RE: Khóa Vi sai " Dẻo "
Hay quá Đè Đại Ca ơi, công nhận phương pháp sư phạm của bác + trực quan sinh động => em dể hiểu
Hay quá Đè Đại Ca ơi, công nhận phương pháp sư phạm của bác + trực quan sinh động => em dể hiểu


Last edited by a moderator:
RE: Khóa Vi sai " Dẻo "
Chào bác sĩ, bác có lối viết hay quá, rất giống sách mà lại không giống sách. Rất dễ hiểu.
Cái khớp "dẻo" theo cách bác gọi, tụi em kêu là khớp "nhờn" vì nó đổ đầy chất nhờn.
Nó rất tiện cho những lái xe công tử hay phụ nữ thích dùng xe 2 cầu vì không cần cài cầu. Nhưng lại không tiện cho những LX thích chủ động, muốn tự mình cài hay ngắt cầu theo ý muốn.
Ở Việt nam có chiếc Escape sử dụng kiểu khớp dẻo này, bọn em rất ngại kéo xe đó chính vì kiểu cài cầu của nó.
Nguyên lý như bác sĩ đã nói, chỉ cần 2 trục quay khác tốc là khớp sẽ bám, vì thế kéo 1 chiếc ESC "bệt" cả 4 bánh trên đường dễ hơn kéo nó khi nhấc bổng 2 bánh lên bằng xe cứu hộ. Điều này nghe có vẻ trái ngược lại những điều hay thấy nhưng với bài viết của Bác sĩ thì hoàn toàn đúng.
Để khắc phục đặc điểm này, tránh phá hỏng khớp nhờn, Cứu hộ 116 chúng em phải dùng xe trượt sàn, dùng dolly, hoặc tháo cacdang để vô hiệu khớp nhờn.
Các bác có xe ESCape hoặc các xe có bộ khớp "Dẻo" tương tự lưu ý. Nếu gặp các cứu hộ "Làng" phải rất cẩn thận, mỗi bộ khớp này có giá trị cả ngàn USD mà khó phát hiện ra nó có bị hỏng hay không sau khi kéo xe. Vì nếu hỏng xe vẫn có khả năng chạy bình thường, chỉ có điều khả năng việt dã sẽ bị kém hay bị liệt hẳn.
Chào bác sĩ, bác có lối viết hay quá, rất giống sách mà lại không giống sách. Rất dễ hiểu.
Cái khớp "dẻo" theo cách bác gọi, tụi em kêu là khớp "nhờn" vì nó đổ đầy chất nhờn.
Nó rất tiện cho những lái xe công tử hay phụ nữ thích dùng xe 2 cầu vì không cần cài cầu. Nhưng lại không tiện cho những LX thích chủ động, muốn tự mình cài hay ngắt cầu theo ý muốn.
Ở Việt nam có chiếc Escape sử dụng kiểu khớp dẻo này, bọn em rất ngại kéo xe đó chính vì kiểu cài cầu của nó.
Nguyên lý như bác sĩ đã nói, chỉ cần 2 trục quay khác tốc là khớp sẽ bám, vì thế kéo 1 chiếc ESC "bệt" cả 4 bánh trên đường dễ hơn kéo nó khi nhấc bổng 2 bánh lên bằng xe cứu hộ. Điều này nghe có vẻ trái ngược lại những điều hay thấy nhưng với bài viết của Bác sĩ thì hoàn toàn đúng.
Để khắc phục đặc điểm này, tránh phá hỏng khớp nhờn, Cứu hộ 116 chúng em phải dùng xe trượt sàn, dùng dolly, hoặc tháo cacdang để vô hiệu khớp nhờn.
Các bác có xe ESCape hoặc các xe có bộ khớp "Dẻo" tương tự lưu ý. Nếu gặp các cứu hộ "Làng" phải rất cẩn thận, mỗi bộ khớp này có giá trị cả ngàn USD mà khó phát hiện ra nó có bị hỏng hay không sau khi kéo xe. Vì nếu hỏng xe vẫn có khả năng chạy bình thường, chỉ có điều khả năng việt dã sẽ bị kém hay bị liệt hẳn.
RE: Khóa Vi sai " Dẻo "
Theo bài của bác Lái_xe_cẩu, thì có lẽ nhiều xe Escape ở VN hay bị hỏng hộp số, phải thay mất vài ngàn $, có lẽ là do không biết cách sử dụng bộ vi sai này? Có những xe đi 3 năm phải thay hộp số 2 lần!
Em không rõ lắm, nhưng hình như xe ESC thì bộ vi sai này nằm ngay trong vỏ hộp số tự động, chứ không nằm trong cầu sau. Vì khi nâng xe lên, xoay trục cácđăng thì bánh sau cũng quay theo, và ngược lại.
Trong xe ESC có nút 4x4 để gài cầu cưỡng bức (?), thế nó hoạt động theo nguyên lý nào? Hay người ta làm 1 cái... bếp điện để đun nóng bộ khóa vi sai dẻo?
Và vì gần như không bao giờ đi việt dã thực sự, nên nếu tháo cácđăng nối từ hộp số ra cầu sau, thì có ảnh hưởng gì tới hộp số không? Vì lúc đó chiếc xe thành chạy cầu trước như nhiều xe khác! Ở bên Mỹ cũng có bán phiên bản ESC 4x2 mà!
Theo bài của bác Lái_xe_cẩu, thì có lẽ nhiều xe Escape ở VN hay bị hỏng hộp số, phải thay mất vài ngàn $, có lẽ là do không biết cách sử dụng bộ vi sai này? Có những xe đi 3 năm phải thay hộp số 2 lần!
Em không rõ lắm, nhưng hình như xe ESC thì bộ vi sai này nằm ngay trong vỏ hộp số tự động, chứ không nằm trong cầu sau. Vì khi nâng xe lên, xoay trục cácđăng thì bánh sau cũng quay theo, và ngược lại.
Trong xe ESC có nút 4x4 để gài cầu cưỡng bức (?), thế nó hoạt động theo nguyên lý nào? Hay người ta làm 1 cái... bếp điện để đun nóng bộ khóa vi sai dẻo?
Và vì gần như không bao giờ đi việt dã thực sự, nên nếu tháo cácđăng nối từ hộp số ra cầu sau, thì có ảnh hưởng gì tới hộp số không? Vì lúc đó chiếc xe thành chạy cầu trước như nhiều xe khác! Ở bên Mỹ cũng có bán phiên bản ESC 4x2 mà!
Last edited by a moderator:
RE: Khóa Vi sai " Dẻo "
mà không biết khi xe qua chỗ lầy rồi thì cái "dẻo dẻo" ấy nó có nguội nhanh để rời ra không các bác nhỉ???
mà không biết khi xe qua chỗ lầy rồi thì cái "dẻo dẻo" ấy nó có nguội nhanh để rời ra không các bác nhỉ???
RE: Khóa Vi sai " Dẻo "
...Đó là một nét trong mặt trái của tấm huy chương ...
Câu hỏi cực Thông minh !Trích đoạn: Thanhhaiduong
mà không biết khi xe qua chỗ lầy rồi thì cái "dẻo dẻo" ấy nó có nguội nhanh để rời ra không các bác nhỉ???![]()

RE: Khóa Vi sai " Dẻo "
Hộp số của ESC bị hỏng kô liên quan đến khớp DẺO của nó, thông thường nó bị hỏng do lỗi chế tạo, lỗi người sử dụng, lỗi dầu hộp số.
Sao bác kô mua 4x2 cho bớt tiền, tôi thấy rất nhiều xe tháo bớt một câù để tiết kiệm nhiên liệu và bán thanh lý được 1 cầu ko dùng tới.
Theo bài của bác Lái_xe_cẩu, thì có lẽ nhiều xe Escape ở VN hay bị hỏng hộp số, phải thay mất vài ngàn $, có lẽ là do không biết cách sử dụng bộ vi sai này? Có những xe đi 3 năm phải thay hộp số 2 lần!
Hộp số của ESC bị hỏng kô liên quan đến khớp DẺO của nó, thông thường nó bị hỏng do lỗi chế tạo, lỗi người sử dụng, lỗi dầu hộp số.
Và vì gần như không bao giờ đi việt dã thực sự, nên nếu tháo cácđăng nối từ hộp số ra cầu sau, thì có ảnh hưởng gì tới hộp số không? Vì lúc đó chiếc xe thành chạy cầu trước như nhiều xe khác! Ở bên Mỹ cũng có bán phiên bản ESC 4x2 mà!
Sao bác kô mua 4x2 cho bớt tiền, tôi thấy rất nhiều xe tháo bớt một câù để tiết kiệm nhiên liệu và bán thanh lý được 1 cầu ko dùng tới.
Last edited by a moderator:
RE: Khóa Vi sai " Dẻo "
Những loại xe lắp bộ phận này thường là xe SUV, xe có AWD . Thường thì chủ xe biết cấu tạo của xe mình khi mua xe, còn nếu không thì ngó xuống gầm để tìm hiểu vậy.
Nhưng bác lai_xe_cau ơi, những xe có loại khớp này có ký hiệu gì đặc biệt để nhận biết không, chứ nếu không biết thì cũng phiền toái nhỉ
Những loại xe lắp bộ phận này thường là xe SUV, xe có AWD . Thường thì chủ xe biết cấu tạo của xe mình khi mua xe, còn nếu không thì ngó xuống gầm để tìm hiểu vậy.