RE: Khi xem lốp mới cần chú ý những gì ?
Bác ơi, vỏ xơ-cua dù chưa chạm đất, nhưng để theo xe thời gian dài ( có khi cả năm trời không cần đến ), mà xe cứ rong ruổi miệt mài khắp nơi, dãi dầu mưa nắng, nóng - lạnh...nên dù chưa chạm đất,cao-su cũng biến đổi phần nào,nên không thể hoạt động trong tình trạng giống y như vỏ mới mua được đâu ! Vì vỏ mới,được cửa hàng lưu trữ nơi thoáng mát, không nóng ẩm ,đúng quy cách,nên cao-su còn dẻo dai,lỡ bơm non tí,cũng không hư. Còn vỏ kia, cao-su ít dẻo dai bằng ( có khi đã hơi hơi chai, hơi hơi dòn hơn tí ) nên phải bơm nhiều hơn = xe không cân bằng, xỉa một bên,nếu làm 2 bánh trước.
Bác nên đề nghị phải cho mua 2 vỏ, chứ chỉ mua một, không an toàn đâu ! Chỉ trường hợp xe tải,bus có bánh sau cặp đôi,mới dám xài như bác dự tính.
Còn bánh xơ-cua, cũng đừng nên để yên lâu như vậy. Tốt nhất,cứ 3 ngàn km thì đảo vỏ, như nhiều bác đã bàn luận rối đó. Good trip.
Bác ơi, vỏ xơ-cua dù chưa chạm đất, nhưng để theo xe thời gian dài ( có khi cả năm trời không cần đến ), mà xe cứ rong ruổi miệt mài khắp nơi, dãi dầu mưa nắng, nóng - lạnh...nên dù chưa chạm đất,cao-su cũng biến đổi phần nào,nên không thể hoạt động trong tình trạng giống y như vỏ mới mua được đâu ! Vì vỏ mới,được cửa hàng lưu trữ nơi thoáng mát, không nóng ẩm ,đúng quy cách,nên cao-su còn dẻo dai,lỡ bơm non tí,cũng không hư. Còn vỏ kia, cao-su ít dẻo dai bằng ( có khi đã hơi hơi chai, hơi hơi dòn hơn tí ) nên phải bơm nhiều hơn = xe không cân bằng, xỉa một bên,nếu làm 2 bánh trước.
Bác nên đề nghị phải cho mua 2 vỏ, chứ chỉ mua một, không an toàn đâu ! Chỉ trường hợp xe tải,bus có bánh sau cặp đôi,mới dám xài như bác dự tính.
Còn bánh xơ-cua, cũng đừng nên để yên lâu như vậy. Tốt nhất,cứ 3 ngàn km thì đảo vỏ, như nhiều bác đã bàn luận rối đó. Good trip.
RE: Khi xem lốp mới cần chú ý những gì ?
Luôn luôn thay một cặp bác ơi, lấy cặp mới thay vào bánh trước, cặp củ đem ra đằng sau. Em đoán xe bác 1cặp ~1tr thôi.
Giá tôi mới thay để bác tham khảo:
205/65R15
+Brigestone (made in Japan): 1,450,000/chiếc
+Brigestone (made in Thailand): 850,000/chiếc
+Michellin (made in Thailand): 850,000/chiếc
Xe bác là Kia pride? Vỏ R13 thôi phải không?
Luôn luôn thay một cặp bác ơi, lấy cặp mới thay vào bánh trước, cặp củ đem ra đằng sau. Em đoán xe bác 1cặp ~1tr thôi.
Giá tôi mới thay để bác tham khảo:
205/65R15
+Brigestone (made in Japan): 1,450,000/chiếc
+Brigestone (made in Thailand): 850,000/chiếc
+Michellin (made in Thailand): 850,000/chiếc
Xe bác là Kia pride? Vỏ R13 thôi phải không?
RE: Khi xem lốp mới cần chú ý những gì ?
Thấy thông tin của bác làm tôi nghi ngại chất lượng lốp mình mới thay.
Bác nói rõ dùm với: một cặp hay một chiếc vậy?
Cám ơn bác trước nha.
Tôi làm biếng, 10.000km thì đảo vỏ....Còn bánh xơ-cua, cũng đừng nên để yên lâu như vậy. Tốt nhất,cứ 3 ngàn km thì đảo vỏ,...
@Maxi, cho tôi hỏi rõ lại chút (không phải bắt bẻ mà lạ hỏi lại cho rõ) vì hôm trước tôi thay 2 bánh trước 175/70R13 Brigestone (made in Japan) for taxi 750.000x2 chiếc=1.500.000đ.Em đoán xe bác 1cặp ~1tr thôi.
Giá tôi mới thay để bác tham khảo:
205/65R15
+Brigestone (made in Japan): 1,450,000/chiếc
+Brigestone (made in Thailand): 850,000/chiếc
+Michellin (made in Thailand): 850,000/chiếc
Thấy thông tin của bác làm tôi nghi ngại chất lượng lốp mình mới thay.
Bác nói rõ dùm với: một cặp hay một chiếc vậy?
Cám ơn bác trước nha.
RE: Khi xem lốp mới cần chú ý những gì ?
Giá của pác @Maxi là cho lốp R15 mà pác ?
Brigestone (made in Thailand) cho Cd5 : 1.1tr/cặp còn rẻ hơn của pác nữa đấy nhé...
@Maxi, cho tôi hỏi rõ lại chút (không phải bắt bẻ mà lạ hỏi lại cho rõ) vì hôm trước tôi thay 2 bánh trước 175/70R13 Brigestone (made in Japan) for taxi 750.000x2 chiếc=1.500.000đ.
Thấy thông tin của bác làm tôi nghi ngại chất lượng lốp mình mới thay.
Bác nói rõ dùm với: một cặp hay một chiếc vậy?
Cám ơn bác trước nha.
Giá của pác @Maxi là cho lốp R15 mà pác ?
Brigestone (made in Thailand) cho Cd5 : 1.1tr/cặp còn rẻ hơn của pác nữa đấy nhé...
RE: Khi xem lốp mới cần chú ý những gì ?
Tôi hỏi ở hãng xe nói là 30.000 km (xe mới) thì mới đảo là sao nhỉ ?Trích đoạn: pipo
Tôi làm biếng, 10.000km thì đảo vỏ....Còn bánh xơ-cua, cũng đừng nên để yên lâu như vậy. Tốt nhất,cứ 3 ngàn km thì đảo vỏ,...
RE: Khi xem lốp mới cần chú ý những gì ?
Nếu bác để lâu quá mới đảo, thì cả 5 vỏ sẽ mòn không đều, đơn giản như đang giỡn, he he...Còn loại vỏ có chiều mũi tên, tui chưa xài,hổng biết....
Nếu bác để lâu quá mới đảo, thì cả 5 vỏ sẽ mòn không đều, đơn giản như đang giỡn, he he...Còn loại vỏ có chiều mũi tên, tui chưa xài,hổng biết....