Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
sgb345 nói:
Trường hợp nào cần xi nhan?
- chuyển hướng xe
- chuyển làn xe
- chuẩn bị tấp lề để dừng và đỗ xe.


1- Chuyển hướng xe:
Theo mô tả trong luật gtđb, hành vi chuyển hướng xe là hành vi chỉ xảy ra tại giao lộ (tại các ngã rẽ, có làn đường cho người đi bộ, làn xe thô sơ, làn xe ngược chiều, xem phần gạch dưới màu xanh và màu đen).
Khi chuyển hướng phải bật xi nhan (phần gạch dưới màu đỏ)

Không thấy luật quy định hành vi đánh tay lái trên đường cong là chuyển hướng xe. Cũng không thấy luật quy định khi đánh tay lái ôm theo đường cong thì phải xi nhan.

Không xi nhan đoạn dưới gầm cầu Sài Gòn



2- Chuyển làn xe:
Luật quy định khi chuyển làn đường phải bật xi nhan.
Theo luật, làn đường là phần đường xe chạy được phân chia bằng vạch kẻ đường.
Trên đường cong hay thẳng, xe phải chạy theo một làn đường, tức là phải bám theo vạch phân làn ----> Nếu muốn đè qua vạch kẻ làn đường để chuyển sang làn đường khác thì phải xi nhan. Nếu vẫn ôm theo vạch phân làn, nghĩa là vẫn chạy trên 1 làn đó dù đường cong hay thẳng, thì không phải xi nhan.

Không xi nhan đoạn dưới gầm cầu Sài Gòn



3- Tấp lề:
Không thấy có quy định cụ thể trong luật quy định khi tấp lề phải có xi nhan. (Nhờ các bác bổ sung tiếp giùm, nếu thấy có).
Tuy nhiên, trên thực tế hầu như tất cả các lái xe đều mặc nhiên thực hiện và công nhận phải xi nhan khi tấp lề vì lí do an toàn, nên không cần phải có dẫn chứng tiếp về điều này nữa.
Bác cho em định nghĩa thế nào là chuyển hướng thôi.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
theone1984 nói:
dawmgoodman nói:
Em cứ nghĩ bánh xe k song song trục thân xe là phải xi nhan...vì đó là đổi hướng...
thế mỗi lần ghép xe đỗ song song, bác bật bao nhiu lần xinhan?
trước đây mọi người đều nghĩ quả đất vuông đấy. Bác biết có bao nhiêu người đã từng nghĩ quả đất vuông trước GaliLê k?
 
Hạng D
13/1/11
2.426
43.248
113
dawmgoodman nói:
sgb345 nói:
Trường hợp nào cần xi nhan?
- chuyển hướng xe
- chuyển làn xe
- chuẩn bị tấp lề để dừng và đỗ xe.


1- Chuyển hướng xe:
Theo mô tả trong luật gtđb, hành vi chuyển hướng xe là hành vi chỉ xảy ra tại giao lộ (tại các ngã rẽ, có làn đường cho người đi bộ, làn xe thô sơ, làn xe ngược chiều, xem phần gạch dưới màu xanh và màu đen).
Khi chuyển hướng phải bật xi nhan (phần gạch dưới màu đỏ)

Không thấy luật quy định hành vi đánh tay lái trên đường cong là chuyển hướng xe. Cũng không thấy luật quy định khi đánh tay lái ôm theo đường cong thì phải xi nhan.

Không xi nhan đoạn dưới gầm cầu Sài Gòn



2- Chuyển làn xe:
Luật quy định khi chuyển làn đường phải bật xi nhan.
Theo luật, làn đường là phần đường xe chạy được phân chia bằng vạch kẻ đường.
Trên đường cong hay thẳng, xe phải chạy theo một làn đường, tức là phải bám theo vạch phân làn ----> Nếu muốn đè qua vạch kẻ làn đường để chuyển sang làn đường khác thì phải xi nhan. Nếu vẫn ôm theo vạch phân làn, nghĩa là vẫn chạy trên 1 làn đó dù đường cong hay thẳng, thì không phải xi nhan.

Không xi nhan đoạn dưới gầm cầu Sài Gòn



3- Tấp lề:
Không thấy có quy định cụ thể trong luật quy định khi tấp lề phải có xi nhan. (Nhờ các bác bổ sung tiếp giùm, nếu thấy có).
Tuy nhiên, trên thực tế hầu như tất cả các lái xe đều mặc nhiên thực hiện và công nhận phải xi nhan khi tấp lề vì lí do an toàn, nên không cần phải có dẫn chứng tiếp về điều này nữa.
Bác cho em định nghĩa thế nào là chuyển hướng thôi.

Chuyển hướng theo ý bác là chuyển hướng vật lý ạh, còn trong giao thông, khi nào bác không muốn đi theo lộ trình của mình thì mới là chuyển hướng, tuy vào cua nó cong nhưng không phải là chuyển hướng.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em chỉ nói theo luật, k suy luận theo vật lý hay giao thông ạ. Nên cho em cái quy định của "chuyển hướng trong giao thông" thì em sẽ tâm phục.

Vì trên thực tế, nếu ta chuyển hướng khi vẫn lưu thông trên cùng 1 lane vẫn bị xxx phạt, chứng tỏ việc suy luận của các bác theo logic là vẫn chưa phù hợp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/10/07
8.436
742
113
49
SG
Túm cái váy lại, bác chủ bị phạt là đúng vì từ đèn xanh đỏ:

- Cấm rẽ trái vào Ung Văn Khiêm

- Đi thẳng là vào KDL Tân Cảng,...

- Rẽ phải vào cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Trường hợp của bác chủ cũng là 1 ví dụ. Nếu ta vẫn chạy trên 1 làn đó, có chuyển làn đâu? chỉ quay vòng để vào đường NHC thì sao xxx lại phạt?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/12/10
808
10
18
58
Mất gì cái xi nhan mà các bác tiếc. Thôi thì cứ bật xi nhan cho lành. Thà thừa còn hơn thiếu. Em thì cứ sắp đến chỗ nào cua hơi gắt là em xi nhan tuốt
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
HappyGuy nói:
Mất gì cái xi nhan mà các bác tiếc. Thôi thì cứ bật xi nhan cho lành. Thà thừa còn hơn thiếu. Em thì cứ sắp đến chỗ nào cua hơi gắt là em xi nhan tuốt
Đành là như vậy, nhưng luật thế này ấm ức lắm. Vì mình luôn ở thế bị sai. Chứ em nghĩ vậy thôi nhưng chỉ khi thấy nên bật thì mới bật, như có người đi song song hay có thể có xxx. Còn đương cong mà giữa đồng trống thì xi nhan cũng như k...
 
Hạng F
26/10/07
8.436
742
113
49
SG
1. Từ cầu SG rẽ phải về NHCảnh thì em bật signal phải cho đến hết đoạn chui gầm cầu SG.

2. Từ UVKhiêm về NHCảnh thì em bật signal trái, rồi signal phải như trường hợp 1.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
phucminh nói:
1. Từ cầu SG rẽ phải về NHCảnh thì em bật signal phải cho đến hết đoạn chui gầm cầu SG.

2. Từ UVKhiêm về NHCảnh thì em bật signal trái, rồi signal phải như trường hợp 1.
Như vậy là trên cùng 1 lane đường, k đổi lane, k tấp lề thì sao bác phải xi nhan?