Hạng D
14/12/13
1.332
10.200
113
Thấy khá là hay và thuyết phục.

Các bác thấy sao?

http://thegioixe.thanhnien.vn/tu-va...en-keo-phanh-tay-truoc-khi-ve-so-p-10179.html

Theo lời khuyên của các chuyên gia, khi đỗ xe, các lái xe nên thực hiện theo các bước: Đạp phanh chân cho xe dừng hẳn, chuyển cần số từ D về P trong khi vẫn giữ phanh chân, sau đó kéo phanh tay rồi mới thả phanh chân. Điều này sẽ góp phần giảm thiểu sự mài mòn cũng như hư hại cho các chi tiết trong hộp số.
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Thấy khá là hay và thuyết phục.

Các bác thấy sao?

http://thegioixe.thanhnien.vn/tu-va...en-keo-phanh-tay-truoc-khi-ve-so-p-10179.html

Theo lời khuyên của các chuyên gia, khi đỗ xe, các lái xe nên thực hiện theo các bước: Đạp phanh chân cho xe dừng hẳn, chuyển cần số từ D về P trong khi vẫn giữ phanh chân, sau đó kéo phanh tay rồi mới thả phanh chân. Điều này sẽ góp phần giảm thiểu sự mài mòn cũng như hư hại cho các chi tiết trong hộp số.
Em nghĩ chạy sao cảm thấy thoải mái nhất là được.. nhà sản xuất người ta tính hết các trường hợp có thể xảy ra rồi ạ :) . tuy nhiên của bền do người hehe..
 
  • Like
Reactions: xlive and Bù Tọt
Hạng D
5/1/10
2.791
16.675
113
Mình chỉ đạp thắng (tất nhiên), về P, tắt máy, và .. chui ra. Chỉ khi nào dừng xe ở nơi có độ dốc lớn thì mới kéo thắng phụ.

bắt chướt tui nè :)





p/s mai mốt tui dìa bển, muốn tui xác thực ĐTDĐ ko?
 
  • Like
Reactions: banglangbp
Hạng C
19/4/13
580
634
93
Đạp thắng, về P, kéo thắng tay, sau đó bỏ thắng chân => không vấn đề.
Đạp thắng, về P, bỏ thắng chân (khi đường hơi dốc nhẹ) sẽ thấy xe hơi trượt nhẹ chút, sau mới kéo thắng tay => theo em thì không tốt bằng quy trình trên.
 
  • Like
Reactions: cpkhanhhung
Hạng C
14/6/16
794
2.067
93
Tuyệt Tình Cốc
- Cách nào cũng đc, cái quan trọng các bác hỉu rõ nguyên tắc hoạt động của hộp số tự động (auto) thì hộp số sẽ ít bị hỏng.....
- Tất cả các hộp số tự động từ xe cao cấp đến xe bình dân đều có cấu trúc như sau từ trên xuống dưới:
P ----> R ----> N ----> D
- Sở dĩ giữa D & R là chữ N là nhằm tránh vỡ hộp số khi có 1 biến cố xảy ra như là thắng gấp chạm nhằm cần số thì từ D (số tới) chuyển đột ngột về R (số de), ngoài ra nếu là hộp số thẳng thì trên núm có thêm nút bấm hoặc là hộp số zíc zắc nhằm tránh chuyển số đốt ngột ko mong muốn.
- Còn trường hợp hộp số mau hỏng do mòn bánh răng là khi xe đang di chuyển tới mà cần phải de lại gấp khi bánh xe chưa dừng hẳn, thứ 2 là xe dừng hẳn rồi mà dừng trên dốc thì bánh vẫn chuyển động tới trước do gia tốc buộc lòng phải đạp thắng lại cho bánh xe dừng hẳn đồng nghĩa với hộp số ko còn tương tác vào chuyển động lúc đó mới về R để de xe..
- Còn nói thêm về số P (số đỗ) thực chất là 1 cái lẫy chèn ngang bánh răng hộp số ko cho 4 bánh chuyển động... chính vì thế khi về P các bác nên kéo thắng tay nhằm tránh lực tác động bên ngoài làm cho bánh xe phải chuyện động sẽ tác động đến hộp số lúc này đang bị khóa sẽ gây ra hư hộp số.
- Lưu ý cuối cùng là bác nào có mua xe số tự động đã qua sử dụng thì hãy tìm 1 cái dốc 45 độ chạy lên dốc đó rồi cài số P (ko kéo thắng tay)..... nếu có hiện tượng xe bị tuột dốc ko hãm lại đc thì có bán 1/2 giá cũng ko mua nhé :)
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Đóng góp "đúng quy trình" của mình tí:
∆ Đạp thắng khi xe dừng hẳn-> về P.
- Nếu ở gara nhà-> tắt máy->thả chân thắng-> mở cửa đi ra không cài thắng tay, nhất là khi đi mưa về.
- Nếu ở ngoài đường (dù đường bằng hay dốc, khi đậu xe lựa chỗ ít dốc nên không phải chèn xe)-> cài thắng tay-> tắt máy-> thả chân thắng-> mở cửa đi ra.
Hết ạ.