Hạng B2
8/1/15
302
480
63
35
Hà Nội
Vậy phải đề nghị 2 hẵng test Speed còn ăn uống bác nói Mit làm AT máy dầu đi nhé chứ sao so em bài toàn kính tế giữa dầu và xăng thui chứ em ko có so bao nhiêu lít nhé

Dạ, AT máy dầu thì e tin là PS ăn uống cũng tiết kiệm thôi. Từ kinh nghiệm các bác hội PSC chạy thì cũng chỉ 7,5-8 lít cho 100km. Vậy e nghĩ cũng đâu có tốn lắm. Test tốc độ cũng chưa có video chính thức nên bác nói "ăn đứt" e mới ngứa tai mà hihi

Dành cho OP:
Cái vụ test tiết kiệm nhiên liệu của Mít thì những con số đó đo chính xác đấy, nhưng chạy hàng ngày đừng có mơ mà đạt được. Cứ thực tế những người đang chạy thì đáng tham khảo nhất. Như e đang đi PSG đây, ở ngoài Hà Nội, chạy đường trường thì 10l/100km, thành phố thì 13-14l 100km (tắc đường không tính) còn hỗn hợp thì chỉ 12l cho 100km. Các bác trong Nam quanh năm nắng nóng thì cứ cộng 1-2 lít vào vì còn phải tải cả điều hòa nữa. Ăn uống như vậy nếu so với Sò, có hơn cũng chỉ hơn 1-1,5 lít (e dự, cho mọi hạng mục đường trường, hỗn hợp)

Đi lại trong phố thì giữa các xe nó không khác biệt nhiều, có chăng Sò cách âm tốt hơn, nhiều option hơn (cửa số trời, nhớ ghế, CC...) nhưng lại bị xệ mông khi chở 4-5 người trở lên (Cái này có bài viết trên OS, một bác chạy All new Sò chia sẻ, OP tự tìm link nhé) còn PS nhà e mông cong, cao, gợi tình. Đi đường trường e nghĩ Sò sẽ không lại được so với PS (cá nhân nhé, đừng có mà gạch) vì PS gầm cao hơn. Sò đi đường xấu (như QL 1A đang làm) thì sẽ phải cẩn thận, còn PS nhà e thì cứ vèo vèo phi qua thôi.

Ngoại hình thì với cá nhân em, trong tầm 1 tỷ thì PS là đẹp nhất, hút mắt nhất, càng nhìn e càng yêu. Sò e thấy nó "hoa lá cành" quá, mới nhìn thì thích nhưng càng nhìn e lại càng yêu PS nhà em hơn. Tình yêu e dành cho PS mới thế đã 4 năm rồi, kể từ lần đầu e thấy e nó chạy trên đường QL5 OP à ;)

Về dịch vụ thì KIA có nhiều đại lý hơn nên nếu OP ở tỉnh thì phải cân nhắc. Mít thì chắc chỉ ở các TP lớn, dịch vụ thì ở các địa phương khác e không biết, nhưng ở HN e đã trải nghiệm ở HN Auto và Mit An Dân thấy các anh chị ở đó rất thân thiện và nhiệt tình. Các bác trong Nam e thấy cũng chưa phàn nàn "nhiều" về dịch vụ trong đó. Cái này OP phải tự tìm hiểu thôi :D

Sò và PS, theo e thì đều có giá trị mang lại xứng đáng với tiền mình bỏ ra. Yếu tố mục đích sử dụng sẽ là điểm để OP chọn xuống tiền cưới ai về nhà. OP nhớ chạy thử nữa, nếu tinh ý khắc biết mình hợp với e nào hơn.

Tóm lại, e dự là cái topic này phải đến cả chục trang nhưng chưa chắc giải quyết được vấn đề gì. Khéo OP nghe chán chê lại vác tiền đi xúc Fortuner, đỡ phải lăn tăn suy nghĩ thì nản xD
 
Hạng C
12/1/15
671
456
63
29
Ho Chi Minh City, Vietnam
Thua Sorento chỗ này, ko của sổ trời, trợ lực dầu, ghế tài chỉnh điện, phụ chỉnh cơ, dnf lạnh theo em đánh giá là hơi yếu, đi ồn, cả tiếng máy lẫn tiếng lốp vọng lên, hàng ghế sau cố định, ko di chuyển đc, máy cũng khá ồn, ko vọt, đó là theo em nhận xét sau khi đi thử cách đây 2 hôm
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Hạng B1
4/11/15
93
88
18
57
Dạ, AT máy dầu thì e tin là PS ăn uống cũng tiết kiệm thôi. Từ kinh nghiệm các bác hội PSC chạy thì cũng chỉ 7,5-8 lít cho 100km. Vậy e nghĩ cũng đâu có tốn lắm. Test tốc độ cũng chưa có video chính thức nên bác nói "ăn đứt" e mới ngứa tai mà hihi

Dành cho OP:
Cái vụ test tiết kiệm nhiên liệu của Mít thì những con số đó đo chính xác đấy, nhưng chạy hàng ngày đừng có mơ mà đạt được. Cứ thực tế những người đang chạy thì đáng tham khảo nhất. Như e đang đi PSG đây, ở ngoài Hà Nội, chạy đường trường thì 10l/100km, thành phố thì 13-14l 100km (tắc đường không tính) còn hỗn hợp thì chỉ 12l cho 100km. Các bác trong Nam quanh năm nắng nóng thì cứ cộng 1-2 lít vào vì còn phải tải cả điều hòa nữa. Ăn uống như vậy nếu so với Sò, có hơn cũng chỉ hơn 1-1,5 lít (e dự, cho mọi hạng mục đường trường, hỗn hợp)

Đi lại trong phố thì giữa các xe nó không khác biệt nhiều, có chăng Sò cách âm tốt hơn, nhiều option hơn (cửa số trời, nhớ ghế, CC...) nhưng lại bị xệ mông khi chở 4-5 người trở lên (Cái này có bài viết trên OS, một bác chạy All new Sò chia sẻ, OP tự tìm link nhé) còn PS nhà e mông cong, cao, gợi tình. Đi đường trường e nghĩ Sò sẽ không lại được so với PS (cá nhân nhé, đừng có mà gạch) vì PS gầm cao hơn. Sò đi đường xấu (như QL 1A đang làm) thì sẽ phải cẩn thận, còn PS nhà e thì cứ vèo vèo phi qua thôi.

Ngoại hình thì với cá nhân em, trong tầm 1 tỷ thì PS là đẹp nhất, hút mắt nhất, càng nhìn e càng yêu. Sò e thấy nó "hoa lá cành" quá, mới nhìn thì thích nhưng càng nhìn e lại càng yêu PS nhà em hơn. Tình yêu e dành cho PS mới thế đã 4 năm rồi, kể từ lần đầu e thấy e nó chạy trên đường QL5 OP à ;)

Về dịch vụ thì KIA có nhiều đại lý hơn nên nếu OP ở tỉnh thì phải cân nhắc. Mít thì chắc chỉ ở các TP lớn, dịch vụ thì ở các địa phương khác e không biết, nhưng ở HN e đã trải nghiệm ở HN Auto và Mit An Dân thấy các anh chị ở đó rất thân thiện và nhiệt tình. Các bác trong Nam e thấy cũng chưa phàn nàn "nhiều" về dịch vụ trong đó. Cái này OP phải tự tìm hiểu thôi :D

Sò và PS, theo e thì đều có giá trị mang lại xứng đáng với tiền mình bỏ ra. Yếu tố mục đích sử dụng sẽ là điểm để OP chọn xuống tiền cưới ai về nhà. OP nhớ chạy thử nữa, nếu tinh ý khắc biết mình hợp với e nào hơn.

Tóm lại, e dự là cái topic này phải đến cả chục trang nhưng chưa chắc giải quyết được vấn đề gì. Khéo OP nghe chán chê lại vác tiền đi xúc Fortuner, đỡ phải lăn tăn suy nghĩ thì nản xD
Cảm ơn bác !
em sẽ cân nhắc , nhưng em chưa bao giờ nghỉ phải so sanh với Fortune. Vì trong đầu e không có Toy thần thánh
 
Hạng B2
8/1/15
302
480
63
35
Hà Nội
Cảm ơn bác !
em sẽ cân nhắc , nhưng em chưa bao giờ nghỉ phải so sanh với Fortune. Vì trong đầu e không có Toy thần thánh

Mua xe cho gia đình mà có tư tưởng như bác e hoan hô và nghĩ VN mình cần nhiều người như bác hơn. Nếu mua để chạy dịch vụ, Fortuner cũng là một đối thủ nặng ký đấy ạ, nhất là Fortuner dầu :D
 
Hạng B1
4/11/15
93
88
18
57
Các bác sales Kia và Mit vào đây phán Sorento 2016, Pajero sport 2016 khi nào về, giá bao nhiêu ?
 
Hạng B1
4/11/15
93
88
18
57
Máy xăng At thì bác mua Mit Sport đi còn nếu máy Disel bác làm còn Sò New đảm bảo bác ko tiếc tiền đầu tư đâu 2 con này nằm cùng phân khúc giá nên ko cần lăn tăn quá. Có cái service của Mit bác phải coi lai chứ em thấy nó cục gạch nhất trong các xe em đã mua

Em đi New Sò Deisel 2015 7.4L 100Km đường hỗn hợp nhé xe em chứa quá 500km. Em dám cá bác con Sò em ăn đứt cả con Sò xăng và con Mit Sport về khoản ăn uống và speed hehehehe
Service cục gạch thì cũng đáng cân nhắc đấy bác nhỉ ?
các bác sales Mit có phản biện cái vụ này gì không ?
 
Hạng D
1/7/10
1.981
1.193
133
giaotoviet.com
Mua xe chỉ chạy tp, hay đèo núi, đi tốc độ chậm (<80km/h) thì Mitsu (coi thêm khoản xăng cộ, máy hơi lớn có vẻ dư) còn hay đi xa, đường cao tốc thì Sor, gầm thấp hơn nhưng được cái an toàn đặc biệt ôm cua.
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Tập Lái
5/11/15
3
2
3
35
Sao lại so sánh ăn uống giữa máy xăng và máy dầu chớ, máy dầu bao giờ cũng tiết kiệm hơn, mà lại cho cs mạnh hơn.
Máy dầu công suất mạnh hơn máy xăng hả bạn, h mình mới biết đó.hi
 
Hạng C
9/3/15
731
931
93
28
Vượt gấp ở 80km/h trở lên bác sẽ thấy Sò dầu rất lợi hại , gầm xe trên lí thuyết chỉ có 185mm nhưng thực tế thì em chưa bao giờ sập gầm cả , em cũng rất hay đi đường xấu nhiều ổ voi đó chứ .
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Tập Lái
5/11/15
3
2
3
35
Thắng sau dùng tang trống bác nói đúng, nhưng PS xài phuộc phía sau. Hiện nay dòng 7 chỗ cùng phân khúc này chỉ có Everest là còn xài nhíp thôi.
Dùng nhíp đi đủ tải thì ok, đầm, chắc chắn,
Thấy bảo ford everest 2015 sắp về Việt Nam ko sử dụng nhíp ở cầu sau nữa mà sử dụng lò so cuộn và giảm chấn ống thuỷ lực mà bạn.
 
  • Like
Reactions: Phương_Jolie06