Tùy bác thích khổ trước sướng sau hay sướng trước khổ sau.Như nhau hết thôi bác!Đa số ae chọn quay đầu ra ngoài để lúc ra cho sướng.
Luật nào qui định bắt đậu xe phải quay đầu ra ngoài thì em không biết. Nhưng em luôn thực hiện như vậy vì lý do sau:
Khi đi lùi xe vào nhà thì chỉ cần hơi ghé đầu xe ra ngoài đường chút rồi từ từ lùi vào nhà, khi đó xe mình vẫn ở ngoài đường nên vẫn quan sát được hết chuyển động trên đường, còn trong nhà tuy hạn chế hơn nhưng chuyển động của mọi người hay xe từ trong nhà ra ngoài đường rất ít. Còn nếu chạy đầu vào thì phải cua 1 vòng rộng thì xe vào nhà mới ngay ngắn được. Do đó lùi xe vào sẽ dễ hơn
Khi đi từ trong nhà ra đường thì đi đầu xe ra trước thì quan sát sẽ tốt hơn lùi xe ra đường. Nhất là đường đông thì lùi xe ra rất nguy hiểm.
Trường hợp có sự cố thì đậu xe quay đầu ra sẽ thoát nhanh hơn.
Còn trong các bãi đậu xe cũng vậy thôi, giả sử có sự cố xe nào cũng loay hoay lùi để quay đầu thì sẽ va vào nhau hoặc phải chờ xe 1 quay đầu xong đi ra rồi xe 2, 3... mới làm lần lượt được, kết quả không anh nào thoát được cả hoặc chỉ thoát được rất ít. Còn nếu đậu quay đầu ra thì sẽ không mất thời gian quay đầu, các xe sẽ lần lượt ra được, số xe bị kẹt lại rất ít.
Còn lí do nữa là khi bác đến thì mình sẽ có nhiều thời gian hơn, do đó lúc đó lùi vào chỗ đậu là hợp lý hơn và khi lùi qua gương chiếu hậu sẽ nhìn được toàn bộ phía sau xe nên đậu xe sẽ ngay ngắn hơn.
Khi đi lùi xe vào nhà thì chỉ cần hơi ghé đầu xe ra ngoài đường chút rồi từ từ lùi vào nhà, khi đó xe mình vẫn ở ngoài đường nên vẫn quan sát được hết chuyển động trên đường, còn trong nhà tuy hạn chế hơn nhưng chuyển động của mọi người hay xe từ trong nhà ra ngoài đường rất ít. Còn nếu chạy đầu vào thì phải cua 1 vòng rộng thì xe vào nhà mới ngay ngắn được. Do đó lùi xe vào sẽ dễ hơn
Khi đi từ trong nhà ra đường thì đi đầu xe ra trước thì quan sát sẽ tốt hơn lùi xe ra đường. Nhất là đường đông thì lùi xe ra rất nguy hiểm.
Trường hợp có sự cố thì đậu xe quay đầu ra sẽ thoát nhanh hơn.
Còn trong các bãi đậu xe cũng vậy thôi, giả sử có sự cố xe nào cũng loay hoay lùi để quay đầu thì sẽ va vào nhau hoặc phải chờ xe 1 quay đầu xong đi ra rồi xe 2, 3... mới làm lần lượt được, kết quả không anh nào thoát được cả hoặc chỉ thoát được rất ít. Còn nếu đậu quay đầu ra thì sẽ không mất thời gian quay đầu, các xe sẽ lần lượt ra được, số xe bị kẹt lại rất ít.
Còn lí do nữa là khi bác đến thì mình sẽ có nhiều thời gian hơn, do đó lúc đó lùi vào chỗ đậu là hợp lý hơn và khi lùi qua gương chiếu hậu sẽ nhìn được toàn bộ phía sau xe nên đậu xe sẽ ngay ngắn hơn.
Hầu như tất cả là nên đưa đầu ra ngoài vì nhiều lý do rất đúng, vậy nên de khi vào chuồng. Tuy nhiên có 1 vd nho nhỏ về chạy cắm đầu vào là nếu trong trường hợp bác chủ phải đậu xe thật sát vào đường xéo của 1 ngôi nhà hình thang, phần còn lại là bên đường thẳng để đi lại thì bác sẽ phải chạy thẳng vào thôi vì bác đâu muốn phải leo qua ghế phụ mà ra khỏi xe đâu phải không? Nếu nhà trong khu dân cư ít người qua lại và lại có bậc thềm lên cao thì chắc chắn bác cũng phải chạy đưa đầu xe vào trước, de sẽ khó hơn vì khó quan sát. Lúc de xuống thềm khi đi sẽ đỡ hơn nên trong trường hợp này bác cũng phải đầu trước đuôi ra. Còn lại thì em thấy cứ de vào chuồng là thượng sách.