Tập Lái
28/2/15
27
8
3
39
em chưa có xe :D nhưng theo kiến thức em học phổ thông thì mỗi cái máy đều có tần số riêng mà khi dao động đến tần số đó thì sẽ bị cộng hưởng. Ở đây xe bác có tần số riêng ứng với lúc động cơ làm xe chạy ở tốc độ 45-55km/h. Không hẳn là vòng tua máy vì có thể bác chạy số 1 vòng tua đó nhưng nó không bị cộng hưởng mà phải tới tốc độ đó thì nó mới tổng hợp nhiều yếu tố khiến khung xe rung, phát ra tiếng ù lớn. giống như bác tăng ga xe máy (đứng yên) đến một tốc độ nào đó thì thấy mọi thứ rung lên bần bật, tăng thêm tí nữa thì bớt.
Nói thì dài dòng nhưng cuối cùng em cũng không biết cách khắc phục :D heehe. bác thử đại tu lại máy cho bớt rung, thay cao su giảm chấn phần chân đế máy, gia cố khung xe, chở thêm vật nặng để thay đổi tần số riêng, :3dquaytay:
 
  • Like
Reactions: dongoviet
Tập Lái
4/8/14
16
5
3
51
em chưa có xe :D nhưng theo kiến thức em học phổ thông thì mỗi cái máy đều có tần số riêng mà khi dao động đến tần số đó thì sẽ bị cộng hưởng. Ở đây xe bác có tần số riêng ứng với lúc động cơ làm xe chạy ở tốc độ 45-55km/h. Không hẳn là vòng tua máy vì có thể bác chạy số 1 vòng tua đó nhưng nó không bị cộng hưởng mà phải tới tốc độ đó thì nó mới tổng hợp nhiều yếu tố khiến khung xe rung, phát ra tiếng ù lớn. giống như bác tăng ga xe máy (đứng yên) đến một tốc độ nào đó thì thấy mọi thứ rung lên bần bật, tăng thêm tí nữa thì bớt.
Nói thì dài dòng nhưng cuối cùng em cũng không biết cách khắc phục :D heehe. bác thử đại tu lại máy cho bớt rung, thay cao su giảm chấn phần chân đế máy, gia cố khung xe, chở thêm vật nặng để thay đổi tần số riêng, :3dquaytay:
Ý bác này chuẩn.