Hạng D
6/11/07
2.412
6.615
113
H bữa bên CNL có 1 box mấy chục trang cũng vụ về N khi nào ;)

Kết quả cuối cùng là đa số đều về N khi xe đã dừng hẳn nha chị
 
Hạng F
20/1/10
5.849
7.280
113
www.viettranyen.com
Huynh Thanh Luu nói:
NắngSG nói:
"chị tuyệt đối ko về N khi xe đang lăn bánh, chị phải stop hẳn mới về N nhé, vì lúc này tất cả máy móc đều tắt, nó ko bơm nhớt nữa mà xe vẫn chạy thì hại xe lắm!"

Em ko có xe AT cũng ko phải kỹ sư cơ khí nhưng em tin chắc là phát biểu này là sai. Dù đang ở số N nhưng động cơ còn đang nổ (chỉ trừ khi cố tình tắt công tắc về OFF) thì nhớt vẫn bơm như thường, chẳng qua bộ ly hợp loại AT lúc này đang cắt truyền động tới bánh mà thôi. Em đi MT gần tới đèn đỏ cũng về 0 sớm chút để xe lướt khỏi rà côn. Nhưng xuống dốc thì tuyệt nhiên ko nên về 0 cho cả MT và AT vì nguy hiểm.
Dạ em đi MT thì vẫn luôn về 0 như bác ạ. Xuống dốc mà trong phố thì cũng tới nỗi nào phải ko bác?
 
Hạng F
20/1/10
5.849
7.280
113
www.viettranyen.com
Dhnghi nói:
Khuyên mợ khi xe dừng hẳn mới về N, vể trước khi xe còn đang lăn bánh em thấy chả có tiết kiệm được tí xăng nào mà còn gây mất an toàn cho mình và cho người khác ! Tuyệt đối ko về N khi thả dốc nhé mợ !
Em tin lời bác khuyên em về N khi xe đang chạy là tiết kiệm xăng vì khi em về N thì thấy cái đồng hồ chỉ vòng quay nó xuống ngay dưới số 1 bác ạ. Hay em hiểu sai?
 
Hạng F
20/1/10
5.849
7.280
113
www.viettranyen.com
Ganeskoto nói:
vụ này bàn tới bàn tui tè le tét lét hột mít roài mợ ơi, chắc mợ đang dùng KIA xe AT, hãng KIA khuyến cáo mạnh dạn vậy đó (thả trôi N), mà hãng nói chắc đúng rồi.
Dạ em ko đi xe KIA, họ khuyến cáo thế nào hả bác?
 
Hạng F
20/1/10
5.849
7.280
113
www.viettranyen.com
bipbo07 nói:
NắngSG nói:
Em chạy MT đã lâu, nhờ có các bác OS "giáo dục" nên em mạnh dạn chuyển qua AT.:) Trước hết em muốn gởi lời cám ơn tất cả các bác đã giúp em ngoặt sang hướng khác (kể cả các bác biểu em nu và bảo thủ ạ):D
033102flo_1_prv.gif


Tình hình là khi mua xe người của hãng bẩu em nếu chị muốn tiết kiệm xăng thì khi xuống dốc hoặc thấy đèn đỏ từ xa mà còn trên 30s thì chị về số N cho em. Em làm y chang! Nhưng vừa rồi đi Đà lạt với các bác FFC thì một bác khác lại bẩu:"chị tuyệt đối ko về N khi xe đang lăn bánh, chị phải stop hẳn mới về N nhé, vì lúc này tất cả máy móc đều tắt, nó ko bơm nhớt nữa mà xe vẫn chạy thì hại xe lắm!"

Tới đây thì em thực sự rối nên lên đây xin ý kiến các bác, vì em biết trên đây nhiều chuyên gia lắm ạ. Sẵn tiện còn điều gì hữu dụng khi chạy AT thì các bác truyền đạt cho em luôn với. Cám ơn các bác trước và chúc một ngày tốt lành!
Chắc thằng này nó muốn mợ sớm đổi xe
24.gif
ha ha... may mà em mới thực hành đc khoảng 1 tháng thì gặp bác Josehp bên FFC!:)
 
Hạng F
1/8/12
5.716
5.734
113
TP HCM
Chúc mừng Mợ Nắng chuyển AT sau 1 thời gian đắn đo. Xuống dốc mợ không về N nhé còn dừng đèn đỏ còn 30 giây chả tiết kiệm bao nhiêu xăng mợ ạ.
 
Hạng D
30/10/12
1.690
42
48
Bình Thạnh-HCM-VN
Mợ xuống dốc mà về N rất dễ bị tai nạn, khi về N xe có trớn nên lướt rất nhanh dễ mất kiểm soát, chỉ khi dừng hẳn hay về N. Không nên tiết kiệm xăng kiểu tự sát đc mợ
 
Hạng B2
27/11/13
415
50
28
Em cũng có thói quen về N khi dừng chờ đèn đỏ.Nhưng em chỉ về N khi xe đã dừng hẳn.
 
Hạng D
31/10/13
2.753
1.174
113
NắngSG nói:
Ganeskoto nói:
vụ này bàn tới bàn tui tè le tét lét hột mít roài mợ ơi, chắc mợ đang dùng KIA xe AT, hãng KIA khuyến cáo mạnh dạn vậy đó (thả trôi N), mà hãng nói chắc đúng rồi.
Dạ em ko đi xe KIA, họ khuyến cáo thế nào hả bác?
họ khuyến cáo y mợ nói, từ xa thấy đỏ cứ N cho e, mình hỏi lại lỡ hư seo, khẳng định chắc nịch ko hư, tiết kiệm xăng, rồi thêm là xe sang, như Mer, về N lại banh hộp số, ko hiểu luôn.
 
Hạng D
31/10/13
2.753
1.174
113
trong thành phố thì dốc có nhiêu đâu ạ, mợ đi đèo núi cao nguyên thì ko nên về N thả trôi, còn đèn đỏ thì vô tư đi.