Hạng B1
12/8/18
56
368
53
A bị vấn đề gì ko hay có ý gì khi phát biểu câu này?
"động cơ dầu 3.0L tăng áp này cho công suất tối đa 253 mã lực (257 PS) và mô-men xoắn cực đại 560 Nm"

Còn ý anh nói xe Hàn nào xác bự mà máy yếu dưới 200HP? T tranh luận với anh cho vui coi

1. máy 3.0 cho công suất tối đa 253 HP
=> con này không có turbo nên 3.0 đó đi bình thường tốn xăng.
BMW 330 hay Mer C300 máy 2.0 đã cho công suất ~250HP rồi.

2. moment xoắn cực đại đó đạt được ở vòng tua bao nhiêu?
=> để lên được 560 NM đó đạt được ở vòng tua 5K-6K vòng/phút thì máy gầm thôi rồi.

Giờ mua xe đi thì 2.0 phải tầm 200HP++ thì okay
còn 3.0 thì phải > 300 HP thì mới okay.
 
Hạng B2
18/7/20
340
387
63
1. máy 3.0 cho công suất tối đa 253 HP
=> con này không có turbo nên 3.0 đó đi bình thường tốn xăng.
BMW 330 hay Mer C300 máy 2.0 đã cho công suất ~250HP rồi.

2. moment xoắn cực đại đó đạt được ở vòng tua bao nhiêu?
=> để lên được 560 NM đó đạt được ở vòng tua 5K-6K vòng/phút thì máy gầm thôi rồi.

Giờ mua xe đi thì 2.0 phải tầm 200HP++ thì okay
còn 3.0 thì phải > 300 HP thì mới okay.
Bác có đọc bài ko vậy mà dìm ghê thế. Ng ta ghi máy dầu tăng áp 3.0 hơn con 4 tuner việt nam 0.2 mà mã lực nó hơn gần cả trăm đó bác. Monent nó cũng hơn kha khá đó
 
  • Like
Reactions: btpaul
Hạng D
3/2/17
3.545
4.544
113
1. máy 3.0 cho công suất tối đa 253 HP
=> con này không có turbo nên 3.0 đó đi bình thường tốn xăng.
BMW 330 hay Mer C300 máy 2.0 đã cho công suất ~250HP rồi.

2. moment xoắn cực đại đó đạt được ở vòng tua bao nhiêu?
=> để lên được 560 NM đó đạt được ở vòng tua 5K-6K vòng/phút thì máy gầm thôi rồi.

Giờ mua xe đi thì 2.0 phải tầm 200HP++ thì okay
còn 3.0 thì phải > 300 HP thì mới okay.
Thực sự bác nên học hỏi thêm rồi hãy comment
Đây là động cơ tăng áp ko là turbo thì là cái quái gì?
Hơn nữa đây là động cơ dầu mà bác kêu tốn xăng được thì chịu, kể cả nói tốn nhiên liệu thì sai bét. Máy dầu của hyundai trong khúc bình dân nó là số 1 rồi
Tiếp nữa so xe sang với xe bình dân thì cũng buồn cười lắm. Muốn so thì so với higlander, explorer, cx9.
Hơn nữa đây là động cơ dầu. Mà bản chất động cơ dầu ko cho công suất cao như máy xăng, nhưng moment xoắn của nó thì vượt trội luôn. Như con explorer mới 300Hp nhưng moment xoắn chỉ được 420Nm.
Tóm lại bác lên gg tìm hiểu mấy kiến thức cơ bản như, turbo tăng áp, ưu nhược điểm động cơ xăng dầu đi. Sai hết kiến thức phổ thông rồi
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Love
Reactions: btpaul
Hạng B1
27/11/14
56
47
18
Hà Nội
Xe này chắc hiếm phết. Ko bán ở Mỹ thì hơi lạ...chắc là do mua khung gầm của xe nào đó ở Mỹ bán khung gầm cho sản xuất và kèm điều kiện..."Nước sông ko động nước giếng"
 
Hạng C
25/11/21
602
14.914
93
A bị vấn đề gì ko hay có ý gì khi phát biểu câu này?
"động cơ dầu 3.0L tăng áp này cho công suất tối đa 253 mã lực (257 PS) và mô-men xoắn cực đại 560 Nm"

Còn ý anh nói xe Hàn nào xác bự mà máy yếu dưới 200HP? T tranh luận với anh cho vui coi
Chắc ả lộn sang Toy, Toy mới là trùm gắn máy YSL cho xe bự, như Land Cruiser Prado, Fortuner nặng 2,2 tấn vẫn đang sử dụng máy chỉ có vỏn vẹn 164 Hp, còn yếu hơn cả cái máy lắp trên Kona 1.6T.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
25/11/21
602
14.914
93
Xe này chắc hiếm phết. Ko bán ở Mỹ thì hơi lạ...chắc là do mua khung gầm của xe nào đó ở Mỹ bán khung gầm cho sản xuất và kèm điều kiện..."Nước sông ko động nước giếng"
Mỹ có quá nhiều SUV fullsize hảo hạng, LandCruiser còn không bán nổi phải khai tử, rút khỏi TT Mỹ, Lexus LX còn đứng chót bảng doanh số mấy năm liền.
 
Hạng B1
12/8/18
56
368
53
Thực sự bác nên học hỏi thêm rồi hãy comment
Đây là động cơ tăng áp ko là turbo thì là cái quái gì?
Hơn nữa đây là động cơ dầu mà bác kêu tốn xăng được thì chịu, kể cả nói tốn nhiên liệu thì sai bét. Máy dầu của hyundai trong khúc bình dân nó là số 1 rồi
Tiếp nữa so xe sang với xe bình dân thì cũng buồn cười lắm. Muốn so thì so với higlander, explorer, cx9.
Hơn nữa đây là động cơ dầu. Mà bản chất động cơ dầu ko cho công suất cao như máy xăng, nhưng moment xoắn của nó thì vượt trội luôn. Như con explorer mới 300Hp nhưng moment xoắn chỉ được 420Nm.
Tóm lại bác lên gg tìm hiểu mấy kiến thức cơ bản như, turbo tăng áp, ưu nhược điểm động cơ xăng dầu đi. Sai hết kiến thức phổ thông rồi

okay bác. mình chưa đọc hết bài nên ko để ý. (text mà viết dài quá + không phân dòng = mình thường bỏ qua)

mình đính chính lại:
- chiếc này có turbo
- chiếc này là máy dầu.

nhưng mình vẫn thấy: (máy 3.0 + turbo) = 253 HP thì là không bốc.
nhưng phải thừa nhận máy dầu vậy là tới đó thôi
Còn máy xăng Đức thì (2.0 + turbo) = đã cỡ 253HP rồi
 
Hạng B2
18/7/20
340
387
63
okay bác. mình chưa đọc hết bài nên ko để ý. (text mà viết dài quá + không phân dòng = mình thường bỏ qua)

mình đính chính lại:
- chiếc này có turbo
- chiếc này là máy dầu.

nhưng mình vẫn thấy: (máy 3.0 + turbo) = 253 HP thì là không bốc.
nhưng phải thừa nhận máy dầu vậy là tới đó thôi
Còn máy xăng Đức thì (2.0 + turbo) = đã cỡ 253HP rồi
máy xăng thì bốc depa với lúc nào mã lực cũng cao hơn nhiều
vậy bác cho hỏi con fortuner ở việt nam bản 2.8 dầu 174 mã lục có bốc ko có ai chê yếu ko. con này cao hơn 0.2l mà công xuất cao hơn 80 mã lực và 110mn thì bác chê yếu thì bó tay. trong khi con kia hamove trọng lượng tương đương con fortuner. vs lại chả ai đi so máy dâu vs máy xăng con nào bốc hơn cả vì 2 động cơ khác nhau. sao bác ko so máy xăng trèo đèo lội suối vs con máy dầu xem con nào bốc hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: btpaul
Hạng B2
18/9/15
294
339
88
động cơ, hộp số, khung gầm có công nghệ gì không?
nhìn nội thất sao 'buê đuê' thế nào ấy!
SUV thì cứ đơn giản như xe tải là được : ))
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
9.993
74.444
113
A bị vấn đề gì ko hay có ý gì khi phát biểu câu này?
"động cơ dầu 3.0L tăng áp này cho công suất tối đa 253 mã lực (257 PS) và mô-men xoắn cực đại 560 Nm"

Còn ý anh nói xe Hàn nào xác bự mà máy yếu dưới 200HP? T tranh luận với anh cho vui coi
:)