Hạng B2
22/3/19
390
842
111
32
Cao tốc TP. HCM - Trung Lương là tuyến cao tốc đầu tiên được xây dựng ở miền Nam. Từ 2019 cao tốc đã chính thức dừng thu phí, bắt đầu từ đây tuyến cao tốc này cũng không còn được xem là cao tốc đúng nghĩa khi mà lượng xe tăng đột biến khiến giao thông lộn xộn, va chạm giao thông liên tiếp xảy ra.

Screen Shot 2022-05-15 at 10.49.08.png


Là đường cao tốc nối Thành phố Hồ Chí Minh với Tiền Giang nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, dài 50 km. Đây là một phần của tuyến đường cao tốc Bắc - Nam. Nên lượng xe đi qua đây hàng ngày cực kì lớn.

Tuy nhiên, từ khi dừng thu phí lượng phương tiện tăng cao từ 30-40% so với lúc còn thu phí, ước tính tuyến cao tốc đón nhận hơn 50.000 lượng xe ngày đêm. Mật độ phương tiện tăng cao, cộng với tình trạng lưu thông không tuân thủ quy định khiến tuyến cao tốc này xảy ra các vụ va chạm giao thông liên tục.

Ngày 13/5 xảy ra 2 vụ va chạm trên cao tốc, một vụ là xe khách Duy Quý húc vào đuôi xe Mercedes khiến giao thông ùn tắc ở hướng lưu thông lên TP. HCM.

Screen Shot 2022-05-15 at 10.49.16.png

Xe khách húc đuôi xe Mercedes

Cũng gần đó nhưng ở chiều ngược hướng về Miền Tây cũng một vụ va chạm giao thông khiến chiếc Mazda lật nằm ngửa trên làn dừng khẩn cấp gần ngã rẽ xuống Bến Lức, Long An.

280657697_3189798671266276_9088719595511023096_n.jpg

Chiếc Mazda lật ngửa trên cao tốc

Như vậy chỉ trong 1 ngày thì cao tốc đã xảy ra 2 vụ va chạm giao thông được công khai.

Các bác tài đều nói với nhau rằng "từ khi dừng thu phí thì tuyến cao tốc này bắt đầu bất ổn, cao tốc gì ngày nào cũng thấy có va chạm giao thông, đi qua đây thấy tai nạn nhiều quá thành quen, nên mời thầy cúng về giải hạn, ...".

Xảy ra va chạm nhiều cũng là điều không khó hiểu khi mà các xe chạy bát nháo, làn dừng khẩn cấp trở thành làn thứ 3 chạy như bình thường, các xe xào chẻ đổi làn vượt xe khác liên tục.

Ngoài tình trạng xe chạy bát nháo, tình trạng xe chạy với tốc độ rùa bò, không giữ khoảng cách an toàn cũng diễn ra thường xuyên. Bên cạnh đó, do không được duy tu bảo dưỡng nên hiện một số đoạn đường đã xuống cấp, xuất hiện các vết nứt, trạm thu phí cũng hoang tàn.

Đi tuyến này thì các tài xế sẽ tự khắc biết tránh các xe lớn vì "tránh voi chẳng xấu mặt nào", xe tải, xe khách,... ép các xe nhỏ, chạy ẩu lạng lách, lao bất chấp khiến nhiều xe khác sợ mà tự động né ra.

Screen Shot 2022-05-15 at 10.49.22.png


Được biết Cục đường bộ 4 (Bộ Giao thông vận tải) đã gửi đơn kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm triển khai thu phí trở lại trên tuyến cao tốc này. Tuy nhiên thời gian cụ thể và phương án thu phí trở lại như thế nào thì đến nay vẫn chưa thể trả lời.

Do lượng phương tiện quá đông, và xảy ra tai nạn liên tục nên tốc độ tối đa của tuyến này đã giảm từ 120km/h xuống còn 100 km/h nhưng tình hình vẫn không khả quan hơn là bao.

Không chỉ mỗi cục đường bộ mà đa số các tài xế đều mong tuyến đường này thu phí trở lại để đưa cao tốc TP. HCM - Trung Lương là tuyến cao tốc đúng nghĩa chứ không phải bát nháo như quốc lộ như hiện nay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/8/11
3.671
73.633
113
Cao tốc TP. HCM - Trung Lương là tuyến cao tốc đầu tiên được xây dựng ở miền Nam. Từ 2019 cao tốc đã chính thức dừng thu phí, bắt đầu từ đây tuyến cao tốc này cũng không còn được xem là cao tốc đúng nghĩa khi mà lượng xe tăng đột biến khiến giao thông lộn xộn, va chạm giao thông liên tiếp xảy ra.

View attachment 2709939

Là đường cao tốc nối Thành phố Hồ Chí Minh với Tiền Giang nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, dài 50 km. Đây là một phần của tuyến đường cao tốc Bắc - Nam. Nên lượng xe đi qua đây hàng ngày cực kì lớn.

Tuy nhiên, từ khi dừng thu phí lượng phương tiện tăng cao từ 30-40% so với lúc còn thu phí, ước tính tuyến cao tốc đón nhận hơn 50.000 lượng xe ngày đêm. Mật độ phương tiện tăng cao, cộng với tình trạng lưu thông không tuân thủ quy định khiến tuyến cao tốc này xảy ra các vụ va chạm giao thông liên tục.

Mới đây ngày 12/5 xảy ra vụ tai nạn thương tâm, một người phụ nữ vượt hàng rào băng qua cao tốc bị một chiếc xe 7 chỗ tông tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể người phụ nữ nằm giữa làn đường số 1 và số 2, xe 7 chỗ hư hỏng phần đầu.

View attachment 2709950
Hiện trường vụ tai nạn

Ngày 13/5 xảy ra 2 vụ va chạm trên cao tốc, một vụ là xe khách Duy Quý húc vào đuôi xe Mercedes khiến giao thông ùn tắc ở hướng lưu thông lên TP. HCM.

View attachment 2709938
Xe khách húc đuôi xe Mercedes

Cũng gần đó nhưng ở chiều ngược hướng về Miền Tây cũng một vụ va chạm giao thông khiến chiếc Mazda lật nằm ngửa trên làn dừng khẩn cấp gần ngã rẽ xuống Bến Lức, Long An.

View attachment 2709936
Chiếc Mazda lật ngửa trên cao tốc

Như vậy chỉ trong 2 ngày thì cao tốc đã xảy ra 3 vụ va chạm giao thông được công khai.

Các bác tài đều nói với nhau rằng "từ khi dừng thu phí thì tuyến cao tốc này bắt đầu bất ổn, cao tốc gì ngày nào cũng thấy có va chạm giao thông, đi qua đây thấy tai nạn nhiều quá thành quen, nên mời thầy cúng về giải hạn, ...".

Xảy ra va chạm nhiều cũng là điều không khó hiểu khi mà các xe chạy bát nháo, làn dừng khẩn cấp trở thành làn thứ 3 chạy như bình thường, các xe xào chẻ đổi làn vượt xe khác liên tục.

Ngoài tình trạng xe chạy bát nháo, tình trạng xe chạy với tốc độ rùa bò, không giữ khoảng cách an toàn cũng diễn ra thường xuyên. Bên cạnh đó, do không được duy tu bảo dưỡng nên hiện một số đoạn đường đã xuống cấp, xuất hiện các vết nứt, trạm thu phí cũng hoang tàn.

Đi tuyến này thì các tài xế sẽ tự khắc biết tránh các xe lớn vì "tránh voi chẳng xấu mặt nào", xe tải, xe khách,... ép các xe nhỏ, chạy ẩu lạng lách, lao bất chấp khiến nhiều xe khác sợ mà tự động né ra.

View attachment 2709937

Được biết Cục đường bộ 4 (Bộ Giao thông vận tải) đã gửi đơn kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm triển khai thu phí trở lại trên tuyến cao tốc này. Tuy nhiên thời gian cụ thể và phương án thu phí trở lại như thế nào thì đến nay vẫn chưa thể trả lời.

Do lượng phương tiện quá đông, và xảy ra tai nạn liên tục nên tốc độ tối đa của tuyến này đã giảm từ 120km/h xuống còn 100 km/h nhưng tình hình vẫn không khả quan hơn là bao.

Không chỉ mỗi cục đường bộ mà đa số các tài xế đều mong tuyến đường này thu phí trở lại để đưa cao tốc TP. HCM - Trung Lương là tuyến cao tốc đúng nghĩa chứ không phải bát nháo như quốc lộ như hiện nay.

Đúng là nghịch lý !! Xây cao tốc là để các phương tiện di chuyễn nhanh thuận tiện !
! Phí là để thu hồi vốn xây dựng cao tốc !! Giờ thu hồi xong vốn không thu phí nữa thì tài xế lại đề nghị thu tiếp vì nếu không thu thì đi không được !!
Trăm sự cũng tại ý thức lái xe thôi !!
 
Hạng D
24/8/07
1.307
1.923
113
cont, tải, xe khách chạy ẩu quá toàn dí sát nhau, bám đuôi xe con tính bằng cm, mấy anh này thì combo quá tải+ thắng có cho vui, có chuyện thì thắng bằng mắt, ngán tuyến cao tốc này luôn
 
Hạng B2
16/4/16
240
217
48
Vũng Tàu
Bây giờ xe tải, xe khách tốt rồi nên khả năng chạy nhanh cũng tốt. Có đường ngon các a phang tới, nhiều khi đang 8, 90 km/h, vù cái các a qua mặt như không.
Nhiều a ý thức tốt như c người ta hay chạy vào làn khẩn cấp vượt cho mình giật mình chơi
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng B2
10/4/14
323
200
43
Đúng là nghịch lý !! Xây cao tốc là để các phương tiện di chuyễn nhanh thuận tiện !
! Phí là để thu hồi vốn xây dựng cao tốc !! Giờ thu hồi xong vốn không thu phí nữa thì tài xế lại đề nghị thu tiếp vì nếu không thu thì đi không được !!
Trăm sự cũng tại ý thức lái xe thôi !!
Hình như chưa hoàn vốn đâu bạn, dừng là do vụ khác
 
Hạng D
23/2/09
1.141
5.943
128
sao mấy anh CSGT không có mặt để phạt mấy em này nhỉ? phạt nguội được nè

cao tốc đâu nhất thiết phải thu phí tất cả đâu, vì đến 01 lúc nào đó thì hòa vốn ko c6a2n thu phí nữa hoặc là phủ cao tốc khắp nơi thi cũng ko nhất thiết mọi cao tốc phải thu (sau khi hòa vốn)!

vậy ý thức tài xế cần phải cải thiện, mà muốn cải thiện thì người thi hành và áp dụng luật cần phải nghiêm và thực hành sớm cho người dân nhờ!
 
  • Like
Reactions: Hungthan05
Hạng B2
22/10/21
153
161
43
42
Cho tải, khách, cont ...ra QL1 để các tiệm bánh mì còn bán được chớ