Ủng hộ bác chủ thớt, trước mắt là cho những tay lái Oser đọc và cảm nhận được vì chắc chắn có 1 cơ số những tay lái trên đây chạy kiểu đó, đường đông thì hổ báo mà lên cao tốc thì rùa bò
- Tags
- văn hoá giao thông
Anh đi cao tốc VN sẽ hiểu thôi.Tại sao ko anh? phạt quá tốc độ đc thì phạt dưới tốc độ quy định trên cao tốc cũng đc thôi
Dạ thấy rồi, giờ rất rất nhiều người ko đội mũ bảo hiểm & cả kính chiếu hậu nữa (Câu trên chỉ áp dụng cách đây một vài năm thôi, lúc mới luật hoá & xử phạt demo)Nhiều người cũng suy nghĩ giống anh trước khi có quy định đội mũ bảo hiểm, kết quả ra sao khi luật hóa thì anh thấy rồi đó.
2 làn kg đồng tốc là phải cận dưới tối thiểu thì may ra mới được. Nhưng thật sự cũng khó.2 làn không đồng tốc cũng chưa chắc giải quyết được đâu, điển hình là cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn, đoạn qua Bắc Ninh: 1 làn max 70, 1 làn max 90, nhiều xe chạy ~ 70 ở làn max 90, canh canh vượt ở làn max 70 thấy ông nội luôn!
Ví dụ: Làn 1 tối thiểu 90. Làn 2 tối thiểu 60. Nhằm ngăn mấy ng ôm làn trái chạy 60. Nhưng nếu làn 1 có 1 người chạy 90 và làn 2 có người cũng chạy 90 thì cũng khỏi vượt.
không thể là L1 90-100 và L2 60-89 được. ý tưởng của mình thì L1 phải là 110-120 tức là rất nhanh rồi; thằng nào lái kém mời vào trong. chạy L1 là cứ nối đuôi nhau ở tốc độ cao đó và giữ k/c an toàn thôi, lại tiết kiệm xăng. còn L2 thì 80-100 và L3 thì 60-80 kiểu vậy.Không đồng tốc độ sao được bác, ví dụ lane-1 cho 90-100, lane-2 cho 60 đến <90. Nếu ông nào chạy cố định 90km/h ở lane-1, trong khi đó bác muốn chạy 100km/h thì làm thế nào, trong khi bác không thể qua lane-2 để vượt.
không đồng tốc là 1 làn phải chạy rất nhanh và 1 làn chạy chậm hơn. min làn này ko chạm max làn kia thì mới loại bỏ được bọn chó chạy rề rề ôm làn trái2 làn không đồng tốc cũng chưa chắc giải quyết được đâu, điển hình là cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn, đoạn qua Bắc Ninh: 1 làn max 70, 1 làn max 90, nhiều xe chạy ~ 70 ở làn max 90, canh canh vượt ở làn max 70 thấy ông nội luôn!
Cái này đã có quy định trong luật GTĐB rồi, điều 13 quy định xe chạy chậm hơn thì phải chạy ở phía bên phải. Vấn đề ở đây là CSGT không xử phạt những xe phạm luật nên mới xảy ra tình trạng này. Chỉ cần phía CSGT chịu làm việc, tức khắc hiện tượng xe chạy chậm bám làn trái sẽ không còn. Việc kêu gọi của bác cũng tốt, nhưng chắc chẳng có mấy hiệu quả.