Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Rồi từ từ V6 sẽ thay thế V8, và cuối cùng sẽ là I4 thay thế tất cả?
Thật rất cảm ơn bài viết bổ ích và giá trị của bác muaxuanvinhcuu, kiến thức về xe "gấu" của bác thì miễn bàn, nhưng em có thắc mắc là nếu có 1 cái V12 mà áp dụng tất cả những cái hay, cái tốt của V8 như bác nói thì cái V12 ấy thế nào nhỉ?
Em thì chỉ biết xét về kỹ thuật, có 1 số điều căn bản đã thành tiên đề và định luật mà khó làm khác được. Đôi khi việc áp dụng công nghệ mới gì đó thực tế là có lợi cho NSX nhiều hơn là cho khách hàng bác ạ!
 
Hạng B1
29/2/12
74
22
8
bác ấy chỉ nói V12 xuống V8 thôi
còn V8 xuống I4 em thấy chỉ có bác đề cập , v8 mạnh hơn tiết kiệm hơn tội gì không xài , công nghệ mới luôn có lợi cho cả 2 chứ bác
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
cubanhpro nói:
bác ấy chỉ nói V12 xuống V8 thôi
còn V8 xuống I4 em thấy chỉ có bác đề cập , v8 mạnh hơn tiết kiệm hơn tội gì không xài , công nghệ mới luôn có lợi cho cả 2 chứ bác
Bác chưa hiểu ý em rồi !
Xét về động cơ thì không chỉ có công suất hay thậm chí là hiệu suất là nói lên tất cả! Ô tô không đơn thuần là 1 sản phẩm kỹ thuật mà như bác chủ thớt đã nói, nó còn bao gồm nhiều nét văn hóa, tính cách, bản lĩnh và sự sành điệu nữa bác ạ.
Có thể là động cơ V8 của S63 có vài thông số nhỉnh hơn cái V12 của S600, nhưng để từ đó kết luận là V8 hơn V12 thì buồn cười quá bác ạ. Nếu vậy thì bác có thể lấy cái ĐT cảm ứng Tàu so với cái Nokia 1200 và kết luận là công nghệ Tàu ăn đứt Phần Lan rồi đó!
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
gió quá to. mang tính pr cho chính chiếc xe trong bài là chủ yếu.
lòe dc các bác chưa ngồi thử, lái thử S63, S600, S65 và các xe cao cấp hơn.
còn đã lái thử, ngồi thử các loại rồi thì... S63 đòi hơn S600? :D thì cứ nghĩ vậy đi. thử vài chục k miles. đủ các điều kiện đường xá đi rồi thấy
 
Hạng B1
29/2/12
74
22
8
Automatic nói:
cubanhpro nói:
bác ấy chỉ nói V12 xuống V8 thôi
còn V8 xuống I4 em thấy chỉ có bác đề cập , v8 mạnh hơn tiết kiệm hơn tội gì không xài , công nghệ mới luôn có lợi cho cả 2 chứ bác
Bác chưa hiểu ý em rồi !
Xét về động cơ thì không chỉ có công suất hay thậm chí là hiệu suất là nói lên tất cả! Ô tô không đơn thuần là 1 sản phẩm kỹ thuật mà như bác chủ thớt đã nói, nó còn bao gồm nhiều nét văn hóa, tính cách, bản lĩnh và sự sành điệu nữa bác ạ.
Có thể là động cơ V8 của S63 có vài thông số nhỉnh hơn cái V12 của S600, nhưng để từ đó kết luận là V8 hơn V12 thì buồn cười quá bác ạ. Nếu vậy thì bác có thể lấy cái ĐT cảm ứng Tàu so với cái Nokia 1200 và kết luận là công nghệ Tàu ăn đứt Phần Lan rồi đó!
em chỉ đề cập đúng cái Biturbo của V8 này với con V12 s600
em không dùng hàng tàu công nghệ so với hàng Phần Lan, V8 Turbo của Mercedes mà Tàu khựa sao bác ?
có thể nói V8 biturbo nhỏ mà có võ vậy đi bác, so đúng cụ thể tình huốn này thôi
 
Hạng B1
29/2/12
74
22
8
mec_gl450 nói:
gió quá to. mang tính pr cho chính chiếc xe trong bài là chủ yếu.
lòe dc các bác chưa ngồi thử, lái thử S63, S600, S65 và các xe cao cấp hơn.
còn đã lái thử, ngồi thử các loại rồi thì... S63 đòi hơn S600? :D thì cứ nghĩ vậy đi. thử vài chục k miles. đủ các điều kiện đường xá đi rồi thấy
mỗi dòng của MER đều có lợi thế hơn cả
C , S, E gì nếu ngồi list ra cũng đã có nhiều lợi và bất với nhau
cùng S thì cũng có cái để so sánh
đơn giản S550 rẻ tiền hơn S65 S63 S600 nếu so sánh về tài chính
S63 65 thì ồn ào hơn S600
S600 không xì po bằng S65 S63 ôi
thằng mập nói thằng ốm mày bé quá sức đâu mà ăn chơi
thằng ốm nói mày mập quá dễ bệnh chết sớm
nói chung phải so sánh về cái gì, em thấy các bác nói cài nào hơn cái nào là quá trừu tượng và quá rộng
tóm lại Mercedes con nào em cũng thích hết
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
cubanhpro nói:
em chỉ đề cập đúng cái Biturbo của V8 này với con V12 s600
em không dùng hàng tàu công nghệ so với hàng Phần Lan, V8 Turbo của Mercedes mà Tàu khựa sao bác ?
có thể nói V8 biturbo nhỏ mà có võ vậy đi bác, so đúng cụ thể tình huốn này thôi
Bác nói chính xác : chỉ đúng trong cụ thể tình huống này thôi, chứ căn cứ vào đây mà kết luận V8 ưu thế hơn V12 thì lạ tai quá. Hơn nữa, Công suất chỉ là danh định, việc ứng dụng nó hiệu quả đến đâu khi kết hợp hộp số + thân xe lại là yếu tố khác nữa. Đã bác nào tính thử khi chạy vận tốc max thì động cơ 1 chiếc xe có công suất bằng bao nhiêu % công suất quảng cáo chưa?
 
Hạng D
24/5/11
1.442
3
38
45
chơi mấy con AMG "xịn" thì đúng chất đại gia còn gì
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Con này từ 0-100km/h mấy s nhỉ?