RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ
Nó có 3 con giống và 1 con khác, ở cả 4 bánh nên em nghĩ chắc là đời xe đó nó thiết kế vậy, chứ sau này thì thấy như nhau cả. Hay chủ xe yêu cầu hãng thay con ốc khác, nghĩ cũng vô lý
Không biết có loại xe nào giống thế không nhỉ?
Trích đoạn: Mr.Thiet
Có lẽ đã bị thay bằng con ốc khác ,thông thường, các ốc này cùng kích cỡ để dùng chung cờ lê.Hay là cái xe bác nói có thiết kế đặc biệt!!!
Nó có 3 con giống và 1 con khác, ở cả 4 bánh nên em nghĩ chắc là đời xe đó nó thiết kế vậy, chứ sau này thì thấy như nhau cả. Hay chủ xe yêu cầu hãng thay con ốc khác, nghĩ cũng vô lý
Không biết có loại xe nào giống thế không nhỉ?
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ
1- đội xe,tháo bánh(bình thường).
2- Đặt bánh xuống đất,mở van xả hơi thừa.Dùng 1 cái đục cùn to tướng, chêm vào giữa lốp xe và mâm.Phang búa tạ loại 7 kg vào đít cây đục,(vốn đã toe toét từ đời nào)vành(triêng)lốp bong ra khỏi mâm...Hãy hình dung cái mâm đúc hợp kim dura bị tra tấn như thế.Nếu yếu tim,bác có thể ngất xỉu ngay tại chỗ.Dụng cụ duy nhất có thể cấp cứu tại đó,là nước bẩn đựng trong 1 cái thùng phuy cắt dọc,để thử xì ruột xe!Dùng nước này để dội vào đầu bịnh nhân.Tỉnh lại liền...Thôi,không kể tiếp nữa,chắc các bác cũng hình dung ra được!Cho nên ,đối với xe xịn,mâm đúc,khi cần làm lốp,câu đầu tiên các bác phải hỏi là:Có máy làm lốp không?!!!
Mấy chỗ đó họ từ chối là may cho các bác.Mình mô tả công việc vá lốp xe tải cho các bác xem nhé:Trích đoạn: xe reo
Ủa sao lốp xe Ỉn không ai dám vá là sao, có gì đặc biệt không ? Bác nào rành thì tư vấn giùm chút xíu, tại em cũng đang chạy Ỉn nhưng chủ xe mới mua nên cũng chưa biết ất giáp gì nhiều.
1- đội xe,tháo bánh(bình thường).
2- Đặt bánh xuống đất,mở van xả hơi thừa.Dùng 1 cái đục cùn to tướng, chêm vào giữa lốp xe và mâm.Phang búa tạ loại 7 kg vào đít cây đục,(vốn đã toe toét từ đời nào)vành(triêng)lốp bong ra khỏi mâm...Hãy hình dung cái mâm đúc hợp kim dura bị tra tấn như thế.Nếu yếu tim,bác có thể ngất xỉu ngay tại chỗ.Dụng cụ duy nhất có thể cấp cứu tại đó,là nước bẩn đựng trong 1 cái thùng phuy cắt dọc,để thử xì ruột xe!Dùng nước này để dội vào đầu bịnh nhân.Tỉnh lại liền...Thôi,không kể tiếp nữa,chắc các bác cũng hình dung ra được!Cho nên ,đối với xe xịn,mâm đúc,khi cần làm lốp,câu đầu tiên các bác phải hỏi là:Có máy làm lốp không?!!!
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ
Đúng là phải có máy làm lốp, xoay vài vòng là xong, phẻ re!
Đúng là phải có máy làm lốp, xoay vài vòng là xong, phẻ re!
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ
Nhân thể bác Thiết hướng dẫn luôn cách thay lốp đê, để anh em xem trước nay thay đúng hay chưa.
Em thì:
1. Phanh hoặc chèn bánh khác.
2. Tháo lỏng ốc, khi tháo phải tháo cân đều các ốc (tháo chéo), nới đủ một lượt mới lại nới tiếp.
3. Kích
4. Tháo bánh, thay mới.
5. Xiết ốc như khi tháo, vừa đủ.
6. Hạ kích, xiết chặt ốc, chéo nhau và tuần hoàn từng lượt.
Em còn ngu chỗ nào các bác chỉ nhé
Trích đoạn: Chit
Trích đoạn: Mr.Thiet
Mình thành thật chê bác,có cái xe xịn mà không biết cách thay bánh dự phòng(thua FD!).100% các bác tài chạy xe cũ làm việc này thông thạo đó bác.Đường sá của mình,bác gặp chuyện với lốp dài dài,phải xăn tay áo lên thôi..!
Hê hê em là dân mới ra lò bác ợ , nên cũng chưa rành việc thay lốp lắm, em cũng đinh ninh tụi vá lốp thay lẹ ai dè . Hehe, sau vụ này mới rành và có kinh nghiệm rùi bác ợ
Nhân thể bác Thiết hướng dẫn luôn cách thay lốp đê, để anh em xem trước nay thay đúng hay chưa.
Em thì:
1. Phanh hoặc chèn bánh khác.
2. Tháo lỏng ốc, khi tháo phải tháo cân đều các ốc (tháo chéo), nới đủ một lượt mới lại nới tiếp.
3. Kích
4. Tháo bánh, thay mới.
5. Xiết ốc như khi tháo, vừa đủ.
6. Hạ kích, xiết chặt ốc, chéo nhau và tuần hoàn từng lượt.
Em còn ngu chỗ nào các bác chỉ nhé
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ
Mình thì làm hơi khác một chút xíu,đó là:
.....
2-Đặt con đội vào đúng vị trí,xoay hoặc bơm(tùy loại kích)cho đầu đội vừa chạm chặt vào vị trí.Việc này để khi tháo lỏng ốc(tắc kê)thường có độ côn,xe không bị sụt tì vào giàn bulong,dễ tháo,không gây bẹp gai.
Còn lại thì cũng thao tác giống bác..!
Mình thì làm hơi khác một chút xíu,đó là:
.....
2-Đặt con đội vào đúng vị trí,xoay hoặc bơm(tùy loại kích)cho đầu đội vừa chạm chặt vào vị trí.Việc này để khi tháo lỏng ốc(tắc kê)thường có độ côn,xe không bị sụt tì vào giàn bulong,dễ tháo,không gây bẹp gai.
Còn lại thì cũng thao tác giống bác..!
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ
Bác Thiết đúng là bá phát bá trúng, nhất là với các loại xe đời cũ thì lỗ vít trên vành bánh thường rất dơ, rộng, tháo lỏng ốc mà chưa đệm kích thì đúng là dễ sụt ren thật
Trích đoạn: Mr.Thiet
Mình thì làm hơi khác một chút xíu,đó là:
.....
2-Đặt con đội vào đúng vị trí,xoay hoặc bơm(tùy loại kích)cho đầu đội vừa chạm chặt vào vị trí.Việc này để khi tháo lỏng ốc(tắc kê)thường có độ côn,xe không bị sụt tì vào giàn bulong,dễ tháo,không gây bẹp gai.
Còn lại thì cũng thao tác giống bác..!
Bác Thiết đúng là bá phát bá trúng, nhất là với các loại xe đời cũ thì lỗ vít trên vành bánh thường rất dơ, rộng, tháo lỏng ốc mà chưa đệm kích thì đúng là dễ sụt ren thật
RE: Không nên ghé mấy chỗ vá xe hơi dọc quốc lộ
À, đọc từ đầu tới đây, mới biết nó từ chối bánh Innova, vì là ...mâm đúc
[:'(]
@ bác Tuandq : 1 con tắc-kê hổng giống ai đó, đúng là để chống mất cắp. Còn con có chìa khóa bác kể, là để khóa bánh xơ-cua đeo sau lưng.
Bác nào đang ở hải ngọai, cờm-phơm đê !
À, đọc từ đầu tới đây, mới biết nó từ chối bánh Innova, vì là ...mâm đúc
@ bác Tuandq : 1 con tắc-kê hổng giống ai đó, đúng là để chống mất cắp. Còn con có chìa khóa bác kể, là để khóa bánh xơ-cua đeo sau lưng.
Bác nào đang ở hải ngọai, cờm-phơm đê !