Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Kia K9 2022 sẽ đi kèm với hàng loạt công nghệ tiện ích, trong đó các tính năng nổi bật bao gồm Xác thực bằng vân tay, Hệ thống cập nhật qua mạng OTA, Tự động đỗ xe,...

otosaigon-ix-5.jpg


Bước sang phiên bản nâng cấp 2022, Kia K9 sở hữu những thay đổi lớn về mặt nhận diện cũng như công nghệ. Mặc dù ngoại hình mới không phải một điểm cộng lớn cho K9 do bị đánh giá có phần “kém sang” hơn phiên bản tiền nhiệm, công nghệ trên K9 lại là một yếu tố sẽ khiến nhiều người suy nghĩ lại.

Đầu tiên phải kể đến tính năng Xác thực bằng vân tay. Với thao tác quét ngón tay, K9 2022 sẽ tự động thiết lập tất cả hệ thống từ điều hòa, gương chiếu hậu và vị trí ghế theo cài đặt cá nhân của chủ xe.

Đây không hẳn là một loại công nghệ mới bởi lẽ tính năng này cũng đã xuất hiện trên những mẫu xe sang như Range Rover Evoque và Jaguar I-Pace. Điểm khác biệt duy nhất là ngay cả hai mẫu xe sang này đều không đi kèm hệ thống quét vân tay.

otosaigon-ix-4.jpg


Công nghệ mới còn được áp dụng cho hệ thống thông tin giải trí trên K9. Nâng cấp đầu tiên phải kể đến màn hình cảm ứng 14,5 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây. Kia cũng bổ sung thêm màn hình quan sát 360 độ cho người lái.

Đặc biệt, màn hình thông tin giải trí hiện tích hợp thêm chức năng nhận dạng chữ viết tay để giảm nhu cầu chạm tay vào màn hình khi cần nhập thông tin.

Hệ thống thông tin giải trí cùng với cụm đồng hồ kỹ thuật số hiện có thể được cập nhật qua mạng không dây (OTA).

otosaigon-ix-8.jpg


Kia cũng cập nhật hệ thống an toàn trên K9 mới, không chỉ ra mắt hệ thống hỗ trợ đỗ xe cho phép xe tự đỗ mà còn có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng tiên tiến cho phép người lái chuyển làn chỉ bằng cú đá “xi nhan”.

otosaigon-ix-6.jpg


Ngoài ra, Kia cũng đang rất hào hứng để giới thiệu với khách hàng Hộp số thông minh (PGS) đầu tiên trên thế giới. Hệ thống này có thể dự đoán khả năng tăng tốc và giảm tốc bằng cách sử dụng tín hiệu điều hướng, radar và camera trên xe nhằm tự động chuyển sang số mà hệ thống cho là tốt nhất ở điều kiện lái đó.

Kia K9 hiện đã mở cổng đặt trước tại Hàn Quốc với 2 tùy chọn động cơ là động cơ xăng V6 tăng áp 3,3 lít và động cơ xăng V6 3,8 lít. Động cơ V8 5.0 lít bị loại khỏi dòng sản phẩm. Giá bán khởi điểm cho Kia K9 2022 từ 51.300 USD (~1,18 tỷ đồng).

otosaigon-ix-5.jpg


Về ngoại hình, K9 mới có lưới tản nhiệt lớn hơn để tăng thêm vẻ uy nghi của xe trong khi cụm đèn pha mỏng hơn và dài hơn đặt theo chiều ngang bổ sung cho vẻ ngoài phong cách trẻ trung hơn. K9 2022 cũng có thiết kế mâm xe 19 inch mới phù hợp hơn với những thay đổi ở ngoại thất.

Trong khi đó, đèn hậu được thiết kế lại đi theo lối thiết kế đèn nối liền thời thượng đang là xu hướng thịnh hành của các nhà thiết kế xe hơi gần đây.

otosaigon-ix-7.jpg


Người dùng có thể mở khóa xe từ xa thông qua ứng dụng trên smartphone. Các kỹ sư Kia cũng bổ sung chức năng đèn chào mừng, đèn pha và đèn đuôi sẽ tự động sáng ngay khi cửa xe được mở khóa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
28/9/20
97
12
18
Không biết dùng từ nào để diễn tả vẻ đẹp. Nhưng khi nào VN có v mọi người
 
Hạng F
6/9/18
7.367
16.307
113
35
Con này cùng phân khúc với Lux A thì phải,,,
 
Hạng B1
25/2/20
89
195
33
36
Xe Hàn đẹp xấu cứ phải chờ xem ảnh ngoài đời thực :p
 
  • Like
Reactions: CuBiMi