Pro
Super Moderators
11/8/08
1.126
1.911
113
Vừa ra mắt tại Việt Nam với giá từ 599 – 799 triệu đồng, Hyundai Elantra 2023 được Hyundai TC Motor đưa về đại lý khá sớm với nguồn cung dồi dào. Vì vậy khách hàng có thể đặt cọc và được giao xe ngay mà không gặp tình trạng “bia kèm lạc” vốn khá nhức nhối gần đây.

otosaigon-hyundai-elantra-2023-1.jpg

Với mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với Kia K3, Hyundai Elantra 2023 được định giá ở mức khá tốt so với dự đoán. Với giá từ 599 – 799 triệu đồng, Elantra 2023 chỉ nhỉnh hơn thế hệ tiền nhiệm từ 19 – 30 triệu đồng tùy theo phiên bản.

Song song với đó, Hyundai Thành Công cũng chuẩn bị chuỗi cung ứng sẵn sàng, nhằm tránh tình trạng khan hàng ngay khi ra mắt, từ đó cũng hạn chế tình trạng “bia kèm lạc” vốn từng xảy ra trên Hyundai Santa Fe hay Hyundai Tucson trước đây. Vì vậy, Hyundai Elantra 2023 đang sẵn sàng giao xe ngay tại tất cả các đại lý chính hãng trên toàn quốc, khách hàng không cần phải đặt cọc và chờ đợi như trước.

Theo tìm hiểu tại các đại lý Hyundai phía Nam, Hyundai Elantra 2023 đã về khá đầy đủ, chủ yếu là các bản cao. Anh Vũ-Giám Đốc Kinh Doanh Hyundai Miền Nam cho biết, đại lý đang bán đúng giá công bố cho dòng Elantra.

otosaigon-hyundai-elantra-2023-4.jpg


Hyundai Elantra 2023 là mẫu xe thuộc thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới, được phát triển trên khung gầm K3 thay thế cho khung gầm J6 trước đây. Hyundai Elantra 2023 cũng được sử dụng phương pháp thiết kế Parametric Dynamics - Động lực học tham số, mang tới tính thẩm mỹ thiết kế táo bạo và cá tính hơn so với thế hệ trước.

Thiết kế ngoại thất Hyundai Elantra 2023 nhấn mạnh yếu tố khí động học với phần mui xe vuốt xuống thấp, cột C được kéo dài kiểu các mẫu xe thể thao. Trong khi đó khoang nội thất tinh tế hơn với phong cách thiết kế “Streamliner” đề cao sự liền mạch trong thiết kế.

otosaigon-hyundai-elantra-2023-5.jpg


Khoang cabin Hyundai Elantra 2023 cũng được trang bị các công nghệ hiện đại. Bảng táp lô thiết kế 2 màn hình kép kích thước 10,25 inch và hướng về phía người lái. Vô lăng bọc da có thiết kế thể thao, tích hợp đầy đủ phím bấm đa chức năng. Màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch tích hợp Apple CarPlay, Android Auto, trong khi hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có trang bị cửa gió phía sau.

Ngoài ra, Hyundai Elantra 2023 còn trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại và được người dùng ưa chuộng như: phanh tay điện tử, autohold, chìa khóa thông minh Smartkey cùng nút bấm khởi động Start/Stop engine kết hợp khởi động từ xa, sạc không dây chuẩn Qi, lẫy chuyển số sau vô lăng, cốp điều khiển từ xa thông minh, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, kính lái chống sương mù tự động...

otosaigon-hyundai-elantra-2023-8.jpg


Hyundai Elantra 2023 cũng được nâng cấp thế hệ động cơ Smartstream hoàn toàn mới, nhưng vẫn giữ 3 tùy chọn như thế hệ trước:
  • Động cơ xăng SmartStream 1.6L MPI (mã hiệu G4FM) cho công suất 128 mã lực tại 6.300 vòng phút, Momen xoắn cực đại 155Nm tại 4.850 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

  • Động cơ xăng SmartStream 2.0l MPI (mã hiệu G4NM) cho công suất 159 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 192 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

  • Động cơ xăng SmartStream 1.6L T-GDi (mã hiệu G4FP) được trang bị cho bản N-line cho công suất cực đại 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp
Ngoài ra, hỗ trợ vận hành cho Hyundai Elantra 2023 còn có Drive Mode 4 chế độ lái: Eco – Normal – Sport – Smart. Phiên bản Hyundai Elantra N-line mới được trang bị hệ thống treo sau độc lập đa điểm, cùng với hệ thống phuộc giảm xóc thể thao có kích cỡ lớn hơn bản tiêu chuẩn, đem đến khả năng vận hành chính xác và ổn định hơn.

otosaigon-hyundai-elantra-2023-3.jpg


Tuy nhiên, Hyundai Elantra 2023 vẫn chưa nâng cấp các công nghệ an toàn chủ động Hyundai SmartSense để cạnh tranh với các đối thủ Nhật Bản. Xe vẫn trang bị các tính năng an toàn cơ bản như: Hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát thân xe VSM, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, 6 túi khí...

Ảnh: Hyundai Miền Nam

>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về tình trạng sẵn hàng tại đại lý của Hyundai Elantra 2023? Phải chăng TC Motor đã rút kinh nghiệm từ các mẫu xe trước để hạn chế tình trạng “bia kèm lạc” hay quyết tâm bình ổn thị trường của hãng xe này?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
2.579
7.656
113
37
Đơn giản là Elantra nó đang thất thế toàn tập trước "ba" như: K3, Mazda 3 thậm chí còn không bằng xe đua Civic. Giờ lấy lại doanh số đã, chưa tạo niềm tin mà còn lạc thì thua tiếp.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Vichio
Hạng D
11/2/11
1.300
2.368
143
www.falkentire.com
Bản top thì chả ai mua, trước giờ mấy bản turbo 1.6 vốn đã không ai mua.

Bản giữa thì treo thanh xoắn, không có giữ làn, an toàn..., Tiền đấy họ qua mua corolla, ai bắt phải mua xe Hàn đâu.

Bản base may ra hớt được khách của mấy ông hạng B cố chút.


Mà cái thiết kế đời này nhìn chả ra làm sao.
 
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
Học xe nhật cách đây mấy năm hả anh hyundai. 2022 mà con xe hạng C ko có cái công nghệ an toàn nào ra hồn vậy
 
  • Like
Reactions: Mr. BMW318i
Hạng D
6/12/06
1.217
16.867
113
40
Chụp cái hình mà cũng ko chụp được mấy tấm nội thất nữa. Lính @lamk ngày càng tệ.
 
Hạng D
21/12/17
1.764
2.719
113
40
...sử dụng phương pháp thiết kế Parametric Dynamics - Động lực học tham số... yếu tố khí động học... phong cách thiết kế “Streamliner”...
Đọc nghe mắc cười quá, đúng là nhà sản xuất nặn ra đủ thứ từ ngữ thật là "ghê gớm" để làm cho khách hàng tưởng đâu mình đang "hưởng thụ" cái gì đó khủng khiếp lắm.

Ô tô chẳng qua cũng như là chiếc xe máy có mui che, gắn thêm 2 cái bánh xe nữa, gắn thêm cái máy lạnh, lái bằng một cái vật tròn tròn gọi là vô lăng... Hết! Có gì đâu mà làm căng dữ.