OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.234
2.856
113
Volkswagen Tiguan Elegance là mẫu SUV 7 chỗ đến từ Đức với giá bán dễ tiếp cận nhất trong phân khúc tại thị trường Việt Nam, hiện tại đang có khuyến mãi 100 triệu phí trước bạ. Tiguan Elegance được thừa hưởng toàn bộ những giá trị cốt lõi nhất, điều khiến bất kỳ ai khi nghe về xe Đức đều cũng có thể ngay lập tức nghĩ tới: sự an toàn.

Đầu tiên, chiếc SUV nhờ lợi thế gầm cao, người lái Tiguan sẽ có tầm quan sát tốt hơn, từ đó gia tăng tính linh hoạt khi phán đoán và xử lý các tình huống khác nhau có thể xảy ra trên đường.

DB2017AU01434_large.jpg


Tiếp theo, một yếu tố khác đóng vai trò quan trọng đối với tính an toàn của 1 chiếc xe, đó là hệ dẫn động.

Tiguan Elegance được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4Motion, với khả năng tự động tối ưu độ bám đường trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Hệ dẫn động này sẽ phân bổ linh hoạt lực kéo đến cầu trước và sau, tùy thuộc vào địa hình trong thời gian chỉ vài mili giây. Khi vận hành, xe chủ yếu sử dụng cầu trước, nhưng nếu hệ thống nhận thấy mất độ bám, lực kéo sẽ được phân bổ tới trục sau, giúp hạn chế tối đa tình trạng mất lái.


DB2015AU01249_large.jpg


Một trong những điểm làm nên sự thành công của các hãng xe hơi Đức nói chung và Volkswagen nói riêng là Hệ thống khung gầm bằng thép chịu lực có độ cứng cao, tạo nên tổng thể thân xe chắc chắn, giúp giảm thiểu đến mức thấp nhất cảm giác chòng chành khi xe di chuyển với tốc độ cao, đặc biệt là đối với các cung đường quanh co nhiều đèo dốc và góp phần bảo vệ người ngồi trong xe.


khung.jpg


Là một chiếc SUV kích thước lớn, Tiguan Elegance mang đến sự thoải mái cho không gian bên trong cabin linh hoạt chở được 7 người hoặc gập phẳng hết ghế cho thể tích khoang hành lý lên đến 1.775 lít. Ngoài ra, Tiguan Elegance còn được trang bị hệ thống camera lùi cho hình ảnh sắc nét nhằm gia tăng tính an toàn khi người lái cho xe vào các không gian hẹp.

DB2017AU01450_large.jpg


Volkswagen Tiguan Elegance bên cạnh một số hệ thống an toàn gần như đã trở thành tiêu chuẩn như Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống cân bằng điện tử ESC, Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control (CCS) hay Phanh tay điện tử EPB còn sở hữu một số tính năng khác giúp tối ưu hóa độ an toàn của một chiếc xe Đức.

Cụ thể, xe được trang bị Chức năng nhắc nhở đánh lái DSR, Hệ thống khóa vi sai điện tử EDL và Hệ thống cảnh báo người lái mất tập trung. Bên cạnh đó, Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR sẽ giúp gia tăng độ bám ở những cú bức tốc, giúp cho xe vận hành ổn định ở những bước ga đầu cũng như đảm bảo an toàn cho xe, đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt. Khi di chuyển ở những cung đường đèo dốc, Tiguan Elegance có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng như hệ thống hỗ trợ xuống dốc, giúp cho việc chạy xe trong điều kiện này trở nên linh hoạt và dễ dàng hơn.

Một tính năng an toàn nổi bật khác được trang bị trên Tiguan Elegance đó là Hệ thống hỗ trợ phanh gấp HBA, giúp tự động can thiệp phanh khi người lái mất tập trung, từ đó tránh được những vụ va chạm hay thậm chí là tai nạn.

Ngoài ra còn có hệ thống cảnh báo trong xe trang bị các cảm biến nhận diện chuyển động trong xe. Trong trường hợp khóa cửa xe mà có trẻ em ở trong xe. Hệ thống sẽ phát hiện chuyển động và phát âm thanh cảnh báo giúp người lái có thể kịp thời phát hiện và xử lý.

Xe cũng được trang bị hệ thống cảnh báo kéo xe để ngăn ngừa việc trộm bánh xe hoặc trộm xe. Với bất cứ hành vi nào nhằm đội bánh xe lên khỏi mặt đường khi xe đã lock cửa. Hệ thống sẽ kích hoạt âm thanh và đèn cảnh báo.

Một điểm an toàn đáng chú ý trên các xe Volkswagen là hệ thống phản ứng thông minh sau va chạm ICRS. Khi một vụ va chạm dẫn đến nổ túi khí. Ngay lập tức xe sẽ unlock cửa để giúp người trong xe dễ dàng thoát ra ngoài. Các đèn khẩn cấp Hazard sẽ nháy để ngăn ngừa các va chạm liên hoàn hoặc thu hút chú ý cứu hộ. Bơm nhiên liệu sẽ cắt để giúp ngăn ngừa rò rỉ nhiên liệu - điều có thể gây ra nổ xe gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Trong tháng 10.2021, “Volkswagen Cares” tặng ngay phí trước bạ 100 triệu khi mua xe Tiguan Elegance, 16 triệu khi mua xe Polo Hatchback, 200 triệu khi mua xe Passat Bluemotion High.

kv tiguan.jpg


Ngoài ra, từ ngày 15.10 đến hết ngày 15.11.2021 Volkswagen còn có chương trình ưu đãi dịch vụ 15% nhớt động cơ Long Life III, lọc nhớt động cơ; 15% lọc gió động cơ, lọc gió máy lạnh.

Và khách hàng còn có cơ hội được nhận các Voucher dịch vụ với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể mỗi khách hàng khi mua xe mới hoặc thực hiện bảo dưỡng/ sửa chữa tại các đại lý uỷ quyền của Volkswagen trên toàn quốc sẽ được nhận 01 bộ Voucher dịch vụ có gía trị sử dụng đến hết ngày 31.01.2022, bao gồm:
  • 01 Voucher ưu đãi 15% bảo dưỡng nhỏ
  • 01 Voucher ưu đãi 15% bảo dưỡng lớn
  • 01 Voucher ưu đãi 30% ắc quy
  • 01 Voucher ưu đãi 30% phụ kiện
Volkswagen Original Oil  - Campaign - Engine Oil - Oil Service  1 - JPG.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
QC này hay, đọc hết không biết xe kích thước bao nhiêu, không biết thông số động cơ ra sao, không biết sử dụng hộp số gì, có thông báo tặng 100 triệu trước bạ nhưng không biết giá cả cụ thể thế nào ? Không rõ Tiguan Elegance có khác gì so với Tiguan AllSpace đang hiện hành hay không ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/5/13
165
175
43
QC này hay, đọc hết không biết xe kích thước bao nhiêu, không biết thông số động cơ ra sao, không biết sử dụng hộp số gì, có thông báo tặng 100 triệu trước bạ nhưng không biết giá cả cụ thể thế nào ? Không rõ Tiguan Elegance có khác gì so với Tiguan AllSpace đang hiện hành hay không ?
Bản Tiguan Elegance là một trong hai phiên bản Tiguan AllSpace hiện hành bên cạnh Luxury S đó bác.

Có thể phạm vi bài là nói về chương trình khuyến mãi, sợ dài, nên không đưa thông tin kỹ thuật của xe vào bài.

Thông số kỹ thuật và đánh giá chi tiết về phiên bản Tiguan Elegance, bác tham khảo chi tiết thêm ở link bài dánh giá của otosaigon sau nhé.
 
Hạng F
29/10/16
11.498
21.732
113
Pháp
Một điểm thử các bác có để ý hay không nha

- Khi đậu xe, lấy chìa ra, để signal, thì bên đó sáng (không tắt) thường thì để ở ngoài cho người ta thấy
- Khi để đèn warning, VN gọi là Hazard, kh bật qua signal thì một bên sẽ tắt, và điều nầy dùng để ... khi xe mà phải đẩy đi, thì chức năng nầy cho biết mình đi đâu, sau khi để trỡ lại thì nó sẽ chớp 2 bên bình thường
- Khi để số de thì kính (không phải là toàn bộ kính), sẽ chiếu xuốn lề đường để cho người lái đậu sát lề (thường là bên phải) ..chức năng nầy phải tự để nó học mới được.
- Nó sẽ cảnh báo khi các bác lái quá lâu .. nhắc nhở các bác nghĩ ngơi nha,
- Các xe số tay đều có hệ thống chống trôi khi thắng trên dốc, đèn đỏ ....

.... Để em còn nhớ gì không thì viết ra nha
 
Hạng B2
19/9/20
304
696
93
Volkswagen Tiguan Elegance là mẫu SUV 7 chỗ đến từ Đức với giá bán dễ tiếp cận nhất trong phân khúc tại thị trường Việt Nam, hiện tại đang có khuyến mãi 100 triệu phí trước bạ.
Mới vô đọc đoạn này tưởng xe 700tr tới 800tr còn được khuyến mãi về nhà xin vợ mua xe. Hehe
 
Tập Lái
3/9/09
29
48
13
Không biết chiếc này chính xác được ráp ở nước nào khi bán ở Việt Nam nhỉ, người nói ở Đức, người nói ở Mexico?
 
Hạng B1
28/11/18
58
70
18
32
Biên Hòa - Đồng Nai
Không biết chiếc này chính xác được ráp ở nước nào khi bán ở Việt Nam nhỉ, người nói ở Đức, người nói ở Mexico?
Tiguan nhập Mexico nha anh, ngoài ra volkswagen VN mới ra thêm mẫu SUV Teramont mới nhập Mỹ nguyên chiếc, anh có nhu cầu tìm hiểu thêm thì liên hệ em 0933 979 579 ( em Hùng VW Phú Mỹ )