Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
vậy con subaru có 4 bánh như em post thì đi được ko ạ nếu gắn 4 bánh đó cho suv :D
664420ff19dfde036e8dd4dae06bcaa0.jpg

em thấy xe đi hay quấn xích sao kỳ này bác f1 ko quấn
416-VAUgSaL.jpg
Subaru với dàn bánh xích đi chưa biết sao, vì mình cũng chưa trải nghiệm, nhưng chắc là ngon .
Còn quấn xích bánh xe, bên nước ngoài chỉ quấn cho đường tuyết, xích bám chặt vào tuyết. Và chỉ dùng cho lốp xe loại thường AT ( All Terrain), còn xe mình hiện tại dùng vỏ chuyên dụng Extreme thì bản thân nó cũng có tác dụng và hiệu quả hơn cả quấn xích rồi. Tí nữa mình sẽ nói thêm về các loại vỏ xe cho xe đija hình.
 
Tập Lái
22/7/14
4
3
3
44
View attachment 99927 Ví dụ như cảnh này, anh em không thể ngồi đợi đào đường cho xe công nông chạy. Offroad không đơn thuần là chỉ chạy qua những vũng bùn, vậy thì nói làm gì, offroad là trải nghiệm những địa hình đồi dốc, núi đá và nhiều mạo hiểm khác.
Đúng là máy cày không thể đi địa hình như thế này :)

View attachment 99932 Hoặc thử sức với những vách núi có độ nghiêng như thế này nhưng dài hàng trăm mét. Hình này em chạy lâu lắm rồi.
Cái này thì chưa chắc. Tuy thông số máy cày có mã lực thấp như thế nhưng thực sự nó rất mạnh, chịu tải khỏi bàn. Dân tài xế máy cày có nhiều mẹo để vượt khó mà không thể áp dụng cho loại xe khác. Chuyện cất đầu lên cả mét lên 1 đoạn dốc dài không hiếm nếu nài kinh nghiệm (nếu bật ngửa mà nhảy không kịp là tèo)
Ngày xưa John Deer 4020-30 đi kéo tăng bo gỗ mướn trong rừng (xe be không vào được vì đèo dốc) thì dốc cỡ trên là thường xuyên, kéo thêm lóng gỗ nữa. Nài phải gan lì, 1 nước ga lên đỉnh dốc không vấp, nếu nhát hạ ga xuống là không lên được, nếu ga hố 1 chút thì máy cày bật ngửa - die. Vùng quê em nài máy cày thuộc loại vô địch, đi làm mướn khắp nơi từ Tây Nguyên, qua đến Miên, Lào.
 
  • Like
Reactions: F1racer
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
Vỏ này là loại Extreme, lắp trên xe UAZ và vỏ AT thường dùng đi hàng ngày.
Vỏ Extreme, hiện nay được xe là dùng hiệu quả tốt nhất khi đi đường sình, lầy. Các giải thi địa hình lớn nhỏ thì 80-90% dùng loại này, ưu điểm là chi phí, giá rẻ hơn so với các loại khác, nhược điểm là khi đi đường cát đá thì lại không bám. Giá chỉ khoảng 7tr so với loại Super Swamper kết hợp được đi sình và đá, nhưng hiệu quả đi sình lầy thì không bằng Extreme, giá khoảng 20tr một cái, tuỳ size.
Loại bên tay phải, lắp trên con Pạero, là loại các xe thường dùng, loạin AT, All Terrain, dùng cho mọi địa hình. Loại này chỉ để đi hàng ngày ngoài đường nhựa, cũng như loại HT, Hard Terrain. Đi êm, không ồn, loại Extreme đi đường nhựa rất ồn, không bám đường khi phanh, trời mưa.

Kể linh tinh chuyện Offroad...


Đây là vỏ có gai MT, Mud Terrain, dùng cho đường sình lầy, xếp hạng giữa Extreme và AT

Kể linh tinh chuyện Offroad...

Xe sau khi lắp MT, nhìn đẹp hơn khi một con xe ọp dốt gắn vỏ này vào, hình dánh, nhận dạng một con xe có thể qua bộ vỏ.
Kể linh tinh chuyện Offroad...

Đây là gai lốp Ẽxtreme, nhìn rất hầm hố, con focus chở được đúng 4 quả lốp nhỏ :), định gắn vào focus mà ghê quá :)
Kể linh tinh chuyện Offroad...

Để mình post các loại vỏ xe dùng trong offroad: về cơ bản có 3 loại, còn có các loại khác, kết cấu gai lốp khác nhau, nhưng hiệu quả cũng gần như nhau. Giá vỏ của a loại này từ 3tr-20tr một vỏ, mấy cái vỏ trong hình trên của mình thì rẻ hơn nhiều.
 
  • Like
Reactions: dstuyen
Hạng B2
21/4/10
390
1.690
123
Có đám bạn cũng mê offroad nhưng vì không tham gia OS nên nhờ tôi giới thiệu với F1.
Họ mới độ được con này, không biết đủ tiêu chuẩn không :)
20140716-he-mo-tau-do-bo-la-nhin-nhu-xe-tang-cua-my-1.jpg
 
  • Like
Reactions: F1racer
Hạng B2
12/1/08
363
584
93
Em thấy có mỗi cái máy xúc bánh lốp là ăn được mấy em offroad của bác F1 thoai, nó không leo được thì nó gạt bớt để đi, đã vướng nó gạt đá ra, hố rộng nó lấp đất vào để đi, bì sình lầy thì nó lấy tay tự kéo nó lên... Chả thấy có chướng ngại nào mà cái máy này nó không xử lý được nhưng như thế thì gọi quái gì là đi offroad nữa nhỉ, lúc đó chắc gọi là đi khai thác rừng roài. :))
 
  • Like
Reactions: F1racer
Thánh Chó
11/10/09
4.450
6.744
113
Em thấy có mỗi cái máy xúc bánh lốp là ăn được mấy em offroad của bác F1 thoai, nó không leo được thì nó gạt bớt để đi, đã vướng nó gạt đá ra, hố rộng nó lấp đất vào để đi, bì sình lầy thì nó lấy tay tự kéo nó lên... Chả thấy có chướng ngại nào mà cái máy này nó không xử lý được nhưng như thế thì gọi quái gì là đi offroad nữa nhỉ, lúc đó chắc gọi là đi khai thác rừng roài. :))
mà đổ dầu cho nó chạy là mạt lun :D nếu bác lơ tài trợ em vác con xúc bánh xích theo đoàn :D
 
Hạng B2
12/1/08
363
584
93
mà đổ dầu cho nó chạy là mạt lun :D nếu bác lơ tài trợ em vác con xúc bánh xích theo đoàn :D
Tiền dầu bác đổ chắc chắn ít hơn hỏng hóc của mấy cái xe của bác F1 trong một chuyến đi. Offroad mà có con này chạy theo sau thì yên tâm, nhưng có khả năng kiểm lâm sẽ không cho vào rừng vì nghi ngờ bác làm lâm tặc. :)