hơi đâu mà tin mấy thằng nhà báo bác ơitintin_tete nói:Sory : NGUỒN VNEXPRESS
LINK :
TOY nói:Ơ, Link này lâu lắm rồi, em cũng đem xe đi súc rửa béc phun sau khi đọc ngay trên thớt này. Kết quả ngon choét!
Re:Không nên Rữa Phun xăng điện tử bằng phụ gia
em có tô đậm những chổ bài viết không đúng về chuyên môn.
Thứ 1: hệ thống EFI, không phun nhiên liệu trực tiếp vào lòng Xylanh động cơ.
Thư 2: Hiện tượng kích nổ xảy ra không phải do hướng phun của nhiên liệu chổ này nhiều hơn chổ kia.
Thư 3: Áp lực phun của nhiên liệu ở chế độ ga lớn hay nhỏ điều gióng nhau, ga lớn hay ga nhỏ phụ phục vào lưu lượng phun => mà lưu lượng phun nhiều hay ít phụ thuộc và thời gian đóng mở của kim phun.
- Thứ 4: tác giả bài viết trích dẩn nguồn từ Canadiandriver rất chung chung không phải là bài viết của một chuyên gia, ( he he y em nói là trích dẫn không rõ ràng cho lắm.
)
- Kết Luân: bài viết được viết từ một tác giả không máy an hiểu về phun xăng điện từ, lại dẫn nguồn rất chung chung, do đó không đáng tin cậy.
em học ít không biết phân tích vậy có đúng không mong vấy bác nén đá nhẹ tay cho
Chúc các bác lái xe an toàn
- sau khi đọc bài này, em có những nhân xét về độ tin cậy của bài viết này như sau:tintin_tete nói:- Hệ thống phun nhiên liệu điện tử EFI được sử dụng phổ biến nhờ dễ khởi động và tiết kiệm. Gần như ngay sau khi vặn chìa khóa, động cơ đã nổ. Ưu điểm này có được là do kim phun phun nhiệu liệu vào xi-lanh một cách trực tiếp và tối ưu hơn rất nhiều so với kiểu chế hòa khí, vốn phải hóa hơi nhiên liệu rồi trộn với không khí trước đưa vào xi-lanh.
- Kim phun bị bẩn dẫn tới nhiều tác hại. Chẳng hạn như nó sẽ phun nhiên liệu ở hướng này nhiều hơn hướng khác, dẫn tới phân bố không đều trong xi-lanh và gây hiện lượng kích nổ. Thứ hai, lượng nhiên liệu phun không đủ dẫn tới máy yếu.
- Ở tốc độ thấp, lượng nhiên liệu không lớn nên các hạt nhỏ, dưới 10 micron, sẽ lắng xuống dưới dạng kết tủa ở đầu kim phun. Dạng kết tủa này thường được làm sạch bằng cách nhấn hết chân ga khi tăng tốc, do dòng nhiên liệu mạnh sẽ đẩy chúng đi.
- Các chuyên gia tại trang Canadiandriver đã thử nghiệm kỹ những chất phụ gia trên nhưng hầu hết vẫn chưa thực sự thuyết phục.
em có tô đậm những chổ bài viết không đúng về chuyên môn.
Thứ 1: hệ thống EFI, không phun nhiên liệu trực tiếp vào lòng Xylanh động cơ.
Thư 2: Hiện tượng kích nổ xảy ra không phải do hướng phun của nhiên liệu chổ này nhiều hơn chổ kia.
Thư 3: Áp lực phun của nhiên liệu ở chế độ ga lớn hay nhỏ điều gióng nhau, ga lớn hay ga nhỏ phụ phục vào lưu lượng phun => mà lưu lượng phun nhiều hay ít phụ thuộc và thời gian đóng mở của kim phun.
- Thứ 4: tác giả bài viết trích dẩn nguồn từ Canadiandriver rất chung chung không phải là bài viết của một chuyên gia, ( he he y em nói là trích dẫn không rõ ràng cho lắm.
- Kết Luân: bài viết được viết từ một tác giả không máy an hiểu về phun xăng điện từ, lại dẫn nguồn rất chung chung, do đó không đáng tin cậy.
em học ít không biết phân tích vậy có đúng không mong vấy bác nén đá nhẹ tay cho
Chúc các bác lái xe an toàn
Re:Không nên Rữa Phun xăng điện tử bằng phụ gia
Chai xúc béc xăng có các hiệu Liqui Moly, Sonax, 3M, v.v... theo các bác có hiệu nào vượt trội hơn không?
Bác nào rành về "Van xả khí đường các te" (PCV Valve) ảnh hường khí xả, xăng, nhớt cho em chút ý kiến với. Thanks trước.
Chai xúc béc xăng có các hiệu Liqui Moly, Sonax, 3M, v.v... theo các bác có hiệu nào vượt trội hơn không?
Bác nào rành về "Van xả khí đường các te" (PCV Valve) ảnh hường khí xả, xăng, nhớt cho em chút ý kiến với. Thanks trước.