Pro
Super Moderators
11/8/08
1.241
2.090
113
Chơi âm thanh xe hơi có thể rất tốn kém, nhưng cải thiện hệ thống nguyên bản giúp âm thanh hay hơn, hài hòa hơn lại không đắt đỏ như vậy. Bạn có tin chỉ với 5 triệu đồng đã có thể cải thiện dàn âm thanh đang có?

Không cần trăm triệu, chỉ 5 triệu đồng đã có thể nâng cấp âm thanh trên xe nguyên bản hay hơn, chất hơn

Tạm bỏ qua các hãng xe sang hay các mẫu xe đắt tiền, hệ thống âm thanh xe hơi trên các xe phổ thông, đặc biệt ở tầm giá <800 triệu đồng thường không được các nhà sản xuất chú trọng. Các hãng xe luôn muốn tối ưu chi phí, giảm giá thành sản phẩm và tối đa lợi nhuận. Chính điều này khiến chất lượng âm thanh trên các dòng xe chỉ ở mức đủ dùng, nghe tạm để chống chán lúc lái xe.

Hệ thống âm thanh xe hơi nguyên bản chưa hoàn chỉnh

Tạm không bàn về số lượng loa và thiết bị (VD: bộ xử lý tín hiệu, âm ly, bộ phân tầng, bộ giải mã…) một hệ thống âm thanh xe hơi hoàn chỉnh cần phải cho ra đầy đủ 4 dài tần âm bao gồm: âm cao (High Frequency), âm trung (midrange), âm trầm (mid-bass) và siêu trầm (sub-bass).

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, những hệ thống loa theo xe thường chỉ trang bị loa tweeter và loa mid-range, đáp ứng âm thanh tần số cao và trung. Điều này khiến tín hiệu đầu ra thiếu hẳn dải âm trầm và siêu trầm. Trong khi tai người lại rất dễ cảm nhận nhưng âm thanh tần số thấp này. Vì vậy các hệ thống loa nguyên bản thường khiến hệ thống loa theo xe mất cân bằng và chưa hoàn chỉnh.

Nâng cấp sub điện ô tô – phương án nâng cấp âm thanh chỉ với 5 triệu đồng

Trên thị trường đồ chơi âm thanh xe hơi, nâng cấp sub điện ô tô đang là giải pháp đơn giản, được nhiều người lựa chọn vì không phải độ chế quá nhiều.

do-am-thanh-xe-hoi-5-trieu-2.jpg

So với sub hơi, sub điện ô tô có công suất thấp hơn, cho chất âm kém lực hơn. Tuy nhiên đây là giải pháp tiết kiệm chi phí, cũng như mang lại chất âm cân bằng hơn cho dàn âm thanh nguyên bản theo xe.

Một số ưu điểm của sub điện gầm ghế có thể kể như:
  • Kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm không gian bên trong.
  • Một số tích hợp sẵn âm-li, cho nhiều setting khác nhau.
  • Dễ dàng tương thích với hệ thống zin theo xe, không cần độ chế nhiều.
  • Có thể sử dụng trên nhiều loại xe, vì vậy có thể tái sử dụng khi đổi xe mới.
Độ âm thanh chi phí 10 triệu đồng như thế nào?

5 dòng sub điện ô tô tối ưu trong tầm giá 5 triệu đồng

Blaupunkt GTR100A – 4,85 triệu đồng​

Blaupunkt là thương hiệu âm thanh xe hơi từ Đức, đất nước sở hữu rất nhiều thương hiệu âm thanh cao cấp. Chiếc loa sub điện Blaupunkt GTR100A được hoàn thiện bằng chất liệu nhôm cao cấp với công suất 100W và công suất tối đa lên tới 160W.

Mặc dù có mức giá thấp, nhưng Blaupunkt GTR100A có thể đáp ứng tần số từ 40 – 150 Hz, cho chất âm trung thực, chắc khỏe. Dòng loa này còn tích hợp volume điều khiển riêng, cho phép người dùng điều chỉnh công suất theo ý muốn, linh hoạt hơn trong việc thưởng thức âm nhạc khi đang lái xe.

Rockpower R7 – 4,4 triệu đồng​

Rockpower R7 là mẫu loa sub điện khá phù hợp với những anh em mới nâng cấp âm thanh xe hơi. Với kích thước DxRxC lần lượt 260 x 195 x 72 (mm), Rockpower R7 có thể lắp đặt gọn gàng bên dưới hai ghế trước.

do-am-thanh-xe-hoi-5-trieu-3.jpg

Loa sub điện Rockpower R7 cũng sở hữu công suất định mức 120W và có thể đạt mức tối đa lên tới 360W. Ngoài ra, chiếc loa sub nhỏ gọn này còn tích hợp bộ lọc Low Pass Variabale và có thể đáp ứng dải tần âm từ 20 đến 150 Hz. Đặc biệt dù nhỏ gọn, nhưng Rockpower cũng sở hữu kích thước loa subwoofer tới 6x8 inch.

Ability AT-10S – 5 triệu đồng​

Đây là dòng loa sub gầm ghế giá rẻ hiếm hoi có kích thước củ loa lên tới 10 inch (2,5 tấc). Theo đó, Ability AT-10S cũng sở hữu công suất 160W và công suất tối đa lên tới 400W.

Với củ loa khá lớn, nhưng Ability AT-10S cũng có kích thước gọn gàng, thông số DxRxC lần lượt là 345 x 245 x 68 (mm). Dải tần đáp ứng của Ability AT-10S cũng đạt mức tiêu chuẩn từ 20 đến 150 Hz. Ngoài ra, loa sub giá rẻ từ Ability cũng tích hợp nhiều chức năng, có thể điều chỉnh Phase, Low Pass, Bass Boost hay Input Gain…

Pioneer TS-BW200LA – 4,2 triệu đồng​

Chất lượng âm thanh của các sản phẩm đến từ thương hiệu Pioneer đã được chứng thực. Theo đó, loa sub Pioneer TS-BW200LA cũng có chất âm hay, âm bass mạnh với công suất định mức 80W và có thể mở rộng đến 700W.

Dải tần đáp ứng của loa sub Pioneer TS-BW200LA khá rộng và trải dài từ 20 – 200 Hz. Ngoài ra, vỏ bên ngoài cũng được hoàn thiện bằng hộp kim nhôm và có tổng trọng lượng 3,97 kg. Các cổng kết nối cũng tích hợp sẵn, dễ dàng cho việc lắp đặt mà không phải độ chế quá nhiều.

Nakamichi NBF8.1A – 3,5 triệu đồng​

do-am-thanh-xe-hoi-5-trieu-4.jpg


Đây là dòng sub ô tô ngon bổ rẻ trong tầm giá khi sở hữu công suất định mức 150W và có công suất cực đại lên đến 1.000W. Tương tự các dòng loa cùng tầm tiền, Nakamichi NBF8.1A cũng có thể đáp ứng dải tần từ 20-150 Hz, đi kèm kích thước 345 x 250 x 80 (mm).

Nakamichi NBF8.1A cũng sở hữu củ loa 8 inch với thiết kế âm thanh 3 chiều, đảm bảo độ đồng đều cũng như khả năng đáp ứng nhiều thể loại âm nhạc. Ngoài ra, hãng loa này còn trang bị đầy đủ các phụ kiện dây kết nối và remote, hỗ trợ người dùng có thể căn chỉnh âm thanh theo nhu cầu.

do-am-thanh-xe-hoi-5-trieu.jpg


Chốt

Có thể thấy, với ngân sách chỉ 5 triệu đồng, chúng ta đã có thể bổ sung thêm 1 chiếc loa sub nhỏ gọn, công suất đủ dùng, đem lại chất âm cân bằng hơn, chi tiết hơn và cũng không phải độ chế quá nhiều.

>>Xem thêm
Các bác đã sử dụng món độ âm thanh nào giá rẻ, có thể thảo luận thêm?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/14
8.578
11.305
113
Loa zin theo xe đã ẹ thì thêm cái sub đánh bass ầm ầm nghe càng thê thảm hơn. Thà tắt luôn loa của xe, mang 5tr mua loa di động A1 Gen 2 của B&O bỏ lên xe nghe âm thanh phê lòi.
Phê vào mắt. Loa di động nghe trong phòng thôi. Mang nên xe nghe chán chết. Trừ khi dừng xe 1 chỗ rồi mở. Còn xe đang chạy mở mấy con loa di động nghe bèo nhèo hơn cả loa cùi theo xe.
Em đã vứt con jbl 12 củ nên xe mở thử rồi.
 
Hạng D
4/12/12
1.671
1.860
113
Loa zin theo xe đã ẹ thì thêm cái sub đánh bass ầm ầm nghe càng thê thảm hơn. Thà tắt luôn loa của xe, mang 5tr mua loa di động A1 Gen 2 của B&O bỏ lên xe nghe âm thanh phê lòi.
Ka ka, Mình cũng nghĩ vậy.
Bỏ 5tr mua mấy loa di động B&O, Mars, Vifa 2nd hay, cơ động - cần nhấc ra pạt ty luôn ;)
Không cần trăm triệu, chỉ 5 triệu đồng đã có thể nâng cấp âm thanh trên xe nguyên bản hay hơn, chất hơn
 
Hạng C
6/1/15
629
1.106
93
Sài Gòn
benkhang.500px.com
Phê vào mắt. Loa di động nghe trong phòng thôi. Mang nên xe nghe chán chết. Trừ khi dừng xe 1 chỗ rồi mở. Còn xe đang chạy mở mấy con loa di động nghe bèo nhèo hơn cả loa cùi theo xe.
Em đã vứt con jbl 12 củ nên xe mở thử rồi.
Nghe qua loa A1 Gen 2 của B&O đi rồi phán bạn, đừng đem mấy loa phèn như JBL ra so với hiệu B&O.

Vô YouTube search B&O A1 Gen2 để xem cả TG review loa A1 Gen 2 của B&O như thế nào nhé.
 
Hạng C
6/1/15
629
1.106
93
Sài Gòn
benkhang.500px.com
Ka ka, Mình cũng nghĩ vậy.
Bỏ 5tr mua mấy loa di động B&O, Mars, Vifa 2nd hay, cơ động - cần nhấc ra pạt ty luôn ;)
Mars hay Vifa to quá, kiếm chổ để trên xe khó chứ A1 Gen 2 của B&O nó nhỏ gọn và đẹp (nhiều màu đẹp và treo được), mua 2nd chỉ hơn 3tr thôi, quất 1 cặp nghe Stereo phê ngất ngây.