để vậy đóng lại, kết quả là reset đủ kiểu mà nó ko thèm bù ga, e đề máy nổ mà e tưởng xe mình là léxù máy nổ cứ thì thầm. E tức quá tháo ra lại bỏ cái lò xo ra luôn xem sao, kết quả cũng ko bù luôn. Sau 1 hồi alo cầu cứu các tiền bối thì e tháo nguyên cụm này ra vs luôn
View attachment 621824 sẵn e giật luôn cái lõi của mô tơ bước ra vệ sinh hết nguyên cụm luôn, e dùng xăng thơm nhật để rửa đại luôn ko biết có sao ko. Xong xuôi lúc gắn vô lại thì nổ máy nghe ào ào... mừng quá nó chịu bù ga rồi, lên phát 1k5 xong nhả từ từ về 1k đứng đó miết ko thèm xuống

. E xách xe chạy lòng vòng 4-5km gì đó, để garanty cũng ko lần nào xuống dưới 1k, em lại tháo cái nắp đen của cái mô tơ bước xoay cái cục 3 chấu trong cái lõi cho nó thụt xuống hết cỡ xong đậy lại tiếp tục nổ máy, lần này thì nó bù ở khoảng 800 vòng, tắt máy lạnh thì hơn cái vạch kế vạch đầu tiên xíu, chắc 3-400v gì đó. Và tạm thời cũng chưa bị giật máy lần nào. Hy vọng là hết bệnh

.
Ps em đã thay bộ bugi hãng, hàng tháo xe do bác
@quangnm tài trợ loại bk5e gì đó

. Mọi jack cắm trong khoang máy và con sensor ngay chỗ gần cái lọc gió (hình như cảm biến khí nạp gì đó), e tháo tung ra hết xịt cồn để rửa từ hôm qua. Cũng báo cáo bác @jioleđen Các ống ngay đầu bugi cũng màu đen hơi xám chứ ko có cái nào màu tím hết, cảm ơn Bác.