Hạng C
2/12/10
808
10
18
58
shpy nói:
Khanh Hung nói:
HMG nói:
Lại là xe số tự động, tiện nhưng không lợi, nhầm chân là kể như xong
Chưa chuẩn!

033102flo_1_prv.gif
Lúc trước em chạy xe MT quen, lần đầu lên xe AT cái chân trái thấy trống trống. Trong bãi xe em định cắt côn chạy trớn ra cổng ai dè đạp thắng dúi dụi !!!! Cho nên ai cứ bảo vì AT mà nhầm chân ga chân thắng thì người đó nhìn chưa tổng quá ! Có nhầm thì nhầm chân côn thành chân thắng như em nè ! Chứ AT hay MT thì chân ga chân thắng nó như nhau.
Chắc ý bác ấy là xe MT có cái chân côn nên lỡ có gì thì đạp côn là nó cắt truyền động nên an tòan hơn. Còn xe AT mà chân thắng đạp nhầm thành chân ga là ... tèo
 
Hạng D
21/3/08
4.894
4.646
113
hcm
Tái xế ngủ trước rồi cứ thế mà đạp ga, nguyên nhân này có lẽ là cao nhất!
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
Em có đọc một số trang web cảnh báo nên cài dây phòng trường hợp airbag nổ thì tránh được chấn thương nghiêm trọng, vì airbag cứu sống được nạn nhân khi tai nạn nghiêm trọng nhưng nếu tai nạn nhẹ mà làm kích hoạt airbag thì tấm chắn trên tay lái, tableau và chính lực bung của airbag...văng vào cơ thể rất nguy hiểm, nhất là khi có trẻ em thì hậu quả thật khó lừơng nên nhà SX khuyến cáo KH luôn cài dây để được an toàn nhất có thể trong trường hợp túi khí nổ.
Link này cho biết là túi khí vẫn nổ thậm chí khi không seat belt nhé.
http://auto.howstuffworks...ry-devices/airbag2.htm
 
Hạng D
21/6/10
1.660
761
113
Bữa trước đã tranh cãi vụ này - không thắt không cài gì thì túi khí vẫn bung bình thường nhé các bác.
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
shpy nói:
Khanh Hung nói:
HMG nói:
Lại là xe số tự động, tiện nhưng không lợi, nhầm chân là kể như xong
Chưa chuẩn!

033102flo_1_prv.gif
Lúc trước em chạy xe MT quen, lần đầu lên xe AT cái chân trái thấy trống trống. Trong bãi xe em định cắt côn chạy trớn ra cổng ai dè đạp thắng dúi dụi !!!! Cho nên ai cứ bảo vì AT mà nhầm chân ga chân thắng thì người đó nhìn chưa tổng quá ! Có nhầm thì nhầm chân côn thành chân thắng như em nè ! Chứ AT hay MT thì chân ga chân thắng nó như nhau.
Bác shpy này lái AT mà sử dụng cả 2 chân nè.
 
Hạng B2
14/12/09
336
230
43
Chân thắng của AT nó to chà bá, nhầm thế nào được. lúc hoảng loạn thì không nói được gì đâu các bác ơi
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
Diana nói:
Không chắc là bị túi khí "đánh ngất" có thể ngất trước khi gây tai nạn, hoặc say rựơu rồi ngủ trong khi lái xe. Trường hợp say rượu rồi ngủ trong khi lái xe 2b em đã bị rồi, trong lúc người đang hơi cảm cảm, chỉ uống 1 chai bia thôi mà vẫn gây tai nạn.
Bác nói có lý. Nhìn hình thì thấy là lao sang lề trái (đường LHP), như vậy là bác tài đã ra khỏi vòng xoay di trên LHP rồi chứ không phải đang lượn vòng tượng đài như bài báo nói
qtrungqnhoncrash.jpg

Còn về túi khí, em trải nghiệm rồi, nếu thắt đai đúng thì không kịp cảm nhận cái túi khí, cư như là có nhà ảo thuật kéo cái khăn đen qua mặt thôi. Nói bị túi khí "đánh" vào mặt gây choáng là võ đoán.
xe-tong-vao-nha-1.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/2/07
618
36
28
54
Em đoán là tài xế CIVIC này bị ngủ gục ,có ga mà không lái ,không thắng .Tông cái ình rồi ...xỉu luôn .
 
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Nếu không cài dây an toàn đúng(vừa qua đùi,vừa qua thân trên),khi có va chạm mạnh phía trước thì quán tính hất văng cả người về phía trước nên khi bóng nổ sát mặt sẽ tạo phản lực rất mạnh hất phần trên của cơ thể ngược về phía lưng ghế và tựa đầu gây va chạm mạnh phần đầu và cổ rất nguy hiểm.
Khi cài dây an toàn đúng,nếu có sự cố thì dây vẫn giữ người sát lưng ghế nên khi bóng nổ bung ra chạm vào người thì cũng đã cuối tầm nên phản lực đẩy ngược ra sau nhẹ,đồng thời thân trên vẫn đang sát vào lưng ghế nên va chạm cũng nhẹ không gây chấn thương nguy hiểm cho đầu và cổ.