Hazard hoặc mở đèn de-micuongf11 nói:Thêm 1 vấn đề : sáng trên FM95,6. Có nói là dừng xe đúng nơi quy định mà o có đèn báo bị pạt 600-1000. . Vậy đèn báo là si nhan ngoài hay sao các Bác .
dyldn39 nói:..chuyển hướng, theo em hiểu là chuyển sang hướng khác so với con đường mình đang chạy.dawmgoodman nói:nè ông cùn, Điều 15, LGTĐB:tonngocnghia nói:Chả có luật nào yêu cầu xi-nhan trên đường cong cả....Thím trích luật ra xem....kkkkk
Chạy trên đường con theo vạch kẻ đường chứ chuyển hướng hồi nào ???
Nói như thím Đâm thì phải bổ xung thêm là cong bao nhiêu độ thì phải bật xi-nhan nữa.... Vậy các vạch kẻ đường chỗ cong phải ghi thêm thông số độ cong vào cho tài xế biết mà bật xi-nhan kkkkkkk
Mà hại não quá....em bật hazard chạy đây kkkkk
![]()
Chịu khó lục lại từ đâu nhé. Tui chỉ nói là luật hổng vụ "chuyển hướng" thôi.
thì cả bác và lão Tôn lùn đều suy diễn vậy mà...
Đang tranh luận thế nào là "chuyển hướng" đấy.
Vì 1 số bác nói đi trên cùng 1 lane thì k phải xinhan. Còn theo 1 số bác khác và e thì bánh xe lệch trục thì đã là chuyển hướng.
Về số học, hình học là như vậy, về di chuyển thì cũng có "di chuyển theo hướng 12g" hay "di chuyển theo hướng 12g 2". Và như vậy, lệch 1 chút cũng là chuyển hướng.
Đơn giản nữa, các bác lấy la bàn chạy thử, nếu kim chỉ lệch hướng với hướng đang di chuyển thì là "chuyển hướng", đúng k?
Các bác này và e chỉ nêu vấn đề để thấy Luật chưa rõ. Cần định nghĩa thế nào là chuyển hướng thôi. Còn trước mắt để "sống chung với xxx" an toàn thì chịu khó nhìn trước ngó sau, thấy xxx thì cú chịu khó đánh xinhan theo chiều lệch bánh xe thôi.
Last edited by a moderator:
Đúng là như vậy. 1/8 đường tròn đã từ Bắc sang Đông Bắc/Tây Bắc rồi.target_locked nói:Lý luận của XX nè:tonngocnghia nói:Hí hí....
Em đâu có chuyển hướng mà xi-nhan....
Em đi theo con đường mà...
Thế định nghĩa chuyển hướng là gì thím Đâm có biết không?
Hí hí hí
Bác đang đi thẳng hướng Bắc, vào đường cong bên phải, chỉ cần đi 1/4 đường tròn là chuyển thành hướng Đông. Vậy có phải chuyển hướng từ Bắc sang Đông không? Kaka.
Thớt rất bổ ít, cảm ơn lão Đâm và các bác cùng thảo luận....
Nhưng cuối cùng khi nào xi-nhan khi nào không ạ ?
Nhưng cuối cùng khi nào xi-nhan khi nào không ạ ?
Theo em là các bác sai nhiều hơn đúng, còn bọn xxx đúng nhiều hơn sai. Tốt nhất là cua quẹo các bác cứ nên bật xi nhan cho chắc ăn, nhiều khi xe chạy thẳng vẫn bật xi nhan (do quên không tắt) nhất là 2b, hay là quẹo trái mà bật xi nhan phải (cái này cũng 2b luôn do bật từ ngã rẽ trước đến ngã rẽ sau cũng quên không tắt). Trên đường em thấy xe chạy thẳng mà xi nhan vẫn bật thế mà chả thấy xxx vịn, chỉ đổi hướng mà không bật xi nhan là bị vịn thôi.
Bác mới k hiểu ý em rồi.sgb345 nói:dawmgoodman nói:lại cãi cùn rồi, mang luật ra chơi đê, kaka.
Chuyển hướng phải xinhan (xem trích dẫn bác SGB), còn bác theo luật gì?
Mình vẫn chưa đồng ý với bác Goodman được. Bác đã trích dẫn sai ý của mình.
Quan điểm mình rõ ràng:
Do luật không có định nghĩa thế nào là chuyển hướng, để khỏi làm rối vấn đề, chúng ta chẳng cần bàn cụ thể thế nào là chuyển hướng nữa.
1- Theo luật đã trích dẫn cụ thể dưới đây, luật chỉ bắt buộc phải xi nhan khi chuyển hướng trước khi rẽ.
Xi nhan có 2 điều kiện: a- khi chuyển hướng, b- trước khi rẽ.
2- Luật không quy định phải xi nhan khi chuyển hướng tại những chỗ khác ngoài chỗ rẽ.
Nơi đường cong, dù có được coi là chuyển hướng như bác khẳng định, luật cũng không bắt buộc xi nhan.
( Bác Godman cần đưa ra bằng chứng của mình để chứng minh luật quy định phải xi nhan khi chuyển hướng tại đường cong)
3- Nơi đường cong không phải là chỗ rẽ nên theo luật không phải xi nhan.
![]()
![]()
Em nói bác trích dẫn hoàn toàn đúng, nhưng suy luận thì sai.
Vì "chuyển hướng" theo quan điểm của em đã bao gồm cả "chuyển sang đường khác" của bác rồi.
Phần trích dẫn của bác chính là quan điểm của em, được cụ thể bằng Luật rất rõ.
Quan điểm của bác rất rõ...cho chính bác, nhưng gặp xxx thì có cứu được bác hay k là chuyện khác...Còn bác chủ và 1 số bác khác thì đã từng k cứu được...
Last edited by a moderator:
Đồng ý với bác.HMG nói:Theo em là các bác sai nhiều hơn đúng, còn bọn xxx đúng nhiều hơn sai. Tốt nhất là cua quẹo các bác cứ nên bật xi nhan cho chắc ăn, nhiều khi xe chạy thẳng vẫn bật xi nhan (do quên không tắt) nhất là 2b, hay là quẹo trái mà bật xi nhan phải (cái này cũng 2b luôn do bật từ ngã rẽ trước đến ngã rẽ sau cũng quên không tắt). Trên đường em thấy xe chạy thẳng mà xi nhan vẫn bật thế mà chả thấy xxx vịn, chỉ đổi hướng mà không bật xi nhan là bị vịn thôi.
Việc đánh xi nhan có vẻ thừa nhưng giúp ta tiết kiệm ngu phí.
Ngoài việc này còn giúp ta tránh khỏi tai nạn do xe sau tung vào, và giúp người phía sau biết có nguy hiểm phía trước mà đề phòng, nhất là khi tối trời.
Đồng ý với Bác này. Nói về "chuyển hướng" thì có lẽ là nói như bác là đúng. Vì khi xe muốn tấp lề là phải xi rồi , có ai dám ko xi vì ko "chuyển hướng" hông? Tấp lề phải có luật nào quy định là phải bật tín hiệu hông?dyldn39 nói:..chuyển hướng, theo em hiểu là chuyển sang hướng khác so với con đường mình đang chạy.dawmgoodman nói:nè ông cùn, Điều 15, LGTĐB:tonngocnghia nói:Chả có luật nào yêu cầu xi-nhan trên đường cong cả....Thím trích luật ra xem....kkkkk
Chạy trên đường con theo vạch kẻ đường chứ chuyển hướng hồi nào ???
Nói như thím Đâm thì phải bổ xung thêm là cong bao nhiêu độ thì phải bật xi-nhan nữa.... Vậy các vạch kẻ đường chỗ cong phải ghi thêm thông số độ cong vào cho tài xế biết mà bật xi-nhan kkkkkkk
Mà hại não quá....em bật hazard chạy đây kkkkk
![]()
Chịu khó lục lại từ đâu nhé. Tui chỉ nói là luật hổng vụ "chuyển hướng" thôi.