RE: Khi nào thì đổ xăng cho Civic
Trích đoạn: DukePham
Trích đoạn: koonjang
Mình chạy 1.8MT, 300K A92 chạy được 190-210km, tính ra ~ 10l/100km trong nội thành SG, toàn chạy giờ cao điểm. Mình nghĩ như vậy là tiết kiệm lắm rồi. Bạn nào tuyên bố 8-9l/100km ở nội thành thì có vẻ hơi quá
10lit/100km trong nội thành SG thì bác siêu quá ạ...... em pái phục ạ. Chắc tay số và chân côn của bác ngọt lắm ạ
Bạn Duke là cứ hay nói kháy mình, hehehe dân trong nghề cả mà. Mình không dám nhận là chạy giỏi chỉ là muốn chia sẻ các kinh nghiệm để nhận góp ý. Chứ mình sử dụng internet từ năm 97 và làm quen với mạng thông qua mạng Trí Tuệ VN từ năm 96 thì mấy cái hư danh trên net ảo là quá tầm thường với mình. Mình áp dụng các nguyên tắc sau:
+ Không đổ đầy bình xăng để giảm tải trọng thừa. Bình xăng Civic đổ đầy là 700K thì mình chỉ đổ 500K, khi nào xuống 4 vạch thì đổ tiếp 300, rồi cứ thế mà đổ 300K mỗi lần tiếp theo. Nhiều bạn phản đối nhưng các bạn cứ nghĩ là nếu giảm được gần 20kg tải trọng thì cũng nhẹ xe đáng kể.
+ Chạy bằng trớn, thấy đèn đỏ từ xa là trả về số 0 và để nó chạy tới
+ khi đề pa ở đèn đỏ thì không đạp ga mà dùng garanti ở số 1 để chạy (đề pa chậm nên đôi khi bị mấy xe sau nó bóp còi vô tội vạ, hehehe), mình nghĩ cái này là tiết kiệm xăng nhất
+ Cố gắng dùng số cao nhất có thể, do ở nội thành nên số cao nhất cũng chỉ là 4 cho >40kmh. Chủ yếu là số 3 cho >25kmh và số 2 cho ~10kmh
+ Đôi khi đi làm về khuya thì tắt máy lạnh, khi vào đường nội bộ vắng xe thì để số 2 và không đạp ga để nó tự chạy về.
+ Tóm lại là chạy rất từ tốn, chẳng bao giờ đạp ga đột ngột, nẹt pô. Xe mình chạy được 3K km mà chưa bao giờ biết cảm giác tốc độ 100kmh, hehehe trong khi hồi xưa toàn chạy 120kmh ở highway.
... bạn nào có kinh nghịêm nào khác thì chia sẻ tiếp nhé.
Thông tin thêm là mình chạy loanh quanh các tuyến đường ở Phú Nhuận-Gò Vấp-Tân Bình, gặp lô cố thì cứ gọi là kẹt xe thôi rồi.