Hạng B1
3/9/07
68
1
8
Visit Site
RE: Khi nào thì đổ xăng cho Civic

@bui: em cũng đồng ý với bác, nhưng có đính chính lại chút, lấy vợ cả tốn kém mất công hơn nhiều mà sướng thì chả được mấy - nhưng có ông nào dám kêu ca đâu, vợ 2 ăn có tí xăng mà kêu ầm cả lên . em cũng đi civic sau hơn 1 tháng đi được 1000km mất khoảng 1,3m , quá ổn phải ko các bác (cả chạy trong phố lẫn ngoại tỉnh) .
 
Hạng C
22/11/07
535
0
0
RE: Khi nào thì đổ xăng cho Civic

Em không tính chính xác bao giờ nhưng trung bình mỗi tháng cũng khoảng 2M xăng A95 a
 
Hạng B2
12/1/08
136
0
16
RE: Khi nào thì đổ xăng cho Civic

Xe em mỗi lần chạy tải quá trời thứ luôn: điện cho full máy lạnh, điện cho dàn audio (2 amplies, 6 speakers, 1 subwoofer), GPS Vietmap, DVD JVC850 (lúc nào cũng bật màn hình), bộ vỏ 4 x 215/45/R17 (vô lăng nó bị nặng lên thấy rõ luôn), bình điện cũng phải thay lên loại 80mAh ạ. nên xăng bị ngốn vậy cũng phải ah.

bác nì ăn chơi quá hè. thế bác trang bị cho em nó bằng ấy thứ hết bao nhiêu $$$.

Em thấy máy lạnh CIVIC khá khỏe, vặn núm tốc độ gió ở mức 1.5 vạch đã mát rượi cả người. Xe bác là 2.0AT hay sao mà lục tốn thế? Nếu bác ở Sài Gòn thì em cũng có thể hiểu được mức tiêu thụ như bác nói đấy.
vâng em nó 2.0AT bác ạ, em ở xì gòn và toàn đi vào giờ cao điểm thôi.
 
Hạng C
22/11/07
535
0
0
RE: Khi nào thì đổ xăng cho Civic

bác nì ăn chơi quá hè. thế bác trang bị cho em nó bằng ấy thứ hết bao nhiêu $$$.
Dạ em ko dám cộng lại ạ, đọc mấy con số thiệt hại đau lòng xót ruột lắm ạ. Mỗi lần có tí $$$ em lại làm chút chút nên cũng ko nhớ đâu vào đâu hết bác ạ
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.427
113
RE: Khi nào thì đổ xăng cho Civic

bác dukepham thích civic thôi chứ tiền bác ý độ vào xe chắc mua được con phantom :D
 
Hạng B2
17/3/08
189
3
18
45
SàiGon
www.vitagifts.vn
RE: Khi nào thì đổ xăng cho Civic

Tiếc kiệm là cách tốt nhất và bảo vệ mội trường sống.

6 thói quen khiến xe hao xăng

Chạy bám đuôi xe khác hay tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ là một trong những nguyên nhân khiến ôtô "uống" xăng nhanh hơn.

Chạy bám đuôi vừa không an toàn vừa hao xăng.
Những lo ngại về giá nhiên liệu tăng cao khiến các tài xế cố gắng tìm cách tiết kiệm. Tuy nhiên, đôi khi những thói quen lại đi ngược với mong muốn đó.

Dưới đây là 6 thói quen không tốt theo đánh giá của CNN.

Tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ

Đèn xanh bật lên, nhiều tài xế nhấn chân ga hết cỡ theo thói quen để xe vọt đi. Tuy nhiên, họ không nhớ ra càng nhấn sâu chân ga bao nhiêu, xe càng tốn xăng bấy nhiêu.

Nếu muốn tiết kiệm, nên nhấn ga từ từ cho đến khi đạt được tốc độ cần thiết.

'Lao' tới đèn đỏ

Nếu nhìn thấy đèn đỏ phía trước hay biển báo dừng, việc đầu tiên bạn nên làm là thả chân ga càng sớm càng tốt. Để xe từ từ lăn bánh đến đèn đỏ sẽ tiết kiệm hơn nhiều việc nhấn ga sau đó lại phải dùng phanh.

Rất nhiều người biết nguyên lý này, nhưng ít ai thực hiện một cách thường xuyên.

Lẫn lộn đường cao tốc với đường đua

Trong bất cứ trường hợp nào, tăng tốc đột ngột không bao giờ tiết kiệm. Càng đi nhanh, dòng không khí tạo nên sự cản trở khí động học càng lớn, do chênh lệch áp suất giữa phần đầu và đuôi xe.

Theo thử nghiệm của Consumer Reports, chỉ cần giảm vận tốc từ 121 km/h xuống 105 km/h, bạn sẽ đi thêm được từ 1,3 km đến 2 km cho mỗi lít xăng.

Bám đuôi xe khác

Đây là cách cầm lái tồi do nhiều yếu tố. Đầu tiên là không an toàn do tài xế giảm cơ hội xử lý khi xe trước đi chậm hoặc dừng đột ngột. Điều đó chưa kể bạn phải quan sát ở tầm gần nên không để ý tới những nguy cơ từ hai bên hông xe.

Ngoài ra, thói quen này còn khiến xe hao xăng. Mỗi khi xe phía trước nhấp phanh, bạn cũng phải thực hiện theo với số lần nhiều hơn do ở thế bị động. Sau đó bạn lại phải tăng tốc để đạt tốc độ mong muốn.

Theo các chuyên gia, bạn nên giữ khoảng cách 2 giây so với xe phía trước, bằng cách đếm thời gian xe phía trước và xe bạn vượt qua một nào đó trên đường, như cầu vượt chẳng hạn.

Để xe nổ khi đang đỗ

Có thể bạn cho rằng khởi động lại sẽ tốn xăng hơn nhiều so với việc để động cơ chạy khi dừng. Thực tế có thể đúng nhưng không phải bao giờ cũng vậy. Với hệ thống phun xăng điện tử mới, mỗi lần khởi động hết rất ít xăng, trong trường hợp động cơ đã được làm nóng.

Trong khi đó, mỗi phút để xe nổ cầm chừng sẽ tiêu tốn lượng xăng mà đáng lẽ bạn đi được gần 1 km, theo nghiên cứu của Hội năng lượng California, Mỹ. Điều này lý giải tại sao xe lai hybrid lại tắt động cơ xăng khi dừng, thậm chí trong khoảng thời gian rất ngắn.

Những dẫn chứng trên không có nghĩa phải luôn tắt động cơ khi dừng xe. Nếu thời gian ngắn thì nên để xe nổ. Với thời gian tương tự như chờ người đồng hành vào nhà vệ sinh công cộng, tắt máy là giải pháp tốt nhất.

Đi đoạn đường ngắn

Nếu không quá cần thiết, việc làm dụng xe hơi trên những đoạn đường ngắn sẽ tiêu hao xăng ghê gớm, do phải thường xuyên tắt - bật, tăng tốc rồi phanh và động cơ không được làm nóng lên nhiệt độ cần thiết.

Nếu bắt buộc phải đi đoạn ngắn, hãy chạy xe một đoạn khá dài để động cơ lên nhiệt độ ổn định. Sau đó bạn thực hiện nhiệm vụ của mình. Việc đạt nhiệt độ vận hành giúp xe dễ khởi động, hiệu quả và bền bỉ hơn.
 
Hạng B2
2/4/07
314
3
18
54
Thủ đô Hà Nội
RE: Khi nào thì đổ xăng cho Civic

Trích đoạn: vita

Tiếc kiệm là cách tốt nhất và bảo vệ mội trường sống.

6 thói quen khiến xe hao xăng

Chạy bám đuôi xe khác hay tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ là một trong những nguyên nhân khiến ôtô "uống" xăng nhanh hơn.

Chạy bám đuôi vừa không an toàn vừa hao xăng.
Những lo ngại về giá nhiên liệu tăng cao khiến các tài xế cố gắng tìm cách tiết kiệm. Tuy nhiên, đôi khi những thói quen lại đi ngược với mong muốn đó.

Dưới đây là 6 thói quen không tốt theo đánh giá của CNN.

Tăng tốc quá nhanh sau khi chờ đèn đỏ

Đèn xanh bật lên, nhiều tài xế nhấn chân ga hết cỡ theo thói quen để xe vọt đi. Tuy nhiên, họ không nhớ ra càng nhấn sâu chân ga bao nhiêu, xe càng tốn xăng bấy nhiêu.

Nếu muốn tiết kiệm, nên nhấn ga từ từ cho đến khi đạt được tốc độ cần thiết.

'Lao' tới đèn đỏ

Nếu nhìn thấy đèn đỏ phía trước hay biển báo dừng, việc đầu tiên bạn nên làm là thả chân ga càng sớm càng tốt. Để xe từ từ lăn bánh đến đèn đỏ sẽ tiết kiệm hơn nhiều việc nhấn ga sau đó lại phải dùng phanh.

Rất nhiều người biết nguyên lý này, nhưng ít ai thực hiện một cách thường xuyên.

Lẫn lộn đường cao tốc với đường đua

Trong bất cứ trường hợp nào, tăng tốc đột ngột không bao giờ tiết kiệm. Càng đi nhanh, dòng không khí tạo nên sự cản trở khí động học càng lớn, do chênh lệch áp suất giữa phần đầu và đuôi xe.

Theo thử nghiệm của Consumer Reports, chỉ cần giảm vận tốc từ 121 km/h xuống 105 km/h, bạn sẽ đi thêm được từ 1,3 km đến 2 km cho mỗi lít xăng.

Bám đuôi xe khác

Đây là cách cầm lái tồi do nhiều yếu tố. Đầu tiên là không an toàn do tài xế giảm cơ hội xử lý khi xe trước đi chậm hoặc dừng đột ngột. Điều đó chưa kể bạn phải quan sát ở tầm gần nên không để ý tới những nguy cơ từ hai bên hông xe.

Ngoài ra, thói quen này còn khiến xe hao xăng. Mỗi khi xe phía trước nhấp phanh, bạn cũng phải thực hiện theo với số lần nhiều hơn do ở thế bị động. Sau đó bạn lại phải tăng tốc để đạt tốc độ mong muốn.

Theo các chuyên gia, bạn nên giữ khoảng cách 2 giây so với xe phía trước, bằng cách đếm thời gian xe phía trước và xe bạn vượt qua một nào đó trên đường, như cầu vượt chẳng hạn.

Để xe nổ khi đang đỗ

Có thể bạn cho rằng khởi động lại sẽ tốn xăng hơn nhiều so với việc để động cơ chạy khi dừng. Thực tế có thể đúng nhưng không phải bao giờ cũng vậy. Với hệ thống phun xăng điện tử mới, mỗi lần khởi động hết rất ít xăng, trong trường hợp động cơ đã được làm nóng.

Trong khi đó, mỗi phút để xe nổ cầm chừng sẽ tiêu tốn lượng xăng mà đáng lẽ bạn đi được gần 1 km, theo nghiên cứu của Hội năng lượng California, Mỹ. Điều này lý giải tại sao xe lai hybrid lại tắt động cơ xăng khi dừng, thậm chí trong khoảng thời gian rất ngắn.

Những dẫn chứng trên không có nghĩa phải luôn tắt động cơ khi dừng xe. Nếu thời gian ngắn thì nên để xe nổ. Với thời gian tương tự như chờ người đồng hành vào nhà vệ sinh công cộng, tắt máy là giải pháp tốt nhất.

Đi đoạn đường ngắn

Nếu không quá cần thiết, việc làm dụng xe hơi trên những đoạn đường ngắn sẽ tiêu hao xăng ghê gớm, do phải thường xuyên tắt - bật, tăng tốc rồi phanh và động cơ không được làm nóng lên nhiệt độ cần thiết.

Nếu bắt buộc phải đi đoạn ngắn, hãy chạy xe một đoạn khá dài để động cơ lên nhiệt độ ổn định. Sau đó bạn thực hiện nhiệm vụ của mình. Việc đạt nhiệt độ vận hành giúp xe dễ khởi động, hiệu quả và bền bỉ hơn.

Em thấy chỉ có mục nói về không nên tăng tốc sau khi có đèn xanh và không nên lao nhanh đến rồi phanh khi gặp đèn đỏ là có tính khả thi ở điều kiện đường xá Hà Nội, Sài Gòn.

Chứ các mục còn lại thì chỉ phù hợp với đường nước ngoài mà thôi, em đố bác nào không bám đuôi xe đằng trước khi lưu thông ở Hà Nội, em đố bác nào tắt máy khi gặp tắc đường đấy... hehehe

Mọi thứ cứ phiên phiến thì đỡ căng thẳng, tình hình giá xăng dầu lên cao như thế này thì có lẽ đi bộ + nào ta cùng buýt có khi lại là hay nhất...:D
 
Hạng B2
28/8/04
331
0
0
viet nam
badabu.com
RE: Khi nào thì đổ xăng cho Civic

em nó mới được ít tuổi sao mà lắm lỗi thế bác? Biển báo china hay sao mà incorrect vậy kiểu này phải xem xét lại trước khi mua xe thôi
 
Hạng D
26/6/05
2.630
326
83
Vũng Tàu
RE: Khi nào thì đổ xăng cho Civic

Em xin có vài lời về vấn đề đổ xăng đầy hay vơi như sau :
1. Tùy túi tiền nhiều hay ít :D, xe của mình hay đi mượn hoặc thuê :D...
2. Nếu là xe nhà thì không nên để xăng cạn duới 1/3 bình vì :
- Bơm xăng làm mát bằng ...xăng, nếu cạn quá, dễ tèo bơm xăng, hoặc hút cả cặn vào bơm, gây tắc xăng .
- Khoảng trống trong bình xăng càng nhiều, không khí sẽ vào nhiều, và hơi nước trong kk cũng dễ đọng trong bình xăng hơn
- về an toàn, bình xăng rỗng nguy hiểm hơn bình xăng đầy, vì hơi xăng sẽ nổ, còn xăng thì chỉ cháy mà thôi .Bình xăng rỗng là 1 quả bom tiềm ẩn .
Em thì luôn đổ đầy khi còn 1/2 bình.