Hạng B2
15/5/19
180
968
94
38
Ở nhà dịch rảnh quá thì chúng ta làm gì? làm việc tại nhà, tập thể dục, thiền, nói chuyện với gia đình nhiều hơn,.. vân vân, mây mây vẫn không thể hết được 24h, thôi thì lên đây chém vài chủ đề giao thông với các bác. Gọi là sẵn sàng cho một mùa dịch qua đi và quay lại cuộc sống thường nhật phi phăng phăng ngoài đường.

Không làm người vô duyên, hãy làm người văn minh


1. Rẽ phải thì xi nhan phải, đừng rẽ một bên xin nhan một bên, đừng bật xi nhan một cái là ghẹo là rẽ luôn. Bị húc từ phía sau ráng chịu, lúc đó đừng có mà quay lại lườm người ta rồi với ánh mắt hình viên đạn bảo là xi nhan xin đường rồi nha, xin đường chứ không phải cướp đường.

2. Đi đường nội thành bật đèn cos, không bật pha, chói mắt người đi ngược chiều. Bị ép cho vào lề đường đừng chửi người ta chạy xe ngu, mà thực tế người ngu là mình đó. Bị chửi rồi đừng bày ra vẻ mặt "ủa, thấy nút thì bấm chứ ai biết nó pha hay không?" học công dụng của từng thứ đèn đi.

3. Có điện thoại thì dừng lại mà nghe, vừa đi vừa nghe người đi xung quanh rất khó để biết bạn định rẽ hướng nào. Vừa chạy xe vừa kè kè cái điện thoại bên tai là cũng đang kè theo cái nguy hiểm của bạn lẫn người đi đường luôn đấy. Có điện thoại vui lòng kết nối qua bluetooth hoặc tấp vào lề mà nghe. Đảm bảo an toàn mà tỉ lệ giữ được điện thoại cũng cao, chứ vừa chạy mà nghe điện thoại tỉ lệ bị giựt cao lắm.

4. Còn vài giây đèn đỏ cố mà chờ, đừng bấm còi inh ỏi điếc tai. Người ta liếc cho lại ngượng mặt giữa ngã tư ngã ba.

5. Chạy chậm thì nên đi sát lề phải, không nên đi giữa đường, đường của chung không phải đường của gia phả riêng ai để lại. Thân ái

Làm người văn minh, không làm làm người vô duyên các bạn nhe. Còn thiếu điều gì các bác bổ sung nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/5/16
2.225
5.942
113
Giãn cách XH này có việc đi ra đường mới thấy, số lượng người vượt đèn đỏ nhiều vô kể. Vậy mới thấy dân mình ý thức gt rất tệ. Ích kỷ có lẽ là bản chất thâm căn cố đế rồi! Nản toàn tập!
 
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Quẹo trái thì signal bên trái quẹo phải thì signal bên phải, đi thẳng thì đừng bật signal chứ không phải bật cả 2 signal ( Hazard ), cái chân lý này mà bây giờ lại phải nhắc, vì có quá nhiều tài xế không biết học ở đâu mà bật Hazard loạn xạ, qua bùng binh bật, chạy nhanh bật, chạy chậm cũng bật, chạy lui bật, chạy tới cũng bật, tấp lề cũng bật . . . chạy sau lưng mấy ông này rối não, ko biết mấy ổng sẽ chạy đường nào ?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CuBiMi and Toietmoi
Hạng F
3/10/15
9.818
12.057
113
Giãn cách XH này có việc đi ra đường mới thấy, số lượng người vượt đèn đỏ nhiều vô kể. Vậy mới thấy dân mình ý thức gt rất tệ. Ích kỷ có lẽ là bản chất thâm căn cố đế rồi! Nản toàn tập!
Đấy, rõ ràng bằng chứng của bác cho thấy lời đồn bao lâu nay là đúng: người việt chạy xe là lo coi xe xung quanh nhiều hay ít để chạy, chứ không phải coi đèn.
Giờ hai năm rõ mười rồi.
Đi đường coi xe chứ không coi đèn.
Ít xe thì phóng nhiều xe thì dừng.
Ích kỷ là văn hoá ngàn năm văn hiến nha bác.
Các em bé từ 1, 2 tuổi đã có tính đó rồi.
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.750
113
Mấy ngày nay tình hình càng tăng. Qua đường phải rình như ăn trộm.
 
  • Like
Reactions: Violet
Hạng D
22/12/09
3.133
18.131
113
Thái Bình
Đi nội ô hay xa lộ đều không nên bật pha nhé các anh, chớp lên cái rồi trả lại cos thôi.

Có lần đi với anh bạn ban đêm. Ảnh thắc mắc, đường vắng sao em không " dương pha" lên mà đi cho sáng, chán deos muốn giải thích luôn
 
Hạng D
26/3/17
2.591
4.649
113
Phụ nữ chạy xe 10n thì hết 9 k phân biệt dc Pha với Cos, cứ lên xe mở đèn là chạy thôi
 
Hạng D
9/2/18
3.396
4.992
113
41
Bà Rịa Vũng Tàu
Ghét nhất những người độ thêm đèn led. Ko thấy đường đi chậm lại chút, mà nó toàn chiếu lên cao chứ nó cũng có nhìn thấy gì đâu do toàn gắng thẳng vô choá halogen