23/10/06
14.700
5.170
113
Đúng luật là chạy lên một chút chứ không được đè vạch. Lúc được phép quay đầu thì đèn đi bộ đang đỏ, đâu có người đi bộ (hiển nhiên người đi bộ mất quyền ưu tiên) luật đưa ra điều này hơi bị vô lý? Nhưng quay đúng luật thì lại sợ kẹt xe.

Người lái xe đang trong tình trạng sợ công an phạt hơn là lưu thông hợp lý, mặc kệ chính mình gây ra kẹt xe.

Quay đầu tại ngã 4 rất thuận tiện hơn so với đoạn đường thẳng vì đường rất hẹp rất dễ gây ùn tắc ngay trên đoạn đường thẳng miễn sao đúng tín hiệu đèn. Ngã 4 nào mà không có vạch cho người đi bộ nếu không được sử dụng thì mất đi một diện tích lớn vô lý. Vần đề là đèn tín hiệu rẽ của quá đơn giản chỉ biết xanh vàng đỏ, không thống nhất, nơi có nơi không.

Không được quay đầu trên phần đường ưu tiên cho người đi bộ.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
Vạch sơn dành cho người đi bộ không chỉ được kẻ ở những giao lộ có đèn tín hiệu giao thông; mà còn được kẻ ở những giao lộ không có đèn tín hiệu giao thông, những nơi dành cho người đi bộ qua đường.
Ngoài ra, người đi bộ được ưu tiên khi đi trên vạch sơn dành riêng cho họ.
Vì vậy, quy định không được quay đầu trên phần đường/vạch sơn kẻ dành riêng cho người đi bộ là hợp lý.
 
23/10/06
14.700
5.170
113
Vạch sơn dành cho người đi bộ không chỉ được kẻ ở những giao lộ có đèn tín hiệu giao thông; mà còn được kẻ ở những giao lộ không có đèn tín hiệu giao thông, những nơi dành cho người đi bộ qua đường.
Ngoài ra, người đi bộ được ưu tiên khi đi trên vạch sơn dành riêng cho họ.
Vì vậy, quy định không được quay đầu trên phần đường/vạch sơn kẻ dành riêng cho người đi bộ là hợp lý.

Em đang đề cập ở các giao lộ và có tín hiệu đèn bác ơi! Còn theo thói quen sinh hoạt của người Việt mình thì trên đường thẳng chẳng ai đi bộ trên vạch sơn ưu tiên cho mình hết. Thích là băng qua thôi!
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
Em đang đề cập ở các giao lộ và có tín hiệu đèn bác ơi! Còn theo thói quen sinh hoạt của người Việt mình thì trên đường thẳng chẳng ai đi bộ trên vạch sơn ưu tiên cho mình hết. Thích là băng qua thôi!
Quy định của Luật áp dụng cho các trường hợp điển hình và mang tính phổ quát cao.
Rất khó có có chia nhỏ ra cho từng tình huống cụ thể.
Nếu tình huống cụ thể đó không mang tính đặc thù, và hoàn toàn có thể áp dụng quy định chung thì không lý do gì phải ban hành 1 quy định riêng.
Theo nhận định của bác là xanh xe chạy thì người đi bộ không qua được nên cho phép quay đầu để giảm kẹt xe. Nhận định này chưa chắc đúng, ngay cả với thói quen di chuyển của dân mình.
Nếu nó đúng thì chắc nước ngoài họ áp dụng cả rồi ạ.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Quay thế này là OK
1.jpg

Thực tế, trước khi quay nên ép qua phải sát vạch hoặc lấn vạch phân làn bên phải 1 tí, quay sẽ dễ hơn.
 
23/10/06
14.700
5.170
113
Quy định của Luật áp dụng cho các trường hợp điển hình và mang tính phổ quát cao.
Rất khó có có chia nhỏ ra cho từng tình huống cụ thể.
Nếu tình huống cụ thể đó không mang tính đặc thù, và hoàn toàn có thể áp dụng quy định chung thì không lý do gì phải ban hành 1 quy định riêng.
Theo nhận định của bác là xanh xe chạy thì người đi bộ không qua được nên cho phép quay đầu để giảm kẹt xe. Nhận định này chưa chắc đúng, ngay cả với thói quen di chuyển của dân mình.
Nếu nó đúng thì chắc nước ngoài họ áp dụng cả rồi ạ.

Bác nói đúng nhưng tình hình thực trạng như ở VN thì chưa có một giải pháp nào là hiệu quả, ngán ngẩm quá!
 
Hạng B2
27/8/14
204
280
63
94
Đúng luật là chạy lên một chút chứ không được đè vạch. Lúc được phép quay đầu thì đèn đi bộ đang đỏ, đâu có người đi bộ (hiển nhiên người đi bộ mất quyền ưu tiên) luật đưa ra điều này hơi bị vô lý? Nhưng quay đúng luật thì lại sợ kẹt xe.

Người lái xe đang trong tình trạng sợ công an phạt hơn là lưu thông hợp lý, mặc kệ chính mình gây ra kẹt xe.

Quay đầu tại ngã 4 rất thuận tiện hơn so với đoạn đường thẳng vì đường rất hẹp rất dễ gây ùn tắc ngay trên đoạn đường thẳng miễn sao đúng tín hiệu đèn. Ngã 4 nào mà không có vạch cho người đi bộ nếu không được sử dụng thì mất đi một diện tích lớn vô lý. Vần đề là đèn tín hiệu rẽ của quá đơn giản chỉ biết xanh vàng đỏ, không thống nhất, nơi có nơi không.

View attachment 404186

hình này giống ở ngã 4 vo thi sau-nam ky khoi nghia quá :)
 
Hạng F
4/1/08
8.317
122.724
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Lỗi này do giáo trình của các bác Chánh bị lạc hậu. Lẽ ra bớt 3m bê tông thì vừa tiết kiệm vừa dễ way đầu.

Đúng luật là chạy lên một chút chứ không được đè vạch. Lúc được phép quay đầu thì đèn đi bộ đang đỏ, đâu có người đi bộ (hiển nhiên người đi bộ mất quyền ưu tiên) luật đưa ra điều này hơi bị vô lý? Nhưng quay đúng luật thì lại sợ kẹt xe.

Người lái xe đang trong tình trạng sợ công an phạt hơn là lưu thông hợp lý, mặc kệ chính mình gây ra kẹt xe.

Quay đầu tại ngã 4 rất thuận tiện hơn so với đoạn đường thẳng vì đường rất hẹp rất dễ gây ùn tắc ngay trên đoạn đường thẳng miễn sao đúng tín hiệu đèn. Ngã 4 nào mà không có vạch cho người đi bộ nếu không được sử dụng thì mất đi một diện tích lớn vô lý. Vần đề là đèn tín hiệu rẽ của quá đơn giản chỉ biết xanh vàng đỏ, không thống nhất, nơi có nơi không.

View attachment 404186
 
Hạng B2
27/8/14
204
280
63
94
Quay thế này là OK
1.jpg

A quay kiểu này: xe hướng ngược chiều đông quá không nhường anh, a phải chờ.... đến khi đèn đỏ, nếu làm không kịp,.. thì a lại bị vướng luồng cắt ngang=> giống ngược chiều