Nhà có garage riêng thì em không nói nhưng nếu không có thì em chọn phương án chạy thẳng vào. Vì sao? Khi mình đề máy buổi sáng cần để máy nổ khoảng 1 phút trước khi chạy. Nếu quay đít vào thì lượng khí thải ra trong nhà sẽ không tốt cho người nhà mình. Còn nguy cơ va chạm thì như nhau cho cả hai cách.tranthienminh nói:Khi đậu xe trong bãi, ngoài đường, nếu điều kiện cho phép thì bác nên quay đầu xe ra ngoài ạ. Để có gì tiện hơn cho việc đi ra sau này. Không những thế về nhà cũng nên lùi xe vào chuồn bác nhé, cái cổng nhà dù có rộng đến đâu thì một ngày đẹp trời nào đó bác chạy thẳng vào thì cũng móp cửa hông hoặc móp mông bác ạ.
Theo em thì việc cắm đầu vào hay đưa đầu ra khi vào chỗ đậu tuỳ vào điều kiện , vị trí ( yêu cầu của nv bãi giữ xe ) và quan trọng là trình lái của taì xế mà chọn cách thích hợp .

Nếu bác đến 1 công ty nước ngoài có qui trình an toàn chặt chẽ thì bác sẽ thấy đậu xe quay đầu ra ngoài là bắt buộc cho bất cứ hoàn cảnh nào: rộng, hẹp, ô tô hay xe máy. Nếu bác đậu sai thì ngay tức khắc bị nhắc nhở và buộc phải đậu lại cho dù bác là ai đi nữa. Em đã có dịp chứng kiến cảnh này rồi và thấy cái lí đậu quay đầu ra rất có lợi.
Còn chuyện khởi động vài phú trước khi đi thì có thể cho xe chạy ra khỏi gara rồi dừng cũng được vì thực ra mới chỉ lăn bánh vài met
Còn chuyện khởi động vài phú trước khi đi thì có thể cho xe chạy ra khỏi gara rồi dừng cũng được vì thực ra mới chỉ lăn bánh vài met
Đường dẫn từ đường vào nhà xe em hơi dốc nên khi lùi vào rất khó, phải mồi ga mạnh thì nó mới leo vào được chứ nhẹ nhẹ hoặc để garanty thì nó tuột ra ngoài liền... cho đầu vào trước nhẹ nhàng hơn nhiều nên khi về nhà thường cho đầu xe vào trước. Sáng ra lùi một phát là ra ngoài đường rồi chuyển D là đi thẳng.
khi xưa học bằng lái, em nghe ông thầy nói một câu thề này: trong trường hợp quay đầu xe, de xe, đỗ xe thì chúng ta nên cố gắng đưa đầu xe về phía nguy hiểm hơn.
Vậy khi vào bãi đỗ xe thì nên de đuôi vào vì trong bãi ít nguy hiểm hơn, điều này cũng đồng nghĩa với việc khi ra khỏi nhà xe hay bãi xe thì ta chạy ra sẽ an toàn hơn rất nhiều và lúc này phần đầu xe cũng đưa về nơi nguy hiểm hơn.
Chúng ta thử nghĩ, nếu xe trên 12 chỗ mà đưa đầu xe vào nhà xe hay bãi xe thì lúc ra làm sao quan sát được?
Tuy nhiên cũng xét lại điều kiện địa hình tại chỗ đỗ xe, nếu như trước khi vào nhà xe mà lên dốc cao hay quá hẹp thì ta cũng có thể đưa đầu vào trước cho an toàn!
Em chưa nghe ai nói phạt vì đậu đưa đuôi xe ra ngoài, nhưng trong trường hợp khi từ trong nhà xe de ra ngoài thì bác sẽ phải de cua qua phải một đoạn mới tham gia vào đường giao thông được. Như vậy sẽ rất nguy hiểm cho chính mình và người tham gia giao thông và de như vậy cũng như bác đã lưu thông ngược chiều (theo như bài CSGT bắt xe de vào chỗ đậu xe trên đường An Dương Vương).
Vậy khi vào bãi đỗ xe thì nên de đuôi vào vì trong bãi ít nguy hiểm hơn, điều này cũng đồng nghĩa với việc khi ra khỏi nhà xe hay bãi xe thì ta chạy ra sẽ an toàn hơn rất nhiều và lúc này phần đầu xe cũng đưa về nơi nguy hiểm hơn.
Chúng ta thử nghĩ, nếu xe trên 12 chỗ mà đưa đầu xe vào nhà xe hay bãi xe thì lúc ra làm sao quan sát được?
Tuy nhiên cũng xét lại điều kiện địa hình tại chỗ đỗ xe, nếu như trước khi vào nhà xe mà lên dốc cao hay quá hẹp thì ta cũng có thể đưa đầu vào trước cho an toàn!
Em chưa nghe ai nói phạt vì đậu đưa đuôi xe ra ngoài, nhưng trong trường hợp khi từ trong nhà xe de ra ngoài thì bác sẽ phải de cua qua phải một đoạn mới tham gia vào đường giao thông được. Như vậy sẽ rất nguy hiểm cho chính mình và người tham gia giao thông và de như vậy cũng như bác đã lưu thông ngược chiều (theo như bài CSGT bắt xe de vào chỗ đậu xe trên đường An Dương Vương).
Với điều kiện trên đường lúc đó không có ai. Đường mà nhỏ & đông như đường Nguyễn Trãi thì sẽ lên TV trong trương trình "họ đã làm điều đó như thế nào"meocon07 nói:Đường dẫn từ đường vào nhà xe em hơi dốc nên khi lùi vào rất khó, phải mồi ga mạnh thì nó mới leo vào được chứ nhẹ nhẹ hoặc để garanty thì nó tuột ra ngoài liền... cho đầu vào trước nhẹ nhàng hơn nhiều nên khi về nhà thường cho đầu xe vào trước. Sáng ra lùi một phát là ra ngoài đường rồi chuyển D là đi thẳng.
Theo ý em, nếu ga ra bằng phẳng hoặc dốc nghiêng ra ngoài nên để đít ra vì lấy đồ tiện hơn và ống pô xả ra và khi đề pa chỉ cần lo thắng thôi, không dậm ga.
Còn nhà có hầm, dốc nghiêng vô thì đầu hướng ra, đề pa phải dậm ga và cần quan sát...
Còn nhà có hầm, dốc nghiêng vô thì đầu hướng ra, đề pa phải dậm ga và cần quan sát...
Cái nhà em có 1 cái dốc khá cao mà hễ de đít vào nhà là cạ gầm, đút đầu vào thì kg sao, khi ra thì de ra lại kg bị cạ gầm. Thế nên em toàn đút đầu vào. Còn đậu ở Packing thì tùy, gấp thì làm sao cho nhanh là ok, còn thư thả thì de tới de lui, tùy tình hình xung quanh.