Hạng C
13/2/14
657
2.042
93
Cac ong nay di oto ko ha. Co nguoi lai nua. Ko can lai. Ko can mua oto. Muon dau ca nha deu co nguoi cho het roi. Dau co nghi cho ai nua dac bac
 
Tập Lái
23/11/14
6
4
3
40
Tôi cũng thấy vậy. Ngay khu vực tôi ở, đường cũng vắng, nhưng khi tan học thì thôi: ngược chiều, leo lề đủ kiểu... Đủ lý do nguỵ biện cho việc đó. Nhiều lúc tự hỏi thầy cô giáo mấy trường đó có quan tâm đến thế hệ tương lai ngay từ khi đi học không hay ra khỏi cổng trường là hết trách nhiệm? Phụ huynh nghĩ gì trong đầu? V1 lúc đầu cũng mắc bệnh tương tự, cự hoài cuối cùng cũng nghe. E rằng thế hệ bây giờ và cả tương lai hỏng mất.
 
Hạng C
19/12/14
760
917
93
bác phân tích không phải không logic, nhưng sai lệch về nguyên nhân... ý thức giao thông kém là do giáo dục, văn hoá lùn là do... lịch sử trước giờ vẫn thế, người ta làm việc vô văn hoá nhưng không biết thế là vô văn hoá thì sẽ tự nhiên đào tạo dạy dỗ con cháu y như thế thôi...

xe đạp còn dễ chạy bát nháo hơn xe máy, em ở Đan Mạch mấy tháng có thấy mấy người đi lên vỉa hè, vượt đèn đỏ hay chen lấn đâu...

mấy ông quản lý mắc cái sai lầm là cứ đổ lỗi tại xe hơi làm giao thông lộn xộn, bác và nhiều người khác cũng mắc đúng cái sai lầm đấy, chỉ có điều là đổ lỗi cho xe máy thôi... trong khi nguyên nhân thực sự thì chả liên quan đếch gì đến cái xe, dù là xe gì...

4h30 ra đứng trước cổng trường tiểu học xem, bố mẹ anh chị đến đón con đón em đứng không ra một cái trật tự gì, đón xong đi ra đường xi nhan không bật, ngược chiều cũng phang luôn, vỉa hè thì chạy vô tư... cái loại phụ huynh như thế hy vọng gì ở cái lũ nhóc con lớn lên nó có tí văn hoá?

Cái này em tiếp thu. Nhưng cố gắng phân tích theo hướng tích cực để ra vấn đề để còn về dạy cho thế hệ sau nữa. Văn hoá từ lịch sử thì vẫn có nơi thay đổi được theo chiều hướng tốt đẹp hơn.
 
Hạng B2
18/3/15
130
73
28
45
Để có tính thuyết phục, cần phải hỏi xem ông tác giả bài viết đó, cùng với mấy ông hô hào hạn chế ô tô thì thường ngày vẫn đang đi xe gì: xe máy, xe đạp, xe buýt, hay đi bộ?

Hay mấy ông ấy đi xe công (Nhà nước trả tiền) nhưng lại muốn ra quy định tăng phí để hạn chế người dân tự bỏ tiền mua ô tô?

Có vẻ vẫn theo cách làm cũ: cái gì khó quản lý thì ta hạn chế, ta cấm?
 
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
bác phân tích không phải không logic, nhưng sai lệch về nguyên nhân... ý thức giao thông kém là do giáo dục, văn hoá lùn là do... lịch sử trước giờ vẫn thế, người ta làm việc vô văn hoá nhưng không biết thế là vô văn hoá thì sẽ tự nhiên đào tạo dạy dỗ con cháu y như thế thôi...

xe đạp còn dễ chạy bát nháo hơn xe máy, em ở Đan Mạch mấy tháng có thấy mấy người đi lên vỉa hè, vượt đèn đỏ hay chen lấn đâu...

mấy ông quản lý mắc cái sai lầm là cứ đổ lỗi tại xe hơi làm giao thông lộn xộn, bác và nhiều người khác cũng mắc đúng cái sai lầm đấy, chỉ có điều là đổ lỗi cho xe máy thôi... trong khi nguyên nhân thực sự thì chả liên quan đếch gì đến cái xe, dù là xe gì...

4h30 ra đứng trước cổng trường tiểu học xem, bố mẹ anh chị đến đón con đón em đứng không ra một cái trật tự gì, đón xong đi ra đường xi nhan không bật, ngược chiều cũng phang luôn, vỉa hè thì chạy vô tư... cái loại phụ huynh như thế hy vọng gì ở cái lũ nhóc con lớn lên nó có tí văn hoá?
Em chở thằng con trai 7 tuổi, trên tuyến đường có cái ngã 3 đèn đỏ. Hôm đi 4b em dừng chờ đèn đỏ, cháu ko nói gì! Nhưng hôm chở cháu trên 2b khi đèn đỏ em vẫn đi, cháu phản ứng bảo Ba vượt đèn đỏ, em phải quay đầu xe lại chỗ đó chỉ chỗ đó có đèn xanh cho xe 2b đo thẳng khi đèn trên vẫn đỏ. Từ đó cháu cũng ý thức hay để ý biển báo bên đường.
Muốn chống kẹt xe thì mấu chốt là ý thức tham gia GT, chỉ cần 1 vài người ý thức kém là rất dễ lẹt xe khi lưu lượng GT lớn. Còn đường đông cỡ nào mà ý thức tốt thì chỉ chậm lại chứ ko kẹt được.
VN chỉ cần có CSGT thì tình trạng kẹt khó xảy ra, còn vắng bóng CSGT là tình trạng chen + lấn + vượt đèn đỏ rất vô tổ chức.
 
  • Like
Reactions: 270mph