Hạng C
26/12/12
949
16
18
Theo đúng thiết kế chung của các hãng xe hiện nay thì dây an toàn cài ở vị trí nào thì túi khí ở vị trí đó sẽ bung. Trước ở bên châu âu cũng xảy ra vụ kiện cái này rồi. Nguyên nhân là khi xảy ra va quệt thì dù là ko phải ở vị trí cài dây mà túi khí vẫn bung khiến chủ xe mất tiền làm lại túi khí mới. Sau đó các hãng xe phải cài lại hệ thống để khi va chạm ở vị trí nào thì túi khí ở vị trí đó sẽ bung.
 
Hạng D
21/6/10
1.660
761
113
haivnnet nói:
Theo đúng thiết kế chung của các hãng xe hiện nay thì dây an toàn cài ở vị trí nào thì túi khí ở vị trí đó sẽ bung. Trước ở bên châu âu cũng xảy ra vụ kiện cái này rồi. Nguyên nhân là khi xảy ra va quệt thì dù là ko phải ở vị trí cài dây mà túi khí vẫn bung khiến chủ xe mất tiền làm lại túi khí mới. Sau đó các hãng xe phải cài lại hệ thống để khi va chạm ở vị trí nào thì túi khí ở vị trí đó sẽ bung.
Bác có cái link gì về vụ kiện này không? Va quệt ở vị trí cài dây là sao ạ, vì dụ như ủi vô cột điện mà cột điện lệch về bên phụ thì bên tài khỏi bung túi khí?
 
Hạng B2
25/12/11
193
0
16
43
haivnnet nói:
Theo đúng thiết kế chung của các hãng xe hiện nay thì dây an toàn cài ở vị trí nào thì túi khí ở vị trí đó sẽ bung. Trước ở bên châu âu cũng xảy ra vụ kiện cái này rồi. Nguyên nhân là khi xảy ra va quệt thì dù là ko phải ở vị trí cài dây mà túi khí vẫn bung khiến chủ xe mất tiền làm lại túi khí mới. Sau đó các hãng xe phải cài lại hệ thống để khi va chạm ở vị trí nào thì túi khí ở vị trí đó sẽ bung.
Xe có túi khí ở hàng ghế sau, đụng phía trước nó không bung à? vậy đụng chỗ nào nó mới bung ?
 
Hạng D
9/11/08
1.333
11
38
127.0.0.1
www.nhatkhoa.net
David Son nói:
haivnnet nói:
Theo đúng thiết kế chung của các hãng xe hiện nay thì dây an toàn cài ở vị trí nào thì túi khí ở vị trí đó sẽ bung. Trước ở bên châu âu cũng xảy ra vụ kiện cái này rồi. Nguyên nhân là khi xảy ra va quệt thì dù là ko phải ở vị trí cài dây mà túi khí vẫn bung khiến chủ xe mất tiền làm lại túi khí mới. Sau đó các hãng xe phải cài lại hệ thống để khi va chạm ở vị trí nào thì túi khí ở vị trí đó sẽ bung
Xe có túi khí ở hàng ghế sau, đụng phía trước nó không bung à? vậy đụng chỗ nào nó mới bung ?

Ý bác ấy tức là hệ thống sẽ kiểm tra ghế nào có thắt seat-belt thì túi khí chỉ bung ở ghế đó.
 
Hạng C
26/12/12
949
16
18
Túi khí được chia ra làm 3 vị trí là đằng trước và 2 bên hông xe. Ví dụ khi đụng phần đầu thì các túi khí phần đầu sẽ bung (với đk là phải cài dây nhé). Túi khí phần phía trước gồm bên lái, bên phụ và 2 bên kính lái. (nhưng 2 bên kính lái thì thường là va chạm mạnh hay lật xe nó mới bung hoặc va chạm phần 2 bên hông xe). Còn 2 bên hông xe thì đụng bên nào bên đó sẽ bung ra.
 
Hạng C
26/12/12
949
16
18
David Son nói:
haivnnet nói:
Theo đúng thiết kế chung của các hãng xe hiện nay thì dây an toàn cài ở vị trí nào thì túi khí ở vị trí đó sẽ bung. Trước ở bên châu âu cũng xảy ra vụ kiện cái này rồi. Nguyên nhân là khi xảy ra va quệt thì dù là ko phải ở vị trí cài dây mà túi khí vẫn bung khiến chủ xe mất tiền làm lại túi khí mới. Sau đó các hãng xe phải cài lại hệ thống để khi va chạm ở vị trí nào thì túi khí ở vị trí đó sẽ bung.
Xe có túi khí ở hàng ghế sau, đụng phía trước nó không bung à? vậy đụng chỗ nào nó mới bung ?
Túi khí hàng ghế sau bao gồm 2 bên cửa và 2 bên phía sau gáy. Đụng phía trước thì nó không bung đâu ạ. Chỉ khi đụng 2 bên hông hoặc lật xe nó mới bung thôi.
Với 1 chiếc xe được gắn đầy đủ túi khí thì bao gốm. Phía lái 4 túi khí (trên tay lái, trên kính lái chỗ khung xe, trên cánh cửa, đằng sau gáy chỗ khung xe. Bên ghế phụ cũng vậy. Phía sau thì gồm 2 bên cửa và 2 bên sau gáy chỗ khung xe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/5/07
296
5
18
em tưởng điều kiện cần và đủ để bung túi khí là có thắt dây an toàn!