Em cũng nghĩ như bác, lý do an toàn là chính, khi đậu quay mông ra ngoài, khi các bác cho xe lùi ra sẽ không quan sát được các xe đang đi trên đường phía ngoài hoặc đường nội bộ của bãi đậu xe, đợi bác ló được cái cửa sổ để dòm đường thì chắc già nửa thân xe rồi, có xe đi ngang lúc đó là đâm vào hông ngay.PVT nói:Nếu bác đến 1 công ty nước ngoài có qui trình an toàn chặt chẽ thì bác sẽ thấy đậu xe quay đầu ra ngoài là bắt buộc cho bất cứ hoàn cảnh nào: rộng, hẹp, ô tô hay xe máy. Nếu bác đậu sai thì ngay tức khắc bị nhắc nhở và buộc phải đậu lại cho dù bác là ai đi nữa. Em đã có dịp chứng kiến cảnh này rồi và thấy cái lí đậu quay đầu ra rất có lợi.
Còn chuyện khởi động vài phú trước khi đi thì có thể cho xe chạy ra khỏi gara rồi dừng cũng được vì thực ra mới chỉ lăn bánh vài met
Khi lùi xe vào garage phía sau chỉ là tường nên an toàn hơn, nhiều lắm là thiệt hại cho xe bác thôi nếu các bác de gà.Chạy tới lúc nào cũng dễ và an toàn hơn chạy lùi, ưu tiên để dành cái an toàn cho những người khác đang đi ngoài đường. Nguyên tắc giao thông bên đó là "đi sao cho người ta an toàn" mà, những thứ lặt vặt như để đồ vào cốp, trễ giờ làm bác phải hy sinh cho sự an toàn của mọi người xung quanh. Khi nào người VN thẩm thấu được cái quy tắc đơn giản đó thì TNGT ắt sẽ giảm, vấn đề là ở ý thức chứ không phải ở mấy câu giải thích đổ lỗi qua lại của bác #.