Hạng D
26/2/20
1.089
1.448
113
45
Mình đang định mua đất ở đây vì thấy Quy hoạch ổn, giá thì hơi cao so với mặt bằng chung Q12 nhưng có thẻ chấp nhận được vì công việc gần, đang tìm hiểu thì đọc được bài báo này rụt lại luôn, các bác ai nắm rõ khu này cho mình một lời khuyên nhé cám ơn mọi người.
link nhé mọi người : https://tieudung.vn/nha-dat/du-an-k...O0tz8Mou01vu3Exw1x11GnoLKve6AD27Y3alTkSf3WToE
Dự án KDC An Sương: Đất đã ra sổ nhưng chủ đầu tư không chịu sang tên...người mua đang "khóc"!
Thứ 5, 20/08/2020, 19:04 PM
(Tieudung.vn) - Ký hợp đồng để mua đất từ nhiều năm trước, nhưng đến nay, dù đất đã có sổ, hàng chục khách hàng tại dự án Khu dân cư An sương (KDC An Sương) vẫn không được chủ đầu tư công ty HDTC công chứng sang tên.

Dự án KDC An Sương có tên đầy đủ là Dự án phát triển cơ sở hạ tầng và chỉnh trang khu dân cư An Sương, toạ lạc tại phường Tân Hưng Thuận, quận 12 (TP Hồ Chí Minh) do Công ty TNHH một thành viên Phát triển và Kinh doanh nhà (nay là Công ty CP Phát triển và Kinh doanh Nhà, gọi tắt là công ty HDTC, trụ trở tại 36 Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh) làm chủ đầu tư.
Dự án KDC An Sương: Đất đã ra sổ nhưng chủ đầu tư không chịu sang tên...người mua đang "khóc"!

Trên con đường DD5 thuộc KDC An Sương người dân đã xây nhà ổn định cuộc sống, tuy nhiên sau nhiều năm vẫn chưa được giao sổ đỏ.
Mới đây, phản ánh đến Báo Kinh tế và Đô thị (VPMN) nhiều khách hàng đã mua sản phẩm tại dự án nói trên cho biết, do có nhu cầu mua đất xây nhà, thông qua một số môi giới, nhiều người đã biết và ký hợp đồng góp vốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất xây dựng nhà ở tại dự án KDC An Sương thông qua Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phúc Hảo (công ty Phúc Hảo).
“Tôi ký hợp đồng mua đất vào năm 2014. Thời điểm đó, công ty Phúc Hảo tự nhận là chủ đầu tư dự án chứ tôi cũng không biết công ty HDTC nào. Ký hợp đồng xong, thì họ cũng giao đất. Thế nhưng, đến nay đã 6 năm trôi qua miếng đất mà tôi mua vẫn chưa được bàn giao sổ đỏ”, anh T.N.S., một khách hàng cho biết.
Chờ đợi quá lâu vẫn không được cấp sổ đỏ, anh T.N.S. tìm hiểu kĩ lại thì mới phát hiện công ty Phúc Hảo không phải chủ đầu tư dự án, mà chính xác chỉ là đơn vị hợp tác, góp vốn với chủ đầu tư là công ty HDTC. Do đó, việc có được bàn giao sổ đỏ hay không quyền quyết định nằm trong tay của công ty HDTC.
“Làm việc với công ty Phúc Hảo không có kết quả, chúng tôi tìm đến trụ sở của công ty HDTC ở địa chỉ 36 đường Bùi Thị Xuân (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) để xin được giải quyết. Nhưng HDTC cho rằng, họ không đứng ra ký bất cứ hợp đồng hợp nào với chúng tôi, nên đề nghị chúng tôi tự xử lý với công ty Phúc Hảo”, anh T.N.S. nói thêm.
Chia sẻ với PV, anh T.V.T. người đã đóng 990.000.000 đồng cho công ty Phúc Hảo từ ngày 3/8/2018 bức xúc: “Tôi bỏ tiền ra mua đất tính đến nay đã hơn 2 năm, tiền thì tôi đã đóng đủ, đất cũng đã nhận, nhưng sổ đỏ thì chẳng thấy đâu. Không có sổ đỏ, gia đình tôi như ở trọ trên chính mảnh đất của mình, chẳng biết được chuyện gì sẽ xảy ra”.
Tương tự, chị N.T.T. cho biết, ngày 31/7/2014 chị cũng đã đóng đủ 149.437.636 đồng cho công ty Phúc Hảo về việc chuyển nhượng nền nhà theo hợp đồng số 01/07/2014/HDNN. Tuy nhiên, đã 7 năm trôi qua, chị N.T.T. vẫn chưa được bàn giao sổ đỏ.
“Đất chưa có sổ, không đăng ký được hộ khẩu, con cái đi học cũng khó khăn. Nhiều lúc, gia đình cần tiền, muốn vay ngân hàng lấy vốn làm ăn cũng không được. Chưa kể, giờ công ty Phúc Hảo thì tỏ ra bất lực, trong khi công ty HDTC làm ngơ, không biết quyền lợi chính đáng của chúng tôi sẽ về đâu?”, chị N.T.T. lo lắng.
Đứng giữa “ngã 3 đường”, không biết bám víu vào đâu, một vài người trong nhóm khách hàng này đã lên Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh để nhờ hỗ trợ. Tại đây, đại diện Sở Tài nguyên – Môi trường xác nhận dự án đã được Sở cấp sổ đỏ riêng từng nền cho chủ đầu tư. Chính vì vậy, Sở này đề nghị khách hàng về làm việc lại với các bên liên quan. Trong trường hợp không tìm được hướng giải quyết thì Sở Tài nguyên và Môi trường mới can thiệp.
Nhận được phản hồi của Sở Tài nguyên và Môi trường, hầu hết các khách hàng đều vui mừng khi biết được Sở này đã cấp sổ đỏ từng nền cho công ty HDTC. Điều này đồng nghĩa những lô đất mà họ mua tại KDC An Sương là đất sạch, đất hợp pháp.
Dự án KDC An Sương: Đất đã ra sổ nhưng chủ đầu tư không chịu sang tên...người mua đang "khóc"!

Một nền đất trên đường DD5 thuộc KDC An Sương đã được Sở Tài nguyên Môi trường TP Hồ Chí Minh cấp sổ đỏ ngày 7/1/2015... Thế nhưng, người mua nền đất này đến nay vẫn chưa được nhận sổ
“Nếu công ty Phúc Hảo chưa được công ty HDTC công chứng sang tên, thì dù muốn họ cùng không thể bàn giao sổ đỏ cho chúng tôi được. Thật lòng, chúng tôi không quan tâm việc Phúc Hảo và HDTC vướng mắc với nhau cái gì, nhưng về tính về lý thì việc bàn giao sổ đỏ cho khách hàng là việc phải làm”, anh T.N.S. nhấn mạnh.
Để xác minh lại một lần nữa những thông tin mà Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp, hàng chục khách hàng đang sinh sống tại đường DD5, Lô J7, thuộc KDC An Sương cùng nhau thống nhất làm đơn kiến nghị gửi cho công ty Phúc Hảo.
Nhận được đơn, ngày 15/7 vừa qua, công ty Phúc Hảo ra văn bản số 10/2020/CV gửi đến khách hàng để giải thích về việc chuyển giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Cụ thể, tại công văn này, công ty Phúc Hảo cho biết, theo quy định hiện hành về thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), công ty HDTC là chủ đầu tư dự án sẽ được Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh cấp giấy chứng nhận. Sau đó, công ty này sẽ thực hiện thủ tục chuyển giao cho công ty Phúc Hảo.
Phải đến khi công ty Phúc Hảo nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ chủ đầu tư thì mới làm thủ tục chuyển tên cho khách hàng.
Tuy nhiên, “hiện nay, công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa tiến hành thủ tục chuyển giao cho công ty Phúc Hảo, mặc dù công ty chúng tôi đã nhiều lần đôn đốc”, văn bản của công ty Phúc Hảo nêu rõ.
Như vậy, với cách trả lời nói trên, tương tự Sở Tài nguyên và Môi trường TP, công ty Phúc Hảo cũng xác nhận việc công ty HDTC đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Còn việc vì sao, phía HDTC chưa tiến hành thủ tục chuyển giao cho công ty Phúc Hảo thì doanh nghiệp này bỏ ngỏ.
Liệu rằng, công ty HDTC và công ty Phúc Hảo sẽ đưa ra hướng giải quyết như thế nào để đảm bảo hàng chục hộ dân tại Lô J7, đường DD5, KDC An Sương sớm nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất?
Theo thông tin mà chúng tôi tìm hiểu được, dự án KDC An Sương trên thực tế là do công ty HDTC làm chủ đầu tư. Ngày 5/11/2003, giữa Công ty Phát triển và Kinh doanh nhà (công ty HDTC) và công ty Phúc Hảo đã ký hợp đồng hợp tác số 1119/HĐ-AS.
Cụ thể, công ty HDTC đồng ý cho công ty Phúc Hảo tham gia góp vốn để hợp tác đầu tư xây dựng bằng cách góp vốn bằng đất và bằng tiền để khảo sát thiết kế lập dự án, tư vấn giám sát, xây dựng hạ tầng kỹ thuật – hạ tầng xã hội…
Đổi lại, công ty Phúc Hảo được công ty HDTC giao đất thương phẩm để xây dựng nhà ở có đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tỷ lệ quy hoạch được duyệt.
Căn cứ trên hợp đồng hợp tác này, cùng với biên bản xác định vị trí đất bàn giao ngày 24/4/2007, công ty Phúc Hảo đã mang các lô đất đi bán cho khách hàng dưới hình thức hợp đồng góp vốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất xây dựng nhà ở.
Thế nhưng, chẳng hiểu vì lý do gì, đến nay, bất chấp việc đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp sổ đỏ riêng từng nền, công ty HDTC lại không tiến hành công chứng sang tên cho công ty Phúc Hảo, để công ty Phúc Hảo sang tên lại cho khách hàng.
Liên quan đến vấn đề này, PV Báo Kinh tế và Đô thị đã nhiều lần liên hệ với công HDTC, gửi câu hỏi... nhưng đến nay PV vẫn chưa nhận được phản hồi.
Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Nguyễn Quý
Hạng C
12/9/15
678
656
93
Theo em biết thì một số lô có sổ, một số chưa. Những lô chưa nhập nhằng trong việc cổ phần hoá của HDTC nên chưa ra sổ được .
 
Hạng B1
6/6/17
62
599
83
36
TP.Hồ Chí Minh
noithatpho.com.vn
mình cũng đang quan tâm dự án này để xây nhà, thấy nó nhập nhằng vụ sổ quá
Bác chọn lô có sổ rồi mua. Còn đất dự án mà HĐMB ở đây vẫn xây dựng bình thường đc nha. Do có quy hoạch phê duyệt 1:500 rồi + xây dựng theo hồ sơ của bên HDTC cung cấp nên mua của CDT vẫn dựng được. Xây xong, HDTC hoàn công ra sổ theo đợt luôn. Nhưng phải mua đúng của HDTC kia.
 
Hạng B2
22/12/20
308
167
43
Bác chọn lô có sổ rồi mua. Còn đất dự án mà HĐMB ở đây vẫn xây dựng bình thường đc nha. Do có quy hoạch phê duyệt 1:500 rồi + xây dựng theo hồ sơ của bên HDTC cung cấp nên mua của CDT vẫn dựng được. Xây xong, HDTC hoàn công ra sổ theo đợt luôn. Nhưng phải mua đúng của HDTC kia.
Giá có sổ đây bao nhiêu bác! Còn mua hợp đồng mua bán có chênh lệch nhiều với có sổ không? Và Hợp đồng mua bán đây vay ngân hàng được không bác!
 
Hạng B2
20/9/16
123
151
43
Em có hỏi 2 mấy Lô mặt tiền chợ và DD6 8x20 đã 100tr/m2 rồi đó bác.
HDTC cũng còn 9 căn shophouse chợ An Sương cũng 100tr/m2 bác nào quan tâm em gửi thông tin cho nha
KDC An Sương, HDTC đang làm trò gì ?
 
Hạng D
26/2/20
1.089
1.448
113
45
Giá quá đắt, 100tr/m ra mặt tiền Nguyễn văn quá mua ngon hơn
 
Hạng B2
20/9/16
123
151
43
Giá quá đắt, 100tr/m ra mặt tiền Nguyễn văn quá mua ngon hơn
Đất đô thị vẫn ngon hơn khu dân sinh chứ Bác, 1 dãy shophouse kiểu mẫu mang tính thương mại và nhận diện rất cao, đây là lý do bất kể dự án nào ra thi khu Shophouse giá vẫn cao hơn nhà phố ít nhất là 20%. Hơn nữa sau này QL 1 mở rộng là ngon lành à.
Bác ở đây cứ chê chứ khách Đại Gia là họ chốt sĩ 30 căn rồi.
 
Hạng B2
17/10/14
117
113
43
37
em thấy đất nền khu này đăng 1ty2 1ty3 1 nền là như thế nào vậy ạ