OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.234
2.856
113
Lần đầu tiên MG Việt Nam giới thiệu tới khách hàng trong nước loạt công nghệ an toàn hàng đầu mà thương hiệu xe Anh Quốc đang dày công nghiên cứu và phát triển.

Sau thành công của hai mẫu xe MG5 Hoàn toàn mới và MG ZS, MG đang dần trở thành thương hiệu quen thuộc với đại bộ phận người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Những mẫu xe của MG ngoài sở hữu thiết kế trẻ trung, thể thao và hiện đại, còn đem đến cho người sử dụng những công nghệ an toàn bậc nhất như MG Pilot và MG i-SMART, vừa được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022.

MG Pilot hoạt động như thế nào?


image3 (1).jpg

Công nghệ an toàn đỉnh cao MG Pilot sẽ trang bị trên những mẫu xe mới của hãng.
Hình ảnh: MG

An toàn là ưu tiên hàng đầu của MG và MG Pilot là công nghệ minh chứng cho cam kết này. Bằng việc trang bị gói an toàn cao cấp thông minh MG Pilot, những mẫu xe của MG giúp đảm bảo sự an toàn cho tất cả hành khách, mang đến sự an tâm và gia tăng hứng khởi cho mỗi hành trình.

MG Pilot bao gồm 12 tính năng an toàn như Kiểm soát chùm tia cao thông minh (IHC), Phanh khẩn cấp tự động (AEB), Cảnh báo va chạm phía trước (FCW), Hỗ trợ kẹt xe (TJA), Cảnh báo chệch làn đường (LDW), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Giám sát điểm mù (BSM), Cảnh báo chuyển làn (LCW), Cảnh báo giao thông phía sau (RTA), Nhận dạng biển báo giao thông (TSR), Hệ thống hỗ trợ tốc độ (SAS) … đặc biệt là tính năng Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC).

ACC được coi như “phiên bản nâng cấp” của Hệ thống ga tự động (Cruise Control). Hệ thống này cung cấp khả năng hỗ trợ người lái duy trì tốc độ phù hợp với nhu cầu di chuyển thực tế. Trong trường hợp xe phía trước giảm tốc độ, hệ thống sẽ đồng thời giảm tốc độ của chân ga hoặc chủ động phanh tương ứng, qua đó giúp xe luôn giữ khoảng cách an toàn so với xe phía trước. Bên cạnh đó, khi xe phía trước tăng tốc hoặc chuyển làn, Hệ thống cũng sẽ tự động tăng tốc trở lại phù hợp với thiết lập trước đó của người lái.

Bên cạnh Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng, Phanh khẩn cấp tự động (AEB) cũng là một tính năng quan trọng mà MG Pilot sở hữu. Với các cảm biến radar phía đầu xe, hệ thống này sẽ thực hiện quan sát và phát hiện ra những nguy cơ tiềm tàng có thể xảy ra va chạm với những phương tiện, người đi bộ hoặc các vật cản khác. Ở tốc độ dưới 20 km/h, xe sẽ tự động phanh để tránh va chạm với người tham gia giao thông hoặc vật cản trước mặt. Còn ở dải tốc độ trên 20 km/h, hệ thống kích hoạt sẽ giúp giảm khả năng xảy ra cũng như mức độ nghiêm trọng của tai nạn.

image1 (2).jpg

AEB sử dụng cảm biến radar để quan sát và cảnh báo nguy cơ xảy ra va chạm dành cho người lái. Hình ảnh MG

Ngoài những tính năng trên, MG Pilot còn mang tới cho các mẫu MG sau này thêm nhiều tính năng an toàn như Hệ thống hỗ trợ tốc độ (SAS), chủ động phát hiện các biển báo giới hạn tốc độ và cảnh báo người lái xe về tốc độ giới hạn hiện tại, qua đó giúp người lái giảm nguy cơ vượt quá tốc độ cho phép; hay Hệ thống Kiểm soát chùm tia cao công minh (IHC) sẽ tự động chuyển sang chế độ chiếu sáng thấp, giúp giảm nguy cơ gây chói mắt khi phát hiện có xe ở phía đối diện. Bên cạnh đó, ở điều kiện ánh sáng yếu, hệ thống dễ dàng nhận diện và tăng cường độ sáng, thay đổi góc chiếu đem lại cảm giác lái an toàn, ngay cả khi ở những điều kiện di chuyển thời tiết xấu.

MG iSMART: thông minh và lôi cuốn


image2 (1).jpg

MG iSMART thông minh và đầy lôi cuốn. Nguồn ảnh: MG

Bên cạnh những hệ thống an toàn tiên tiến và đẳng cấp, MG cũng giới thiệu hệ sinh thái thông minh hãng xe Anh Quốc xây dựng thông qua ứng dụng MG i-SMART. Hệ thống thông minh i-SMART với tính hiện đại và tiện dụng, đem đến khả năng quản lý, giám sát tối tân nhất cho chủ sở hữu những chiếc xe MG mới nhất.

Được mô tả là một ứng dụng “đặt tất cả các tính năng ô tô trong tầm tay”, hệ thống này sở hữu hơn 50 tính năng kết nối, mang đến những trải nghiệm tiện nghi, sang trọng và tinh tế bậc nhất cho khách hàng trước – trong và sau mỗi hành trình. Đơn cử, MG iSMART giúp khách hàng nhanh chóng xác định vị trí xe của mình và kiểm tra xem có an toàn khi lái xe chỉ bằng một nút bấm. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể điều chỉnh trước điều hòa không khí ở nhiệt độ dễ chịu trước khi bước vào bên trong và bắt đầu hành trình.

Trên hành trình di chuyển, qua việc kết nối điện thoại cả với ứng dụng App Carplay và Android Auto và Google Play, các tính năng như dẫn đường, định vị các điểm đến hấp dẫn, điều khiển bằng giọng nói (một số tính năng như dẫn đường, chơi nhạc, đàm thoại, kiểm soát phương tiện), hay các tính năng hấp dẫn khác cũng sẽ được tích hợp để khiến hành trình của khách hàng thêm an toàn và thú vị.

Chưa dừng lại ở đó, khi kết thúc hành trình, ứng dụng này còn giúp kiểm soát việc mở - khóa xen ngay trên điện thoại, hay kiểm tra mức độ pin, lượng tiêu thụ nhiên liệu, hay cả lượng C02 đã tiết kiệm được khi di chuyển bằng xe điện. Ngoài ra, hệ thống cũng được thiết kế với giao diện bắt mắt, dễ dàng sử dụng với bất kỳ đối tượng khách hàng nào.

Có thể khẳng định, sự kết hợp của MG Pilot cùng MG iSMART trên các mẫu xe của thương hiệu MG trong thời gian tới sẽ là những bổ sung đáng giá cho những hành trình “an toàn 5 sao” của mỗi khách hàng.

image3 (1).jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/7/17
1.504
1.976
113
44
Xe Anh Quốc, xe Trung Quốc, nói sao cũng có Quốc cả ấy mà. Hay m đặt xe Anh Trung Quốc đi ha. MG là xe Anh Trung Quốc.
 
  • Haha
Reactions: CuBiMi and YOLO
Hạng B2
5/9/20
325
2.852
93
MG5 thấy xuất hiện kha khá trên đường rồi, cơ mà bs 60 61 nhiều hơn 51
 
  • Like
Reactions: lazytomcat
Hạng B2
18/2/21
282
383
63
29
sao xe TQ thì cứ nói là xe TQ làm gì mà phải gắn mác Anh Quốc chi hè...

Bọn anh quốc thì biết sản xuất cái gì đâu?
Land Rover, Bentley, Rolls-Royce, Jaguar?
 
Hạng B2
23/10/20
115
147
43
35
Sao lúc nào cũng có cờ Anh Quốc trong hình ảnh quảng bá xe hết vậy mấy anh?
Khám phá Công nghệ MG Pilot và MG i-SMART:  Khi an toàn đạt đẳng cấp 5 sao