Tags
e53
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Khoe cọp già X5 E53 + quá trình dọn.

X5 E53 dù sao cũng 1 thời là mãnh hổ, nhưng giờ nhường lại cho các cụ cọp trẻ E70 trở lên nên E53 thành cọp già.[pagebreak][/pagebreak]

Như tại topic này : https://www.otosaigon.com/threads/manh-ho-sav-x5.8673405/



Mình mua thêm 1 con SUV để đi đường quê, quanh quẩn SG vẩn trung thành E46 vì nó nhẹ nhàng.
Đã thử hàng loạt xe fortuner, ford escape, captiva ... nhưng quen cảm giác chạy BIM rồi, lên mấy chiếc kia chạy sao sao á. Vì kinh tế có hạn + thu nhập cũng bèo nên lựa chọn E53 cho rẻ chi phí ban đầu với bảo dưởng cũng same same E46.


Dự trù chi phí ban đầu mua xe, chuyển vùng, ra biển, đăng kiểm lại. Bảo dưởng full là 650T. Vài hôm có điều kiện này đẹp này nọ chắc tầm 700T. Ngang ngữa 1 con E70 mộc luôn, nhưng bù lại chạy vài năm cũng ổn, Chi phí bảo dưởng nhẹ hơn vài lần. ( con này đóng thuế ra tên 7.7T , do xe nhập . Chuyển vùng hồ sơ trục trặc nên làm xe đề xuất cũng tốn khá bộn).

Nên show lên vài tấm hình và quá trình dọn để anh em diển đàn có gì đóng góp ý kiến thêm.
E53 bản sport , xe nhập new về , ngày đăng ký là 2007. ( năm SX 2003).
Khoe cọp già X5 E53 + quá trình dọn.



Khoe cọp già X5 E53 + quá trình dọn.




Khoe cọp già X5 E53 + quá trình dọn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Chiếc này đậu 1 mình thì còn đở đở, hạn chế đậu gần mấy em E70 hay mấy con dòng F là nhìn nó xấu lắm. Nên tránh xa. Do form này nó thiết kế nhìn hơi thô. :)

Mốt có đi off anh mập xanh đừng canh me đậu gần, dìm hàng em nhé.



Xe mua về check chỉ có 29 lổi à, nên quá trình dọn cho ngon cũng sẽ là 1 quá trình dài.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Động cơ 3.0 M54, quá dơ bẩn, chắc lâu rồi chủ cũ không vệ sinh động cơ. Để vệ sinh triệt để, cần tháo tháo mấy thứ râu ria ( lồng quạt, nắp che ...) xịt dầu DO ngâm. Sau đó dùng bàn chải đánh răng mà xạc ( thuê vài người chuyên họ làm) . Rửa máy chắc cũng 2 ngày. :)

Khoe cọp già X5 E53 + quá trình dọn.



Khoe cọp già X5 E53 + quá trình dọn.
 
Hạng B2
7/4/08
177
46
28
53
"Dự trù chi phí ban đầu mua xe, chuyển vùng, ra biển, đăng kiểm lại. Bảo dưởng full là 650T. Vài hôm có điều kiện này đẹp này nọ chắc tầm 700T. Ngang ngữa 1 con E70 mộc luôn, nhưng bù lại chạy vài năm cũng ổn, Chi phí bảo dưởng nhẹ hơn vài lần. ( con này đóng thuế ra tên 7.7T , do xe nhập . Chuyển vùng hồ sơ trục trặc nên làm xe đề xuất cũng tốn khá bộn). "
Dòng in lớn có không vậy bác ?
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Bảng điều khiển điều hòa bị mất vài nút.

Khoe cọp già X5 E53 + quá trình dọn.


Khoe cọp già X5 E53 + quá trình dọn.



Mua riêng các nút thì giá cũng khá cao. Nên mua riêng một mặt điều khiển khác hàng Genuine nhập từ Đức luôn. ( chỉ mua mặt điều khiển, không cần mua board mạch bên trong). Giá cái mặt + dàn nút này giá 86$.

Khoe cọp già X5 E53 + quá trình dọn.



Tháo ra ráp vào thế là đẹp ngay. Chỉ cần cạy 2 bên, không có ốc vít.


Khoe cọp già X5 E53 + quá trình dọn.



Khoe cọp già X5 E53 + quá trình dọn.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
2 đèn xi-nhan hông bị nứt + ố. Không còn khả năng đánh bóng hay phục hồi. Nên xe dù đánh bóng cở nào thì 2 cái đèn cứ như 2 mụn ghẻ trên thân.

Khoe cọp già X5 E53 + quá trình dọn.



Mua 1 cặp đèn xịn, giá 70$.

Khoe cọp già X5 E53 + quá trình dọn.


Ráp vào, bôi thêm tí keo silicon viền cho nó chắc, đở bị rò nước. Đở bị ai táy máy gở.

Khoe cọp già X5 E53 + quá trình dọn.



Thế là đẹp ngay, nhìn vô đở chướng mắt.