Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Hôm qua, Kia vừa công bố những hình ảnh mới nhất của dòng SUV full-size (cỡ lớn) với tên gọi là “Mohave the Master". Khi ra mắt chính thức nó có thể là đối thủ xứng tầm với dòng Toyota Land Cruiser danh tiếng.

Kia Mohave 2020 - SUV cỡ lớn của Hàn muốn cạnh tranh Toyota Land Cruiser


Mẫu xe lấy cảm hứng thiết kế từ dòng xe ý tưởng Mohave Masterpiece Concept mà Kia từng trình làng tại triển lãm Seoul Motor Show hồi tháng 3 năm nay. Hãng xe Kia cũng tiết lộ rằng sẽ chính thức ra mắt dòng SUV này vào tháng 9 năm nay ở Hàn Quốc.

Chiếc Mohave có thiết kế rất gần gũi với dòng concept Mohave Masterpiece. Đó chính là dáng xe vuông vức, đóng hộp. Đầu xe có lưới tản nhiệt kéo dài qua cụm đèn với những nan lưới dày bản, nam tính. Đèn pha và đèn sương mù cũng rất giống với bản concept trước đó, là một tập hợp những dải đèn "gạch đứt". Đuôi xe được trang bị hệ thống bốn ống xả. Tuy nhiên, rất có thể 2 trong số đó là chi tiết trang trí cho xe thêm phần đẹp mắt. Bọc gầm trước và sau của xe cũng cho biết điểm mạnh của nó là off road và "cày cuốc".

Ngạc nhiên là không hề thấy logo Kia trên xe, chỉ thấy tên xe được in cỡ lớn ngay trên dải nối đèn hậu và các ký hiệu "4WD", "V6 3.0". Cái tên Mohave vốn là tên một tộc người bản xứ sinh sống tại khu vực sông Colorado chảy qua sa mạc Mojave, Mỹ. Mẫu xe được đặt tên theo tộc người này nhằm nhấn mạnh vào yếu tố cứng cáp, kiên cường và khả năng vượt mọi địa hình, điều kiện thời tiết.

Kia Mohave 2020 - SUV cỡ lớn của Hàn muốn cạnh tranh Toyota Land Cruiser


Mohave là "anh em" cùng "cha" khác thị trường của dòng Borrego. Mẫu xe Borrego này có cấu trúc khung gầm body-on-frame, có khả năng off-road khá tốt nhưng đã ngừng bán tại Mỹ sau 2 model. Mẫu xe này không may khi xuất hiện tại Mỹ vào thời điểm năm 2008, khi mà người Mỹ buộc phải bỏ những xe SUV cỡ lớn "ham ăn tục uống" để mua những chiếc xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu. hiện tại Sorento đang tạm thời chịu trách nhiệm "thay thế" do dòng Borrego cũ. Những có lẽ người ta có thể sẽ không hối tiếc sự "ra đi "của Borrego cách đây 10 năm khi thấy được ngoại hình của mẫu Mohave này.

Kia Mohave chắc chắn là đẹp hơn, nam tính hơn Borrego cũ kĩ và là một phiên bản hầm hố hơn so với dòng Telluride cùng hãng. Nhiều dự đoán cũng cho rằng Mohave sẽ trở lại Mỹ sau khi ra mắt chính thức tại Hàn Quốc vào tháng 9 năm nay.

Kia hiện chưa công bố bất cứ thông tin kỹ thuật nào của dòng Mohave mới. Chỉ có thông tin "4WD", "V6 3.0" in trên đuôi xe tiết lộ máy V6 và hệ dẫn động 4 bánh của Mohave. Nội thất xe có lẽ sẽ thừa hưởng nhiều từ dòng Telluride mới.

Các bác nhận xét thế nào về ngoại hình của mẫu Kia Mohave 2020 này?

Kia Mohave 2020 - SUV cỡ lớn của Hàn muốn cạnh tranh Toyota Land CruiserKia Mohave 2020 - SUV cỡ lớn của Hàn muốn cạnh tranh Toyota Land Cruiser
Theo Kia​
 
Hạng C
12/8/16
725
586
93
32
phân khúc này nên để hyundai làm, prado là có palisade đấu thì land crui hyundai nên phát triển
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Muốn đấu với Land Cruiser chắc còn lâu lâu lắm, chờ mẫu pickup của Hyundai coi hệ dẫn động và khoá vi sai của xe Hàn phát triển thế nào, chưa kể là phần khung gầm của SUV tốn nhiều tiền của và công nghệ nhất k phải dễ làm.
Chứ đám gầm cao đẹp mã của Hyundai đem đi offroad còn thua cả bọn Suzuki hay Mitsubishi mà đòi chọn Land Cruiser làm đối thủ là hơi bị ảo tưởng =))
 
  • Like
Reactions: milkyqh
Hạng D
31/5/14
3.446
4.261
113
phân khúc này nên để hyundai làm, prado là có palisade đấu thì land crui hyundai nên phát triển

Kia cũng có Telluride rồi mà bác, nhưng đánh vào phân khúc Highlander vì nó là unibody. Còn dòng này em nghĩ chăc body on frame, nếu máy V6 CRDi nữa chắc torque hơi bị phê
 
Hạng B2
12/12/18
192
145
60
Ngoại hình đẹp quá. Xe này KIA nhắm vào phân khúc SUV Full Size nên các bác cứ so sánh những xe cùng phân khúc thôi.