thanks bác nhiều,rất rõ ràng,chi tiết..Bác ơi, đã rửa két thì tháo luôn ra cho ngon lành !
- Tháo két cực đơn giản, không khó chút nào cả. Bác chỉ cần tháo 4 con vít ở cái tai giữ này ra :
View attachment 814579
- Dùng kìm để kẹp tháo cái đai ở đầu ống cao su ở đáy két vào máy, tháo luôn đầu ống phía trên từ máy về két, Tháo cái lồng quạt phía trong -> đẩy lồng về phía động cơ
-> Sau đó bác tháo 4 con vít này ra, nhấc 2 cái tai giữ đó ra là nhấc được két ra.
- Tháo luôn cả 2 cái ống cao su to đó ra (ở cái đầu ống phía dưới, từ két vào máy là có cái van nhiệt gắn phía thân máy)
View attachment 814582
Em đã làm như vậy !
- Tháo ra rồi, mình vệ sinh được luôn cái dàn nóng của điều hòa (cái dàn nóng ở phía trước xe, két nước phía trong -> 2 cái riêng biệt nhé, không được tháo nhầm két của điều hòa đâu !!!)
View attachment 814607
Em tháo các loại ống ra cọ rửa bên trong luôn !
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Ông lặng ko sủi bọt,, cần j alo muốn ngại luôn, chịu khó cài đặt nhắc nhở từ diễn đàn có j ae khấn tên còn hiện lên chứ.![]()
Muốn gắn công tắc riêng cho pha bi gầm thì thay cái công tắc gầm zin của Jolie bằng công tắc gầm Freeca như vầy

-vậy là ống dưới là vô máy?Bác Tư ơi, riêng vụ két nước này để cho em nhé !
Em tháo tung từng thứ ra rồi !
`1> Tháo két ra vệ sinh ngoài két, cho vòi nước phun vào trong két để các chất bẩn ra ngoài (phun lỗ trên xong rồi phun lỗ dưới)
2> tháo ống cao su từ két về máy (để tháo cái van hằng nhiệt ra), vệ sinh cái ống xong rồi gắn cái ống vào máy (không gắn van hằng nhiệt) -> xoay cho cái đầu ống lên cao để phun nước vào đó.
3> nổ máy & cho vòi nước phun vào cái ống cao su đó, để nó có áp lực đẩy các chất bẩn ra ngoài (toàn bộ công đoạn này là em chưa gắn két vào nhé)
=> Sau khi nước sạch sẽ rồi -> em gắn két vào & đổ nước mát !!!
-có nghĩa là tháo két và van ra ngoài..cho nổ máy rồi lấy vòi xịt nước vô ống vào máy,cho chảy xuống đất,khi nào sạch ráp lại?vậy là đúng ý mình..
-mới mở capo ngó mà hok thấy cái bơm nước nằm ở đâu...chỉ thấy dinamo,bơm trợ lực lái,lốc lạnh thôi ah..hok lẽ nó chạy bằng điện..
Chỉnh sửa cuối:
em dự là lấy bút lông,quẹt chổ chổ khớp nối 1 phát..khi gắn lại chắc ổn.hầy..........
1/ cái ông này chỉ vẫn còn phức tạp lắm....vẫn còn hù người ta!
+ lấy chìa khoá 22 vặn con ốc hãm ra (nới ra tí cho lỏng)
+ lấy chìa khoá 14 vặn cái cây nối với thuớc lái cho rớt ra (đếm số vòng xoay ra - để tí lắp vào cùng với số vòng xoay vô í)
2/ Thay xong:
+ Nếu kỹ: Để vô lăng thẳng, lấy dây căn lại bánh trước và bánh sau xem có thẳng không (lưu ý bề ngang của a bánh trước lớn hơn 2 bánh sau là 25mm)
+ Nếu không kỹ, vác xe ra chạy thử, tùy tình hình rồi chỉnh lại!
Sau khi tháo két ra ngoài để rửa riêng, Bác tháo cái van nhiệt ra, sau đó xoay cho cái đầu ống lên phía trên cao để vừa dễ bơm nước vào & để nước ở trong máy được cao.-vậy là ống dưới là vô máy?
-có nghĩa là tháo két và van ra ngoài..cho nổ máy rồi lấy vòi xịt nước vô ống vào máy,cho chảy xuống đất,khi nào xạch ráp lại?vậy là đúng ý mình..
-mới mở capo ngó mà hok thấy cái bơm nước nằm ở đâu...chỉ thấy dinamo,bơm trợ lực lái,lốc lạnh thôi ah..hok lẽ nó chạy bằng điện..
- Phía đầu nước ra (ống cao su to bên tay phải) chảy về két đó -> bác cũng cho nó ở trên cao nhé
=> Cái bơm nước nó nằm trong động cơ xe đó bác, nó sau cái ly tâm quạt gió (cái này không cần tháo - nếu nó vẫn đẩy nước ra được )
muốn mở tắc kê,thì phải có ống nối dài nhé...vừa làm đồ mở bánh,vừa làm công cụ hù dọa,khi gặp giang hồ dữ dằn như cha lò mổ..Đúng vậy anh Tư @tucongvien và bác @langtu 19 ơi . Sáng nay khi quét dọn xe , thấy bánh bà 4 bị xẹp , lấy đội đội lên , lấy đồ mở bánh thì hởi ơi , đạp cật lực mà mấy con táng không chịu di chuyển . Tính mở bánh ra đem vá để đở phí tiền công , nhưng không được đành bơm chạy đi vá . Ghé tiệm kế bên nhà , ông anh mở ra coi phán xì kim mầy ơi , thay kim . Thế là ổng bỏ lên máy mở ra thay . Thay xong tiền kim 30k , tiền công 30k . Vậy đó hì hục đổ mồ hôi sôi nước trán đổi ra có 30k . Tiết kiệm kiểu này phí sức quá . Hiiii![]()
Các bác note lại zụ vệ sinh hệ thống làm mát do bác @ms-jolie-2005 hướng dẫn nhé, rất cụ thể, rõ ràng và bổ ích. Không vài bữa lại nhay lên hỏi cách tháo két nước ntn nữa lại khổ.
đâu có tiếc mấy xị tiền công..chỉ ngại đem vô gara (chẳng biết gara nào,vì từ lúc mua xe đến giờ chỉ có 1 lần vô bác Trọng,mà bác ấy xa quá) nói thay 2 cái bcs,nó đuổi về,như cái "hàn âm cốc" gì gì ấy..kêu nó thay cái selenoi,trả công.nó ko làm,đuổi vềĐầu tiên anh lấy chìa khoá 22 vặn con ốc hãm ra, sau đó lấy chìa khoá 14 vặn cái cây nối với thuớc lái cho rớt ra rồi thay thôi. Lúc tháo rutin ra anh nhớ làm dấu, sau đó lắp lại thì vặn ren đúng ngay dâu không là sẽ bị méo volang đó, mà có lỡ méo thì chui xuống chỉnh lại vài ba buớc ren cho nó thẳng thì thôi. Đừng nghe cha lomo hăm doạ, dễ ợt hà. Em biết làm rồi nhưng mà em để thợ làm cho nó phẻ, đỡ nhọc cái cái thân già![]()
-cũng ko gấp lắm,cái của a rách 1 đoạn theo chiều đứng,nhìn ko thấy,phải banh ra mới thấy đc.anh quay nó lên rồi..chắc để bữa nào có gì,làm luôn..chứ nhiu đây sợ bị đuổi về..Tháo rotuyn thước lái khó lắm anh ạ, chổ con ốc đầu rotuyn phải dùng búa vỗ mạnh hoặc có cảo mới tháo được, hết sức bình tỉnh nha a4, từ từ không gấp thì để vậy đén gara họ làm cho, vd anh ra bảo họ vệ sinh bố thắng chẳng hạn, rồi khịa họ làm luôn cho....
Riêng Biên Hòa .... chấp! Bác Bằng nhé...kkkk, còn đội xì phố ...cho em xin tí đường về Biên Hòa.
Bác có nhầm không? Biên Hòa gì bèo vậy