Hạng F
15/11/06
6.383
1.286
113
Tp Hồ Chí Minh
[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ, trao đổi mọi vấn đề về xe Carens


Thân gửi các bác đã, đang và sẽ sử dụng xe Kia Carens.

Nhằm tập họp mọi thông tin về kỹ thuật vận hành, bảo trì bảo dưỡng và trang bị options về một đầu mối tiện cho việc theo dõi và truy vấn. Em mạo muội lập thớt này để các bác Kia carens cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm đã trãi qua và những thắc mắc đang gặp. Các sinh hoạt khác như off đường dài, off tiệc tùng các bác vẫn sinh hoạt chung trong trong chi hội KIAFC nhé. Rất mong nhận được sự chia sẻ và xây dựng của các bác.

Cảm ơn các bác nhiều.

Mục lục:
  1. Hoạt động củakhí hệ thống túi khí
  2. Khái quát hệ thống lái trên xe hơi
  3. Kiểm tra quạt lồng sóc máy lạnh
  4. 2 món đồ chơi cho CRs
  5. Xenon cho CRs
  6. Tấm cách nhiệt capo (DIY)
7. Kiểm tra bugi xe
  1. Tốc độ vs lượng xăng tiêu thụ của CRs
  2. Carens với FF75
  3. DVD, GPS all in one
11. Tấm che hàng ghế 3 (security cover) đệm mát lưng ghế
  1. Bệnh lọc cọc (tonngocnghia)
  2. Bệnh tay lái rung và còi CRs
  3. Nhớt cho V2
  4. Ưu nhược điểm của áp suất lốp – khi bơm Đúng, non và quá căng
  5. Bơm bánh bằng khí nito vs không khí
  6. Code bugi Denso cho CRs
  7. Ngoại khoa cho CRs
  8. Offline lần 1
  9. 5 loại tiếng ồn trên xe hơi không thể bỏ qua
  10. Hiện tượng tay lái rung khi rà thắng
  11. Chọn nước làm mát - coolant
  12. Tự thay nhớt xe (DIY)
  13. Inverter cho CRs
  14. Rỉ nhớt cạc te và cách xử lý, và đây nữa
  15. Cách lái xe an toàn và tiết kiệm xăng
  16. Bảo dưỡng & kiểm tra định kỳ
  17. Cụp xoè gương tự động
29.Tìm hiểu cấu tạo HT làm mát
  1. Đảo lốp/vỏ/bánh xe sau 10k km
  2. Tìm hiểu cấu tạo cảm biến túi khí (airbag)
  3. Quảng cáo ốp sần Navara Matiz
  4. Tài liệu qui chuẩn kiểm định và ND34 CP
  5. Thông tin về lốp P1, P2
  6. Chuẩn đoán mùi trong xe
  7. Offline lần thứ n
  8. HUD
38. Vệ sinh kính lái
  1. Mini off.
  2. Bóng đèn headlight cho CRs
  3. Mẹo để V2 chiều AE hiệu quả - phần 1
  4. Mẹo để V2 chiều AE hiệu quả - phần 2
  5. Mẹo để V2 chiều AE hiệu quả - phần 3
  6. Độ loa cho CRs của AE KCC (otofun)
  7. Kiểm tra nút bấm kèn CRs
  8. Tự vá xe bằng bộ dụng cụ cầm tay
  9. Offline tháng 9, lắp ti ben capo xe "Limited" lần đầu tiên ở SG:D
  10. Lọc gió động cơ, kiểm tra, vệ sinh
49. MT khi sang số nghe âm thanh RÀO RÀO....có thể nghĩ đến li hợp
  1. Thông số độ chụm Carens, nơi chỉnh độ chụm+ cân mâm
  2. Các bước nên làm khi mua xe qua sử dụng
  3. Ảnh offline sau ngày Tận Thế 2012:D
  4. Tìm hiểu về rotuyn
  5. Bệnh lạ của Càrem (máy lạnh)
  6. Tiben + bracket cho capo CRs giống Mer, BMW:D
  7. Độn mông + lót váy:D, cách âm hốc bánh, DIY
  8. Strut bar và che khoang hành lý
  9. Off tiếp:D, Off đầu Xuân 2014, testdrive Sonento 2014
  10. Off kỹ thuật - vệ sinh bướm ga
  11. Chọn bình ắc quy cho Carens
  12. Trang trí nội thất Carens phần 1, phần 2, phần 3, phần 4,
  13. Bóng Led xi nhan...
  14. Cáp Iphone cho Carens
  15. Độ Start-stop
  16. Độ tấm che khoang máy
  17. Độ roof rack, DIY bằng Inox 304, Túi che hàng trên nóc
  18. Độ đuôi cá
  19. Đèn soi cốp
  20. Xử lý nóng đứt đèn hậu
  21. Họp mặt 23/08/2014
  22. Độ đèn pha khủng P1, P2 hoàn hảo
  23. Thay ga máy lạnh CRs
  24. Dán decal lườn-mâm
  25. Off line ngày 02/11/2014
  26. Thảm lót 5D
  27. Lốp (vỏ) nào êm?
  28. Lỗi hỏng cảm biến Oxy
  29. Các hư hỏng thông thường ở gầm ô tô
  30. BẢO DƯỠNG KỸ THUẬT CHO XE Ô TÔ (tổng quát)

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Hoan hô anh 4
080402cool_prv.gif
.
Thông tin tổng hợp :
1. Hoạt động của hệ thống túi khí
http://www.otosaigon.com/...a-Carens-m4094895.aspx

2. Khái quát hệ thống lái trên xe hơi
http://www.otosaigon.com/...arens-m4094895-p7.aspx

3. Kiểm tra quạt lồng sóc máy lạnh
http://www.otosaigon.com/...arens-m4094895-p9.aspx

4. 2 món đồ chơi cho CRs
http://www.otosaigon.com/...ns-m4094895-p10.aspx5.

5. Xenon cho CRs
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p15.aspx

6. Tấm cách nhiệt capo (DIY)
http://www.forchvietnam.c...amp;lg=vn&start=84

7. Kiểm tra bugi xe

http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p21.aspx

8. Tốc độ vs lượng xăng tiêu thụ của CRs
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p22.aspx

9. Carens với FF75
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p22.aspx

10. DVD, GPS all in one

http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p30.aspx

11. Tấm che hàng ghế 3 (security cover) và đệm mát lưng ghế


http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p30.aspx

http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p32.aspx

12. Bệnh lọc cọc (tonngocnghia)
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p31.aspx

13. Bệnh tay lái rung và còi CRs
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p37.aspx

14. Nhớt cho V2
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p40.aspx

15. Ưu nhược điểm của áp suất lốp – khi bơm Đúng, non và quá căng
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p43.aspx

16. Bơm bánh bằng khí nito vs không khí
http://www.otosaigon.com/...rens-m4094895-p46.aspx

17. Code bugi Denso cho CRs
http://www.otosaigon.com/...4094895-p52.aspx

18. Ngoại khoa cho CRs
http://www.otosaigon.com/...y-Carens-m1202583.aspx

19. Offline lần 1
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p60.aspx

20. 5 loại tiếng ồn trên xe hơi không thể bỏ qua
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p65.aspx

21. Hiện tượng tay lái rung khi rà thắng
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p66.aspx

22. Chọn nước làm mát - coolant
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p71.aspx

23. Tự thay nhớt xe (DIY)
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p78.aspx

24. Inverter cho CRs
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p89.aspx

25. Rỉ nhớt cạc te và cách xử lý
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p91.aspx

http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p101.aspx

26. Cách lái xe an toàn và tiết kiệm xăng
http://www.otosaigon.com/...ng-1-m4094895-p93.aspx

27. Bảo dưỡng & kiểm tra định kỳ
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p112.aspx

28. Cụp xoè gương tự động
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p232.aspx

29.Tìm hiểu cấu tạo HT làm mát
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p114.aspx

30. Đảo lốp/vỏ/bánh xe sau 10k km
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p114.aspx

31. Tìm hiểu cấu tạo cảm biến túi khí (airbag)
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p118.aspx

32. Quảng cáo ốp sần Navara Matiz
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p122.aspx

33. Tài liệu qui chuẩn kiểm định và ND34 CP
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p126.aspx

34. Thông tin về lốp xe
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p126.aspx

35. Chuẩn đoán mùi trong xe
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p149.aspx

36. Offline lần thứ n
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p158.aspx

37. HUD
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p177.aspx

38. Vệ sinh kính lái
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p184.aspx

39. Mini off.
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p197.aspx

40. Bóng đèn headlight cho CRs
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p199.aspx

41. Mẹo để V2 chiều AE hiệu quả - phần 1
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p202.aspx

42. Mẹo để V2 chiều AE hiệu quả - phần 2

http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p203.aspx

43. Mẹo để V2 chiều AE hiệu quả - phần 3

http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p218.aspx

44. Độ loa cho CRs của AE KCC (otofun)
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p224.aspx

45. Kiểm tra nút bấm kèn CRs
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p217.aspx

46. Tự vá xe bằng bộ dụng cụ cầm tay
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p244.aspx

47. Offline tháng 9, lắp ti ben capo xe "Limited" lần đầu tiên ở SG:D
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p272.aspx

48. Lọc gió động cơ, kiểm tra, vệ sinh
http://www.otosaigon.com/...094895-p285.aspx

49. Khi sang số nghe âm thanh RÀO RÀO....có thể nghĩ đến li hợp
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p287.aspx

50. Thông số độ chụm Carens
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p322.aspx

51. Các bước nên làm khi mua xe qua sử dụng
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p345.aspx

52. Ảnh offline sau ngày Tận Thế 2012:D
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p348.aspx

53. Tìm hiểu về rotuyn
http://www.otosaigon.com/...3%AC-m50845.aspx

54. Bệnh lạ của Càrem (máy lạnh)
http://www.otosaigon.com/...i%C3%AAu-m6307800.aspx

55. Tiben + bracket cho capo CRs giống Mer, BMW:D
http://www.otosaigon.com/...g-1-m4094895-p392.aspx

56. Độn mông + lót váy:D
http://www.otosaigon.com/...E1%BB%9F-trang-1/p492/

57. Strut bar và che khoang hành lý
http://www.otosaigon.com/forum/Message/4094895-KIACarens-Corner-G%C3%B3c-chia-s%E1%BA%BB-trao-%C4%91%E1%BB%95i-m%E1%BB%8Di-v%E1%BA%A5n-%C4%91%E1%BB%81-v%E1%BB%81-xe-Kia-Carens-Index-%E1%BB%9F-trang-1/p480/

58. Off tiếp:D
http://www.otosaigon.com/forum/Message/4094895-KIACarens-Corner-G%C3%B3c-chia-s%E1%BA%BB-trao-%C4%91%E1%BB%95i-m%E1%BB%8Di-v%E1%BA%A5n-%C4%91%E1%BB%81-v%E1%BB%81-xe-Kia-Carens-Index-%E1%BB%9F-trang-1/p481/



 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Hehe, hay quá anh 4R, bài này đuợc stick lên trên luôn thì đỡ quá!

Hôm nay em vừa đi cà rem khám ở BV PMH về, gặp BS Huề khám :D
Triệu chứng là khi chạy 40-60 em nó kêu ọc ọc phía sau bên phụ. Thằng tài xế nghe rõ nhất, ngồi ghế phụ lại nghe rất nhỏ!
Sau 1 buổi sáng tháo thay các món để loại trừ nguyên nhân thì tạm thời xác định 2 cái có vấn đề là phuộc sauđệm cao su lò xo
Phuộc bên TH báo giá hơn 2,7tr/cặp. Cao su đệm 300k/cặp. Vấn đề là cao su đệm phía dưới KIA bán chung với cái cánh gà to đùng giá tới hơn 1,8tr/cái!!!
Em chưa thay vì bên PMH cũng không có sẵn hàng trong kho. Về gọi ông mast cũng chưa có hàng :(
Xem ra phải chờ rồi, hôm nào thay xong em lại làm ptks lại cho các bác biết nhé :D
 
  • Like
Reactions: Ngove
Hạng F
15/11/06
6.383
1.286
113
Tp Hồ Chí Minh
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Nói tới túi khí Carens 2010 em ganh tỵ với các bác Carens 2011 quá đi ( dù biết ganh tỵ là một tính xấu ) . Carens trước 2011 chỉ có 1 túi khí thôi :(
 
  • Like
Reactions: Ngove
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Hoan hô anh 4
080402cool_prv.gif
. Em hưởng ứng bài đầu tiên...
Hoạt động của hệ thống túi khí (Kiến thức)

Hệ thống túi khí thường được coi là một phương tiện an toàn của xe hơi, túi khí có nhiệm vụ ngăn người ngồi trong xe va chạm vào các vật trong nội thất và nhờ đó giảm mức độ chấn thương.

dvt_1322274716.jpg
Chú ý: Nếu một đèn cảnh báo túi khí được sáng lên trong lúc lái xe điều đó có nghĩa hệ thống túi khí an toàn đã bị hỏng và sẽ không hoạt động trong lúc tai nạn. Ở giữa của vô lăng lái có chứa cụm bơm túi khí, nó bao gồm túi khí bằng nylon và cụm bơm. Trong trường hợp tai nạn, một dòng điện được gởi tới hệ thống sau đó sẽ sản sinh ra khí gas thông qua một lỗ đặt đằng sau cụm bơm túi khí, ngay lập tức bơm phồng túi khí lên. Tín hiệu điện đã được qua cụm cuộn dây đặt trên trụ lái phía dưới cụm bơm.

Tín hiệu này được chuyển đổi thành nhiệt, đốt cháy đồng ôxít, chuyển thành khí Nitơ và bơm vào túi khí. Bên phía hành khách, khu vực phía trên ngăn đựng đồ có chứa túi khí và “ SRS” thì được biểu thị trên ngăn này, nó có nghĩa là “ Hệ thống hỗ trợ an toàn”. Phần còn lại của túi khí, cụm bơm và cụm cuộn điện trên khoang hành khách thì giống như là cụm trên vô lăng lái. Túi khí thì được đặt trong 1 tấm ốp trang trí, nó là 1 cái khuôn đã được may lại bởi một đường chỉ và khi túi khi bung sẽ làm đứt đường chỉ đó.
Nhưng các túi khí bên tài và bên phụ thì không thể nào ngăn chặn được các va đập đồng thời ở bên hông xe và phía sau.


09-Nov-26-oto-hui073.jpg

Tai nạn bên hông


Để giải quyết vấn đề này thì các túi khí bên hông và bên rèm cửa được trang bị. Các túi khí này được đặt ở gần cạnh bên ngoài của lưng ghế hoặc cạnh bên trong để bảo vệ cơ thể. Một vài túi khí có thể được đặt ở trên mui xe, cạnh bên ngoài của ghế sau hoặc ở cửa xe. Ở trụ cửa gần bên dưới có chứa các cảm biến, các cảm biến này gởi ra các tín hiệu điện để thổi phồng túi khí bên hông. Công nghệ túi khí đã tiến bộ rất nhiều từ buổi đầu của nó. Hệ thống kích hoạt túi khí đã tiến bộ hơn và tinh xảo hơn, giúp đỡ ngăn chặn các tai nạn và cái chết.
Các trạng thái như khoảng cách và vị trí của hành khách, mức độ nguy hiểm của sự va đụng và cách sử dụng dây đai an toàn sẽ được xem xét trước khi hệ thống SRS hoạt động. Để giảm lực và sự va chạm của các túi khí, nhiều giai đoạn của sự bơm phồng đã được phát triển để giúp kiểm soát sự phân bố lực dựa trên mức độ nghiêm trọng hay nhẹ của va đụng. Theo một sự tìm kiếm, các túi khí khi được kết hợp với các dây đai an toàn sẽ giảm bớt số lượng cái chết do các tai nạn giao thông khoảng 8%.


09-Nov-26-oto-hui074.jpg

Túi khí bên tài


Các túi khí đã được sử dụng với mục đích thương mại đầu tiên vào năm 1970. Tại thời điểm này thì các tài xế đã không cần đến việc mang đai an toàn và các túi khí được xem như một thay thế cho dây đai an toàn. Vào năm 1971 Ford đã giới thiệu một hệ thống túi khí thực nghiệm và đã trở thành công ty đầu tiên làm điều đó. General Motors đã theo sau vào năm 1973 giới thiệu một hệ thống mới, hệ thống này có hai giai đoạn phân bố trong những chiếc xe Chevrolet của họ. Một ý nghĩa khác giữa những túi khí ban đầu và những cái được sử dụng ngày nay là túi khí bên hành khách được đặt phía dưới bảng táp lô để bảo vệ đầu gồi thay thế cho túi khí đặt trong ngăn để đồ dùng như lúc trước.

Ban đầu hệ thống túi khí hay còn gọi là hệ thống hỗ trợ va chạm gọi là SRS ( Supplemental Restraint System). Nó đã được giới thiệu trên chiếc xe Mercedes-Benz S-Class vào năm 1980. Các dây đai an toàn đã được sản xuất để giữ chặt chúng ta lúc tai nạn, tối đa hóa tiện ích của túi khí. Năm 1987 Porsche đã lần đầu tiên giới thiệu túi khí bên khoang hành khách.



09-Nov-26-oto-hui075.jpg

Túi khí vô lăng lái


Các túi khí xe hơi được thiết kế với một túi có thể co giãn, nó bơm phồng lên khi gặp phải va đụng để tạo thành lớp đệm cho đầu và mặt để ngăn chặn thương tích. Tên công nghệ của hệ thống túi khí an toàn là SIR ( Supplemental Inflatable Restraint) hay SRS ( Supplementary Restraint System). Jonh W. Hetrick đã phát minh ra hệ thống túi khí vào năm 1951. Các túi khí hiện tại được sử dụng trên xe thì được bắt nguồn từ một hệ thống đã được sử dụng trên máy bay vào năm 1940. Các túi khí tiêu chuẩn là các túi nilông, được bơm phồng với nguồn nhiệt hoặc hơi nén. Hệ thống đó thì hoàn toàn quá lớn khi đem so sánh với công nghệ túi khí hiện đại, nhưng làm trên cùng một nguyên lí.


09-Nov-26-oto-hui076.jpg

Phân bố túi khí


Thông tin về hệ thống túi khí:

Ngay cả trong trường hợp nguồn hỏng hoặc mất nguồn, Hộp xử lí trung tâm vẫn có thể chẩn đoán và gởi tín hiệu điện tới tất cả các hệ thống túi khí. Hộp trung tâm này được kiểm tra mỗi lúc xe được bật lên ( chìa khóa bật tới vị trí “ON”). Trong trường hợp hư hỏng, một đèn cảnh báo ABS sẽ nhấp nháy đều đặn báo sự chú ý khẩn cấp. Khi ta ngắt kết nối với bình accu thì hầu như không có ảnh hưởng đến chức năng của hộp xử lí trung tâm hệ thống túi khí. Chiếc xe phải được tắt hoàn toàn với vô lăng lái ở vị trí thẳng. Accu phải ngắt hoàn toàn cẩn thận từ cọc âm và tiếp sau đó là cọc dương. Thời gian đó là hoàn toàn cần thiết cho phép tụ xả. Khi làm việc với hộp xử lí trung tâm của hệ thống túi khí , không nên đứng đối diện với accu tránh trường hợp các tia lửa có thể làm gây hại.

Các túi khí thổi phồng khi chiếc xe va chạm một vật hay một chiếc xe khác ở tốc độ 13-23 km/h. Chúng tự động xả hơi tại nhiệt độ 149-204 [sup]0[/sup]C trong trường hợp cháy. Sự hiệu quả của hệ thống tăng lên khi được sử dụng cùng với một dây đai an toàn bởi vì cơ thể được giữ ở vị trí an toàn. Vì vậy nhà chế tao luôn luôn được khuyến cáo mang dây đai an toàn khi chiếc xe lăn bánh. Bên phía hành khách ghế trước nên tránh xa túi khí khoảng 10cm trong hầu hết thời gian, để tránh bất cứ sự ảnh hưởng bất lợi nào đến hành khách trong trường hợp tai nạn.
(ST)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/7/10
1.362
23
38
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

skint nói:
4runner nói:
Nói tới túi khí Carens 2010 em ganh tỵ với các bác Carens 2011 quá đi ( dù biết ganh tỵ là một tính xấu ) . Carens trước 2011 chỉ có 1 túi khí thôi :(
Luôn luôn seatbelt cho an toàn và tuân thủ luật GT nha AE. Xe em cũng có 1, AE mình ngu kiến thêm cái bên phụ xem thế nào!?
Kê thêm cái gối ngay taplo bên phụ:D
 
Hạng D
5/7/10
1.362
23
38
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Em thì thấy cái nút On/Off Sunroof của Caren bố trí không hợp lí,bấm mở đèn trong xe dễ bị nhầm.Hôm rồi đi tỉnh vào ban đêm,bà cả em bấm đèn lấy đồ nhưng bấm nhầm cái nút on sunroof,nó mở toác quác,trên đồng hồ thì không hiển thị nên em cũng ko biết,thế là em đi mấy ngày với cái sunroof đang mở,khi về tới SG rửa xe mới thấy,cũng may là mấy bữa em đi trời không mưa,không chắc phải dọn lại hết nội thất rồi,hoặc giả sử đậu xe qua đêm ở đâu mà không an toàn thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra
63.gif
.Khi đang chạy xe em cũng hay bấm nhầm nút on.Không biết có bác nào hay bị nhầm như em không? có cách nào khắc phục không các bác ( như lấy cái nắp nào đó che 03 cai nút sunroof lại chẳng hạn)

Thân!
 
  • Like
Reactions: binhxitrum
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

new_caren2010 nói:
Em thì thấy cái nút On/Off Sunroof của Caren bố trí không hợp lí,bấm mở đèn trong xe dễ bị nhầm.Hôm rồi đi tỉnh vào ban đêm,bà cả em bấm đèn lấy đồ nhưng bấm nhầm cái nút on sunroof,nó mở toác quác,trên đồng hồ thì không hiển thị nên em cũng ko biết,thế là em đi mấy ngày với cái sunroof đang mở,khi về tới SG rửa xe mới thấy,cũng may là mấy bữa em đi trời không mưa,không chắc phải dọn lại hết nội thất rồi,hoặc giả sử đậu xe qua đêm ở đâu mà không an toàn thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra
63.gif
.Khi đang chạy xe em cũng hay bấm nhầm nút on.Không biết có bác nào hay bị nhầm như em không? có cách nào khắc phục không các bác ( như lấy cái nắp nào đó che 03 cai nút sunroof lại chẳng hạn)

Thân!
Em nghĩ chắc anh nói là nó mở nghiêng. Nếu mình có thể làm thêm tiếng kêu khi nhấn nút sunroof thì có thể giải quyết vd này.
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

new_caren2010 nói:
skint nói:
4runner nói:
Nói tới túi khí Carens 2010 em ganh tỵ với các bác Carens 2011 quá đi ( dù biết ganh tỵ là một tính xấu ) . Carens trước 2011 chỉ có 1 túi khí thôi :(
Luôn luôn seatbelt cho an toàn và tuân thủ luật GT nha AE. Xe em cũng có 1, AE mình ngu kiến thêm cái bên phụ xem thế nào!?
Kê thêm cái gối ngay taplo bên phụ:D
Đơn giản và hiệu quả, vấn đề là treo sao cho thẩm mỹ:D
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.286
113
Tp Hồ Chí Minh
Re:[KIA-Carens Corner] Góc chia sẻ , trao đổi mọi vấn đề về xe Kia Carens

Em cũng mấy lần bị như bác , không bị nước mưa vào mà bị muỗi vào . Lần trước lang thang trên mạng em có đọc 1 bài của bác Tây làm tự đóng cửa sổ trời khi tắt máy rút chìa cho Carens thế hệ 2 . Em đang tìm lại để bắt chước đây :D