sgb345 nói:
dawngoodman nói:
Tiếp tục với bác SGB, thì đường Nguyễn Oanh chạy thẳng từ dưới lên có phải xinhan k? và từ Nguyễn Oanh vào Lê Hoàng Phái có xi nhan k?
Cảm ơn bác Goodman.
Mình chỉ giới hạn tranh luận trong 2 ý kiến sau:
a- chuyển hướng chỉ xảy ra tại giao cắt nơi có ngã rẽ, luật yêu cầu khi chuyển hướng tại đây phải xi nhan,
b- ôm cua theo đường cong không phải là chuyển hướng, không thấy có điều luật nào yêu cầu phải xi nhan khi ôm cua theo đường cong.
Về ngã tư bác nêu trong hình vẽ, mình không có ý kiến gì.
Tuy nhiên mình thấy clip tổ chức giao thông trong vòng xuyến bác đưa ra rất khoa học.
Trong luật gtđb vn chưa có quy định cụ thể lưu thông tại vòng xuyến phải xi nhan, do vậy các nhà làm luật Vn nên tham khảo, học tập và đưa vào luật những giải pháp đã nêu trong clip đó.
Dạ, phần tranh luận của bác và em cũng coi như kêt thúc vì bác và em đều giải thích quan điểm của mình và k ai thừa nhận quan điểm ngươi kia đúng cả.
Quan điểm của bác:
a- chuyển hướng chỉ xảy ra tại giao cắt nơi có ngã rẽ, luật yêu cầu khi chuyển hướng tại đây phải xi nhan,
b- ôm cua theo đường cong không phải là chuyển hướng, không thấy có điều luật nào yêu cầu phải xi nhan khi ôm cua theo đường cong.
Quan điểm của em:
a- chuyển hướng là hành động tai mọi nơi, <span style=""color: #ff0000;"">
xảy ra khi bánh xe lệch vơi trục thân xe</span>.
b- ôm cua theo đường cong là chuyển hướng (cả theo hình học, cơ học, quân sự học, lưu thông học

) vì hết đường cong ta đã ở hướng khác. Và luật quy định tại khoản 1 điều 15 LGTĐB là "chuyển hướng phải có tín hiệu theo hướng rẽ". Và hướng rẽ theo e suy luận là hướng di chuyển mới.
Và trên thực tế đã có ngươi bị phạt khi đổi hướng k có tín hiệu tại đường cong, và chưa thấy trường hơp nào Toà xử xxx sai.
Nên chỉ có "Toà" vào phán quyết thì mới rõ được.