Hạng F
20/1/10
5.848
7.309
113
www.viettranyen.com
dawmgoodman ® nói:
Mở HDSD ra có đó mợ.
User Manual.

Chúc mừng mợ đổi xe mới.
Ôi chị lười đọc lắm em ơi, mắt mũi tèm nhem quá rồi:D Mà ai dạy gì thì ghi nhớ trong lòng lâu lắm luôn, thực hiện nghiêm túc chẳng bao giờ quên.
P/S:Chị ko đổi xe, chỉ tậu thêm con AT để "tận hưởng cảm giác an nhàn khi chạy trong TP kẹt xe" như các bác vẫn biểu thôi hà, chứ đi cày ruộng như chị thì vẫn phải con xe tăng nầy chứ!:D
1798330_730986233600137_754927744_n.jpg

 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
NắngSG nói:
dawmgoodman ® nói:
Mở HDSD ra có đó mợ.
User Manual.

Chúc mừng mợ đổi xe mới.
Ôi chị lười đọc lắm em ơi, mắt mũi tèm nhem quá rồi:D Mà ai dạy gì thì ghi nhớ trong lòng lâu lắm luôn, thực hiện nghiêm túc chẳng bao giờ quên.
P/S:Chị ko đổi xe, chỉ tậu thêm con AT để "tận hưởng cảm giác an nhàn khi chạy trong TP kẹt xe" như các bác vẫn biểu thôi hà, chứ đi cày ruộng như chị thì vẫn phải con xe tăng nầy chứ!:D
1798330_730986233600137_754927744_n.jpg
kaka, cool. Mợ lái con tăng nầy mới ngầu, hehe.

Con tăng AT của em nó có HDSD ngay trên tấm che nắng đó mợ, nó ghi N chỉ dùng 3 trường hợp: khi kéo xe; đề xe nổ máy khi đang đi bị tắt máy; và vào cầu thấp 2L. Còn dừng em luôn để D kéo thắng tay.
 
Hạng D
10/10/11
3.772
753
113
Cứ D mà chạy ko cần về N khi xe còn lăn bánh. Tuyệt đối ko về P khi dừng đèn đỏ vì chẳng may xe sau tông thì tèo luôn hộp số.
 
Hạng B2
18/10/13
238
87
28
HCM
NắngSG nói:
Huynh Thanh Luu nói:
NắngSG nói:
"chị tuyệt đối ko về N khi xe đang lăn bánh, chị phải stop hẳn mới về N nhé, vì lúc này tất cả máy móc đều tắt, nó ko bơm nhớt nữa mà xe vẫn chạy thì hại xe lắm!"

Em ko có xe AT cũng ko phải kỹ sư cơ khí nhưng em tin chắc là phát biểu này là sai. Dù đang ở số N nhưng động cơ còn đang nổ (chỉ trừ khi cố tình tắt công tắc về OFF) thì nhớt vẫn bơm như thường, chẳng qua bộ ly hợp loại AT lúc này đang cắt truyền động tới bánh mà thôi. Em đi MT gần tới đèn đỏ cũng về 0 sớm chút để xe lướt khỏi rà côn. Nhưng xuống dốc thì tuyệt nhiên ko nên về 0 cho cả MT và AT vì nguy hiểm.
Dạ em đi MT thì vẫn luôn về 0 như bác ạ. Xuống dốc mà trong phố thì cũng tới nỗi nào phải ko bác?


Em thấy quan trọng nhất là bác phải phán đoán và đánh giá đúng mức độ nguy hiểm cao hay thấp ở từng trường hợp xem về N có an toàn không, rồi nó sẽ trở thành kinh nghiệm cũng như thói quen. Ko nên máy móc hay cứng nhắc cứ bắt buộc phải dừng hẳn mới được về N. Cũng có những tình huống về N trước sẽ an toàn hơn chẳng hạn như có xe tạt đầu khiến người lái hốt hoảng nhầm chân ga và thắng (còn số nhầm chân ga là tèo). Còn vụ hại máy do về N khi xe còn đang chạy thì em tin là không. Cũng như chiếc Honda 67 ngày xưa, biết cách dùng côn hợp lý thì đi cực sướng và rất tiết kiệm xăng.

Nói chung cái hay của tài xế là sự chủ động, làm chủ chiếc xe chứ ko để xe khiến mình bị động, dù là AT hay MT.
 
Hạng C
9/6/08
870
5.810
93
Mợ Nắng cho chút ý kiến sau khi sử dụng em AT trong phố nhé.
Mợ chịu khó đọc HDSD theo xe đi, mỗi loại xe sẽ có sự khác nhau đó.
Em ít khi chuyển về N, khi nào chờ đèn đỏ lâu thì khi xe dừng hẳn mới về N kéo thắng tay để nghỉ chân phải

Xe của em thì nhà SX hướng dẫn
N (Neutral):
Neither forward nor reverse gear is engaged.
The engine can be started in this position.
You may shift to N (Neutral) and restart a stalled engine
while the vehicle is moving.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/3/08
4.874
4.455
113
hcm
Mợ không nên về N khi xe còn đang chạy, vì có thể tội cho người sau này mua xe mợ thôi, còn mợ thì chắc chả làm sao, xe cũng thế khi còn ở với mợ!
 
Hạng D
4/10/12
2.196
3.635
113
mỗi người một kiểu nhỉ! nhức đầu bỏ mịa
 
Hạng D
7/6/11
1.323
517
113
42
Thèng bạn cho mượn xe của nó, bảo muốn thả trớn thì trả về N là OK thôi; miễn lúc gài số lại, đừng kéo qua R là được :)

=> kết luận: vẫn có thể để N thả trớn.
 
Hạng D
27/4/07
1.320
1.017
113
TP.HCM
Bán Yến mà tính chi nhỏ nhặt vậy Chị ? Chúc mừng Chị có Mẹc nha.